Hướng dẫn 4 cách 'săn' vé máy bay giá rẻ nhanh nhất trong mùa du lịch cao điểm hè

17-05-2024 20:09|Linh Chi

Để có cơ hội sở hữu những vé máy bay giá rẻ, tiết kiệm chi phí, mọi người có thể tham khảo các cách sau.

Trước thềm mùa du lịch cao điểm hè diễn ra, biến động của giá vé máy bay nhận được nhiều quan tâm của dư luận. Để đáp ứng nhu cầu đi du lịch hè nhưng tiết kiệm chi phí, nhiều người tìm cách "săn" vé máy bay giá rẻ. Đặc biệt, thời điểm cuối tháng 8 đến hết tháng 9 hàng năm, các hãng hàng không nội địa thường có nhiều chương trình khuyến mại "mùa thu vàng". Bởi lẽ, đây là giai đoạn bán vé chậm nhất trong năm nên các hãng khuyến khích người dùng đặt vé máy bay theo lịch trình càng sớm càng nhận được nhiều ưu đãi.

Để có cơ hội sở hữu những vé máy bay giá rẻ, tiết kiệm chi phí, mọi người có thể tham khảo các cách sau:

Cập nhật các khuyến mại vé giá rẻ mới nhất

Theo kinh nghiệm săn vé cơ bản của nhiều người là chịu khó cập nhật thông tin khuyến mại qua website chính thức của các hãng hàng không hoặc phòng vé là cách hiệu quả nhất lại có thể cập nhật sớm thông tin như:

Hãng hàng không Vietnam Airlines có chương trình "Thứ 5 rực rỡ" với ưu đãi giảm 50% giá vé các chặng bay nội địa. Chương trình diễn ra vào thứ 5 hàng tuần và thường diễn ra từ 1 - 2 lần/ tháng.

Với hãng Vietjet Air có chương trình "12h rồi Vietjet thôi" giúp khách hàng "săn" vé 0 đồng. Chương trình diễn ra khoảng vài tháng một lần, mỗi đợt chỉ kéo dài khoảng 3-5 ngày, vào khung 12h- 14h.

san-ve-may-bay-gia-re-1

Cân nhắc khi chọn điểm đến

Với những người đã có lịch trình cố định hoặc công việc bắt buộc sẽ phải đến điểm cố định. Tuy nhiên, nếu bạn có dự định đi du lịch có thể tham khảo các điểm đển có chi phí di chuyển rẻ để tiết kiệm chi phí.

Việc giá vé đi tuyến điểm cụ thể có giá cao/ thấp phần lớn do ảnh hưởng tới tính mùa vụ. Ví dụ những ngày cuối năm hoặc đầu năm, chặng bay TPHCM - Hà Nội hay TPHCM - Thanh Hóa, TPHCM - Nghệ An... sẽ có giá rất cao do nhu cầu di chuyển, đi lại về quê ăn Tết hay quay lại làm việc. Tương tự, những ngày này chặng bay Hà Nội - TPHCM, Hà Nội - Đà Nẵng... cũng có mức giá không hề thấp. Chính vì thế, đi du lịch dịp Tết Nguyên đán hay Tết Dương lịch có thể tránh những chặng bay này.

Hay vào mùa cao điểm hè, du lịch biển là xu hướng được nhiều người lựa chọn. Chính vì thế các chặng bay đến Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc... rất cao. Như vậy, để đặt vé giá rẻ, bạn có thể tới những địa danh ít "hot" hơn là Huế, Cần Thơ, Măng Đen... trong dịp hè.

Chọn thời gian đặt vé và thời gian bay phù hợp

Thời điểm mùa cao điểm như hè, lễ Tết, do cầu nhiều hơn cung nên giá vé thường cao hơn ngày thường. Nếu bạn cần thiết phải di chuyển trong thời điểm này, hãy đặt vé từ sớm. Ví dụ nếu muốn bay vào dịp hè tháng 6, bạn nên đặt vé trước ít nhất 2 tháng.

Về thời gian bay, thường giá vé đi vào thứ 5, thứ 6 và bay về vào chủ nhật sẽ có mức giá cao hơn. Vì thế, có thể chọn bay trong ngày thường từ thứ 2 đến thứ 5.

Ngoài ra, những khung giờ bay đẹp từ 8h - 12h sẽ thường có mức giá cao hơn nhiều so với bay đêm hoặc sáng sớm.

san-ve-may-bay-gia-re-2

Chuẩn bị đầy đủ thông tin trước khi "săn" vé

Để "săn" vé máy bay giá rẻ, bạn nên chuẩn bị đầy đủ thông tin, giấy tờ cần thiết như họ tên, giới tính, số điện thoại liên hệ, thời gian bay, nơi đến, căn cước công dân… Bởi vì chỉ trong vài giây đã có hàng nghìn người truy cập vào nên tình trạng nghẽn hệ thống thường xuyên xảy ra. Vậy nên để không phải mất thời gian viết đi viết lại thông tin hành khách, hãy viết sẵn các thông tin cần thiết như trên ra Notepad hoặc file Word Office để chỉ cần copy và dán cho nhanh.

Bạn cũng nên chuẩn bị những thiết bị cần thiết, truy cập vào website ở nhiều trình duyệt, thiết bị khác nhau như điện thoại, máy tính để đảm bảo có thể sở hữu được tấm vé giá rẻ.

Hãy rủ sẵn các đồng đội "săn" vé, dù sao những lúc gấp gáp có thêm người giúp đỡ cũng sẽ tốt hơn.

Chọn địa điểm kết nối internet tốc độ cao để tránh trường hợp mạng "chập chờn".

Và cuối cùng đừng quên thẻ thanh toán quốc tế vì vé 0 đồng, vé giảm giá thuộc chương trình khuyến mãi... đều yêu cầu thanh toán ngay. Vì vậy bạn cần phải chuẩn bị sẵn thẻ thanh toán để đảm bảo giao dịch nhanh nhất.

>>Sếp Vietnam Airlines: Chúng tôi lãi chỉ 1 USD mỗi khách, nhưng gặp một cơn mưa giông là 1 USD đó bay luôn

Giá vé máy bay ‘cõng’ bao nhiêu đồng thuế, phí?

Mua vé máy bay 0 đồng vẫn phải trả mấy trăm ngàn: Sếp TCT Cảng Hàng không Việt Nam giải thích lý do

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/huong-dan-4-cach-san-ve-may-bay-gia-re-nhanh-nhat-trong-mua-du-lich-cao-diem-he-d122953.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hướng dẫn 4 cách 'săn' vé máy bay giá rẻ nhanh nhất trong mùa du lịch cao điểm hè
POWERED BY ONECMS & INTECH