Bất động sản

Huyện sắp lên thị xã của Thanh Hoá lập quy hoạch khu đô thị công nghệ hàng không quy mô 2.300ha

Lan Ngọc 26/07/2024 21:48

Dự kiến, vào năm 2024, khu đô thị sẽ có quy mô dân số lên đến 65.000 người.

Dẫn tin từ tạp chí Công Thương, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có Quyết định số 2701/QĐ-UBND phê duyệt nhiệm vụ lập quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 Phân khu số 01, đô thị Lam Sơn - Sao Vàng, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa.

Cụ thể, khu đất lập quy hoạch phân khu thuộc một phần địa giới hành chính thị trấn Sao Vàng và các xã: Xuân Phú, Thọ Xương, Thọ Lâm, Xuân Sinh, huyện Thọ Xuân và một phần xã Thọ Sơn, huyện Triệu Sơn; phía Bắc giáp Đường số 3 (Quốc lộ 47) và khu vực Cảng hàng không Thọ Xuân; phía Nam giáp Đường số 4 (đường vành đai phía Nam khu công nghiệp Làm Sơn - Sao Vàng); phía Tây giáp đường Hồ Chí Minh; phía Đông giáp khu đất sử dụng hỗn hợp theo quy hoạch chung.

Huyện sắp lên thị xã của Thanh Hoá bất ngờ lập quy hoạch cho khu đô thị công nghệ hàng không 2.300ha

Huyện sắp lên thị xã của Thanh Hoá bất ngờ lập quy hoạch cho khu đô thị công nghệ hàng không 2.300ha

Khu đô thị có diện tích khoảng 2.300ha, với quy mô dân số số năm 2022 khoảng 16.000 người; dự báo đến năm 2030, dân số khoảng 41.000 người; đến năm 2040, dân số khoảng 65.000 người.

Dự án được quy hoạch là khu đô thị dịch vụ công nghệ hàng không gắn với Trung tâm hành chính chính trị mới của thị xã Thọ Xuân trong tương lai. Bao gồm các hạng mục như: Khu hành chính chính trị (Huyện ủy - HĐND - UBND huyện, trung tâm hành chính công và các cơ quan khác) kết hợp với các khu vực phụ trợ như: Trung tâm triển lãm tỉnh; trung tâm thể dục thể thao cấp vùng; dịch vụ đa chức năng gắn với trung tâm logistics tại cửa ngõ cảng hàng không Thọ Xuân; các khu dân cư hiện trạng, dân cư mới, khu đô thị sinh thái mới, công viên trung tâm, vui chơi, giải trí, sân golf, resort, trung tâm văn hoá, y tế, giáo dục, các công trình công cộng đô thị, không gian cây xanh và các diện tích phụ trợ khác…

UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu quy hoạch phân khu số 1 đô thị Lam Sơn - Sao Vàng phải phân định rõ các khu vực phát triển khu đô thị với chức năng được bố trí phù hợp gắn với các lợi thế hiện có và làm cơ sở xác định các quỹ đất giao nhà đầu tư tổ chức thực hiện quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500, giải phóng mặt bằng, đầu tư hạ tầng, khai thác quỹ đất phát triển, khớp nối các dự án đầu tư xây dựng đã và đang triển khai thực hiện hoặc đã lập và phê duyệt quy hoạch chi tiết.

Phân khu đô thị phải dự báo, xác định được quy mô dân số cho các lô đất quy hoạch làm cơ sở cho tính toán và phân bổ dân cư trong quy hoạch chi tiết và các dự án; dân số dự báo, xác định phải bao gồm cả dân số vãng lai tại các khu đất ở và các khu đất xây dựng các công trình hỗn hợp có yếu tố ở bao gồm cả dịch vụ lưu trú (nếu có)...

Tại Nghị quyết số 10 ngày 10/1/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa về xây dựng và phát triển huyện Thọ Xuân đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 đã đề ra mục tiêu xây dựng Thọ Xuân trở thành thị xã trước năm 2030. Để thực hiện mục tiêu này, cùng với sự đầu tư của tỉnh, huyện Thọ Xuân đã tập trung nguồn lực đẩy mạnh công tác quy hoạch, đầu tư hạ tầng phát triển đô thị.

>> Ngân hàng ‘tất tay’ cho lĩnh vực bất động sản vay hơn 100.000 tỷ đồng

Huyện sắp lên thị xã của Thanh Hóa chuẩn bị đấu giá 30 lô đất, giá khởi điểm từ 6 triệu đồng/m2

Thị xã hơn 60.000 dân của Thanh Hoá lên kế hoạch đón nhà máy cấu kiện bê tông hơn 150.000m2

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/huyen-sap-len-thi-xa-cua-thanh-hoa-lap-quy-hoach-khu-do-thi-cong-nghe-hang-khong-quy-mo-2300ha-d128717.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Huyện sắp lên thị xã của Thanh Hoá lập quy hoạch khu đô thị công nghệ hàng không quy mô 2.300ha
POWERED BY ONECMS & INTECH