Bất động sản

Huyện 2 lần được sáp nhập vào Hà Nội sắp có trường học mới quy mô hơn 13.000m2

Chi Chi 21/10/2024 09:08

Địa phương được tỉnh giao hơn 13.000m2 đất để triển khai dự án trường học trên địa bàn.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Trọng Đông đã ký quyết định giao 13.076m2 đất tại xã Thạch Đà, huyện Mê Linh cho UBND huyện Mê Linh nhằm triển khai Dự án Xây dựng trường Tiểu học Thạch Đà B.

Cụ thể, vị trí khu đất được xác định theo bản vẽ quy hoạch tổng mặt bằng dự án, tỷ lệ 1/500, do Văn phòng tư vấn và chuyển giao công nghệ xây dựng thuộc Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội lập vào tháng 8/2021. Bản vẽ này đã được UBND huyện Mê Linh phê duyệt, cùng với sơ đồ định vị tọa độ mốc ngày 22/4/2022 của Sở Tài nguyên và Môi trường. Hình thức sử dụng đất là Nhà nước giao đất không thu tiền sử dụng đất, với thời hạn sử dụng lâu dài.

Huyện cửa ngõ Tây Bắc Thủ đô sắp có trường học mới quy mô hơn 13.000m2
Huyện Mê Linh sẽ xây dựng trường tiểu học mới. Ảnh minh họa

UBND thành phố giao cho UBND huyện Mê Linh trách nhiệm liên hệ với Sở Tài nguyên và Môi trường để tiếp nhận bàn giao đất trên thực địa và cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất theo quy định. Đồng thời, UBND huyện cần phối hợp với Sở Xây dựng để thực hiện các thủ tục về xây dựng theo quy định hiện hành.

>> Huyện ngoại thành Hà Nội sắp hình thành cụm công nghiệp quy mô hơn 40ha sau 4 năm chờ đợi

UBND huyện Mê Linh có trách nhiệm triển khai xây dựng công trình theo dự án đầu tư và quy hoạch đã được phê duyệt, đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật liên quan đến quy hoạch, đầu tư, xây dựng, và đất đai. Đất phải được sử dụng đúng mục đích, trong đúng ranh giới và diện tích đã xác định; công trình cần được nghiệm thu, bàn giao và đưa vào sử dụng theo đúng quy định về quản lý tài sản công.

Sở Tài nguyên và Môi trường sẽ chịu trách nhiệm xác định mốc giới và bàn giao đất thực địa cho UBND huyện Mê Linh.

Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội có nhiệm vụ cập nhật, đăng ký quyền sử dụng đất, và thực hiện các thủ tục chỉnh lý biến động đất đai vào hồ sơ địa chính theo quy định.

Năm 1978, địa giới hành chính Hà Nội được mở rộng bằng việc sáp nhập các huyện Ba Vì, Phúc Thọ, Thạch Thất, Đan Phượng, Hoài Đức, thị xã Sơn Tây của tỉnh Hà Sơn Bình (cũ); huyện Mê Linh và huyện Sóc Sơn của tỉnh Vĩnh Phúc.

Sau khi xem xét thấy địa giới của Hà Nội không hợp lý, phạm vi ngoại thành quá rộng với diện tích gấp 49 lần nội thành, dân số gấp hai lần nội thành, năm 1991, Quốc hội ra nghị quyết điều chỉnh theo hướng thu hẹp địa giới Hà Nội. Huyện Mê Linh được chuyển lại về tỉnh Vĩnh Phúc, thị xã Sơn Tây và các huyện Hoài Đức, Phúc Thọ, Đan Phượng, Ba Vì, Thạch Thất chuyển về tỉnh Hà Tây.

Đến năm 2008, Hà Nội lại được điều chỉnh theo hướng mở rộng. Toàn bộ tỉnh Hà Tây, huyện Mê Linh (Vĩnh Phúc) và 4 xã thuộc huyện Lương Sơn (Hòa Bình) được chuyển về Hà Nội.

>> Hà Nội sắp đấu giá 112 lô đất, trải dài từ quận nội thành đến huyện ngoại thành

Hơn 3.000 phòng khách sạn từ 12 dự án mới sắp đổ bộ vào thị trường Hà Nội

Hé lộ thời gian thông xe tuyến đường trục hơn 500 tỷ đồng tại Hà Nội

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/huyen-cua-ngo-tay-bac-thu-do-sap-co-truong-hoc-moi-quy-mo-hon-13000m2-254862.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Huyện 2 lần được sáp nhập vào Hà Nội sắp có trường học mới quy mô hơn 13.000m2
POWERED BY ONECMS & INTECH