HPG tăng mạnh, khối tài sản của thiếu gia nhà ông Trần Đình Long có bao nhiêu?

18-02-2024 09:19|Hồ Nga

Thiếu gia nhà tỷ phú Trần Đình Long (Hòa Phát - HPG) đang chiếm một vị trí trong TOP 40 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

Câu chuyện của những thiếu gia, tiểu thư của các “sếp lớn” doanh nghiệp trên sàn giao dịch chứng khoán thường rất được quan tâm. Có 2 khía cạnh để nhiều người nhìn tới, là thế hệ F2 có tham gia dàn lãnh đạo tại doanh nghiệp không? Và tiếp đó là khối tài sản đang sở hữu.

Khác với nhiều doanh nghiệp khác, thiếu gia nhà ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát (mã chứng khoán HPG) không có nhiều tiếng tăm trên thương trường, không xuất hiện ở vị trí lãnh đạo doanh nghiệp nơi người cha nổi tiếng đang làm. Tuy vậy vị thiếu gia trẻ tuổi này lại “nổi tiếng” theo một cách khác: Sở hữu khối tài sản nghìn tỷ.

Dù gần như chưa từng lộ diện, nhưng ông Trần Vũ Minh, con trai tỷ phú Trần Đình Long, sinh năm 1996, lại thường xuất hiện trong các giao dịch lượng lớn cổ phiếu HPG.

Số liệu ghi nhận lần gần đây nhất, tháng 11/2023 ông Trần Vũ Minh được bố Trần Đình Long chuyển nhượng cho 16,32 triệu cổ phiếu và mẹ, Vũ Thị Hiền, chuyển nhượng thêm 26,57triệu cổ phiếu. Sau giao dịch đó, ông Trần Vũ Minh có 133,63 triệu cổ phiếu HPG (tỷ lệ 2,3%).

>> Con trai tỷ phú Trần Đình Long lãi trăm tỷ sau 1 tháng mua cổ phiếu từ bố mẹ

Tính riêng từ đầu năm 2024 đến nay HPG tăng nhẹ 2,4% lên mức 28.600 đồng/cổ phiếu, nâng vốn hóa doanh nghiệp lên mức 166.300 tỷ đồng. Còn tính từ đầu năm 2023 đến nay HPG là một trong những cổ phiếu tăng ấn tượng 58%.

Với thị giá hiện tại, khối tài sản của thiếu gia Trần Vũ Minh có giá trị khoảng 3.800 tỷ đồng - chiếm một vị trí trong TOP 40 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

HPG tăng mạnh, khối tài sản của thiếu gia nhà ông Trần Đình Long có bao nhiêu?
Diễn biến cổ phiếu HPG trong 1 năm gần đây

Sinh ra đã "ngậm thìa vàng", vị thiếu gia sở hữu khối tài sản nghìn tỷ, và bố mẹ cũng là những tỷ phú nằm trong TOP 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam.

>> Tỷ phú Trần Đình Long mang "món quà" trị giá hơn 300 tỷ đồng tặng cho quê nhà Hải Dương

Ông Trần Đình Long hiện nắm giữ 1,5 tỷ cổ phiếu HPG, tương ứng khối tài sản gần 43.000 tỷ đồng - lọt TOP 2 người giàu, chỉ sau tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Bà Vũ Thị Hiền, vợ ông Trần Đình Long cũng không kém cạnh, hiện bà Hiền đang sở hữu 400 triệu cổ phiếu HPG tương ứng giá trị khoảng 11.400 tỷ đồng, thuộc TOP 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt.

>> Con chủ tịch chốt thương vụ nghìn tỷ, lọt Top người giàu

Tỷ phú Trần Đình Long mang "món quà" trị giá hơn 300 tỷ đồng tặng cho quê nhà Hải Dương

Vốn hoá Hòa Phát (HPG) chính thức vượt Vingroup (VIC), vợ chồng Chủ tịch Trần Đình Long có thêm gần nghìn tỷ

Con trai tỷ phú Trần Đình Long lãi trăm tỷ sau 1 tháng mua cổ phiếu từ bố mẹ

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hpg-tang-manh-khoi-tai-san-cua-thieu-gia-nha-ong-tran-dinh-long-co-bao-nhieu-223299.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
HPG tăng mạnh, khối tài sản của thiếu gia nhà ông Trần Đình Long có bao nhiêu?
POWERED BY ONECMS & INTECH