Bất động sản

Huyện ngoại thành Hà Nội sắp hình thành cụm công nghiệp quy mô hơn 40ha sau 4 năm chờ đợi

Chi Chi 07/09/2024 21:00

Dự án này sau 4 năm được UBND TP. Hà Nội phê duyệt đến nay mới đủ điều kiện để đi đến khởi công.

Dự án Cụm công nghiệp Nam Phúc Thọ (giai đoạn 1) nằm trên địa bàn xã Ngọc Tảo và Tam Hiệp, huyện Phúc Thọ, TP. Hà Nội. Cụm công nghiệp có diện tích 41,7ha, tổng vốn đầu tư gần 780 tỷ đồng và là dự án có diện tích lớn nhất trong tổng số 6 dự án cụm công nghiệp tạo huyện Phúc Thọ được UBND TP. Hà Nội phê duyệt vào năm 2020.

Vị trí Cụm công nghiệp Nam Phúc Thọ thuộc xã Ngọc Tảo và Tam Hiệp

Vị trí Cụm công nghiệp Nam Phúc Thọ thuộc xã Ngọc Tảo và Tam Hiệp

Hiện tại, toàn bộ diện tích liên quan đến các hộ dân đã được địa phương thực hiện giải phóng mặt bằng. UBND huyện Phúc Thọ đã giao toàn bộ mặt bằng cho chủ đầu tư và dự án đến nay đã đủ điều kiện để tổ chức khởi công.

Dự án Cụm công nghiệp Nam Phúc Thọ (giai đoạn 1) đã được UBND huyện phê duyệt Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 và được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chuyển đổi đất lúa. Ngoài ra, dự án cũng đã được phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, báo cáo nghiên cứu khả thi; hoàn thành việc thỏa thuận đấu nối hạ tầng, thẩm định của các Sở, ngành: cấp điện, nước sạch, đấu nối giao thông, thoát nước mưa, nước thải.

>> Chốt phương án mở rộng khu công nghiệp tại huyện lâu đời nhất tỉnh Hải Dương lên 115ha

Cụm công nghiệp có tổng diện tích hơn 40ha. Ảnh minh họa

Cụm công nghiệp có tổng diện tích hơn 40ha. Ảnh minh họa

Sau 4 năm được phê duyệt, những khó khăn về việc hoàn thiện hồ sơ giao, cho thuê đất và thỏa thuận với Công ty Điện lực huyện Phúc Thọ đã được tháo gỡ. Đến nay, dự án Cụm công nghiệp Nam Phúc Thọ (giai đoạn 1) đã đủ điều kiện để tổ chức khởi công.

Trước đó, vào năm 2020, UBND TP Hà Nội đã phê duyệt cho huyện Phúc Thọ thành lập 6 cụm công nghiệp với tổng diện tích gần 95ha gồm: Liên Hiệp (giai đoạn 2), Tam Hiệp, Long Xuyên, Võng Xuyên, Thanh Đa, Nam Phúc Thọ (giai đoạn 1). Đến nay, đã có 5 cụm công nghiệp đang thi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật.

>> Thành phố cảng lớn nhất miền Bắc khánh thành nhà máy hơn 60 triệu USD

Tỉnh ở miền núi Việt Nam sẽ 'xóa tên' 1 huyện biên giới giáp Trung Quốc và hình thành 5 khu công nghiệp, 23 cụm công nghiệp

Huyện thuộc đô thị đặc biệt nhất Việt Nam sắp có thêm cụm công nghiệp mới trị giá 150 tỷ đồng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/huyen-ngoai-thanh-ha-noi-sap-hinh-thanh-cum-cong-nghiep-quy-mo-hon-40ha-sau-4-nam-cho-doi-d132414.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Huyện ngoại thành Hà Nội sắp hình thành cụm công nghiệp quy mô hơn 40ha sau 4 năm chờ đợi
POWERED BY ONECMS & INTECH