Bất động sản

Thủ tướng ấn định thời gian hoàn thành cao tốc hơn 2.000 tỷ tại Đà Nẵng

Lan Ngọc 03/09/2024 08:30

Hiện còn hơn 60 hồ sơ đất cần giải phóng mặt bằng sẽ được hoàn tất trong tháng 9 này.

Dự án cao tốc Hòa Liên - Túy Loan tại TP. Đà Nẵng, dài hơn 11,5km, bao gồm việc thi công 2 nút giao liên thông, 11 cây cầu, 8 hầm chui dân sinh, 62 cống và 2 tuyến đường gom song hành dài hơn 20km.

Mặc dù đang trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, công trường vẫn hoạt động sôi nổi với nhiều mũi thi công nền đường và cầu cống. Các đơn vị thi công đã làm việc theo tinh thần "vượt nắng, thắng mưa" mà Thủ tướng Chính phủ đề ra, chia ca làm việc ba ca, bốn kíp để đảm bảo tiến độ.

Tình hình triển khai dự án

Ông Phạm Văn Sơn, cán bộ kỹ thuật của Tổng Công ty Xây dựng Trường Sơn, đơn vị thi công dự án, cho biết: "Nhà thầu đang huy động mọi nguồn lực, tăng cường nhân lực và máy móc, làm việc tăng ca, tăng kíp để bù đắp cho tiến độ bị chậm do chậm bàn giao mặt bằng. Đơn vị cũng đặc biệt chú trọng đến công tác an toàn và vệ sinh lao động, đảm bảo chế độ tiền lương ngoài giờ cho công nhân."

Thủ tướng ấn định thời gian hoàn thành cao tốc hơn 2.000 tỷ tại Đà Nẵng

Thủ tướng ấn định thời gian hoàn thành cao tốc hơn 2.000 tỷ tại Đà Nẵng

Đến nay, dự án cao tốc Hòa Liên - Túy Loan đã giải ngân được hơn 240 tỷ đồng, đạt 28,7% giá trị hợp đồng và cơ bản đáp ứng yêu cầu tiến độ.

Tuy nhiên, một trong những thách thức lớn đối với dự án là nhu cầu vật liệu đá khoảng 350.000m3. Các mỏ đá tại Đà Nẵng gần hết công suất, buộc nhà thầu phải vận chuyển đá từ các mỏ ở Quảng Nam và Quảng Ngãi, gây khó khăn về khoảng cách vận chuyển.

Công tác giải phóng mặt bằng

Về công tác giải phóng mặt bằng, TP. Đà Nẵng đã bàn giao 10,55km trong tổng số 11,47km cần thiết cho dự án.

Theo thông tin từ báo VOV, ông Phan Văn Tôn, Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, cho biết: "Hiện còn hơn 60 hồ sơ đất cần giải phóng mặt bằng sẽ được hoàn tất trong tháng 9 này. Huyện đã thành lập 3 tổ công tác, mỗi tổ do Chủ tịch hoặc Phó Chủ tịch UBND phụ trách, để gặp gỡ, vận động người dân bàn giao mặt bằng, ngay cả khi chưa nhận tiền đền bù. Chúng tôi cũng lập các tổ xử lý nhanh tại 3 xã có cao tốc đi qua để đảm bảo tiến độ."

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ

Trong buổi thị sát công trường thi công sáng 1/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính biểu dương TP. Đà Nẵng vì đã làm tốt công tác giải phóng mặt bằng và huy động toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tại buổi thị sát công trường thi công cao tốc Hòa Liên - Túy Loan vào sáng 1/9

Thủ tướng Phạm Minh Chính tại buổi thị sát công trường thi công cao tốc Hòa Liên - Túy Loan vào sáng 1/9

Thủ tướng đề nghị Bộ Tài nguyên và Môi trường sớm hướng dẫn địa phương về các thủ tục đơn giản để cấp phép khai thác mỏ mới và nâng công suất các mỏ hiện có, nhằm đáp ứng nhu cầu vật liệu cho các dự án giao thông trọng điểm.

Thủ tướng cũng yêu cầu Đà Nẵng hoàn thành dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng trong tháng 9 này và đẩy nhanh tiến độ thi công để hoàn thành dự án trước ngày 30/8/2025, nhằm chào mừng 80 năm Quốc khánh và Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thứ XIV của Đảng.

Ông nhấn mạnh: "Khó khăn nhất là công tác giải phóng mặt bằng, nhưng hiện tại, mặt bằng đã gần hoàn tất, chúng ta cần tập trung thi công, tăng cường làm thêm ca, thêm kíp. Các đơn vị đã gác lại nghỉ lễ để thi công, tinh thần này rất đáng biểu dương.

>> Thành phố cảng lớn nhất miền Bắc sắp khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô hơn 2.000 căn

Thông tin mới về số phận 3 dự án ‘siêu treo’ giữa trung tâm Đà Nẵng

Thông tin mới nhất về tháo dỡ 86 căn hộ sai phạm ở Tổ hợp Mường Thanh Đà Nẵng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/thu-tuong-an-dinh-thoi-gian-hoan-thanh-cao-toc-hon-2000-ty-tai-da-nang-d132034.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Thủ tướng ấn định thời gian hoàn thành cao tốc hơn 2.000 tỷ tại Đà Nẵng
POWERED BY ONECMS & INTECH