HSBC, Nationwide cấm mua tiền ảo bằng thẻ tín dụng

03-03-2023 14:12|Thu Trang

Khách hàng của HSBC cũng đã bị cấm thực hiện giao dịch mua tiền ảo qua thẻ tín dụng trong tháng 2

Ngân hàng Anh HSBC và Nationwide Building Society vừa cấm mua tiền mã hóa qua thẻ tín dụng với khách hàng cá nhân. Họ đang lên danh sách ngân hàng trong nước để thắt chặt hạn chế về tiền mã hóa.

Bloomberg đưa tin ngày 2/3 khẳng định bước đi lùi này là phản hồi cho cảnh báo của cơ quan quản lý Anh cũng như những bê bối trong ngành tiền mã hóa.

Nationwide được biết đang đặt ra giới hạn 5.000 GBP mỗi ngày trong chi trả cho tiền mã hóa bằng thẻ ghi nợ, trong khi giao dịch tiền mã hóa bằng thẻ tín dụng đã bị khóa.

Khách hàng của HSBC cũng đã bị cấm thực hiện giao dịch mua tiền mã hóa qua thẻ tín dụng trong tháng 2. “Đây là bởi vì rủi ro có thể xảy ra với khách hàng”, HSBC viết trong email Bloomberg trích dẫn.

Đối với cả hai trường hợp này, hai ngân hàng đều chỉ ra lý do từ cảnh báo của Cơ quan Quản lý Tài chính FCA về rủi ro liên quan đến tiền mã hóa.

Vài ngân hàng khác cũng cấm giao dịch tiền mã hóa tại Anh như Santander, Tập đoàn Natwest và Tập đoàn Ngân hàng Lloyds. Phần lớn lệnh hạn chế đều nhắm đến sàn giao dịch Binance.

HSBC phải 'mất hơn 145 năm' để đưa 1 người Việt vào vị trí Tổng Giám đốc, còn OCB chỉ mất 1 năm để ‘chiêu mộ’ người này?

Chân dung Quyền Tổng Giám đốc OCB - người Việt đầu tiên giữ vị trí lãnh đạo cao nhất của Ngân hàng quốc gia HSBC toàn cầu

CEO người Việt 'đầu tiên' của HSBC 'đầu quân' cho OCB

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hsbc-nationwide-cam-mua-tien-ao-bang-the-tin-dung-172006.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
HSBC, Nationwide cấm mua tiền ảo bằng thẻ tín dụng
POWERED BY ONECMS & INTECH