Hyosung - tập đoàn Hàn Quốc rót hàng tỷ USD xây nhà máy tại Việt Nam kinh doanh gì?

23-06-2023 07:35|Thuỷ Tiên

Không nổi danh như nhiều chaebol đồng thương khác như Samsung, LG, Huyndai, ... do các sản phẩm của tập đoàn Hyosung không phải là hàng tiêu dùng.

Cùng với Samsung và LG, Hyosung là chaebol Hàn Quốc đã rót 3,5 tỷ USD xây dựng nhiều nhà máy tại Việt Nam, tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động cũng như đóng góp lớn vào kinh tế địa phương và GDP cả nước.

Không quá nổi bật như các chaebol đồng hương như Samsung, LG, Huyndai, …, do các sản phẩm của họ không phải là hàng tiêu dùng, mà kinh doanh trong các lĩnh vực dệt may, hóa chất, vật liệu công nghiệp, công nghiệp nặng và công nghệ thông tin.

Đáng chú ý, Hyosung là tập đoàn dẫn đầu Hàn Quốc về sản xuất máy biến áp điện xuất khẩu tới 70 nước trên thế giới.

Thành lập vào năm 1962, tập đoàn Hyosung ghi nhận lợi nhuận ròng năm 2022 đạt 24,8 tỷ won (20,1 triệu USD), trong khi doanh thu hàng năm tăng 5,2% lên 3,71 nghìn tỷ won.

"Đặc biệt, Hyosung tại Việt Nam chính là mạng lưới toàn cầu quan trọng nhất của Tập đoàn Hyosung, và kể từ sau khi tiến hành đầu tư vào tỉnh Đồng Nai năm 2007, đến nay chúng tôi đã đầu tư lũy kế tổng 4 tỷ USD và đã tuyển dụng khoảng 9.000 người lao động địa phương tại các tỉnh Bắc Ninh, Quảng Nam, tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bà rịa Vũng Tàu, và chúng tôi cũng đang đạt doanh thu hàng năm ở mức 4 tỷ USD", ông Kim Yong Seup, Tổng Giám đốc Công ty Hyosung Đồng Nai cho biết hồi tháng 4 năm nay.

Kể từ sau nhà máy đầu tiên tại Đồng Nai, Hyosung đã liên tục xây dựng thêm các nhà máy mới tại Việt Nam.

Cụ thể, năm 2008, tập đoàn xây dựng thêm nhà máy sản xuất Spandex, sau đó, tới năm 2014 tiếp tục mở rộng đầu tư; năm 2010, xây nhà máy Steel Cord; năm 2012, mở thêm Nhà máy Technical Yarn…

Trong 2 năm 2015 và 2016, Hyosung đã xây dựng thêm các nhà máy Nylon, Ticord, PTMG, Motor… ở Đồng Nai. Năm 2018, tập đoàn này mở thêm Nhà máy Sản xuất polypropylene (PP) và kho ngầm chứa khí dầu mỏ hóa lỏng (LPG) tại Bà Rịa - Vũng Tàu và Nhà máy sản xuất vải mành của Hyosung tại Khu công nghiệp Tam Thăng Quảng Nam.

Không chỉ đầu tư thêm nhằm đẩy mạnh phát triển các hoạt động kinh doanh hiện có, Hyosung còn đang xem xét đầu tư vào các lĩnh vực mà tập đoàn chưa từng thực hiện ở Việt Nam như sinh học, công nghệ cao, thông tin và truyền thông.

Thêm một chaebol Hàn Quốc rót hàng tỷ USD xây nhà máy tại Việt Nam!

Chân dung Koo Kwang-mo - người con nuôi thừa kế toàn bộ đế chế LG khổng lồ

Bài thuộc chủ đề Hàn Quốc sang thăm Việt Nam
Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/hyosung-tap-doan-han-quoc-vua-rot-hang-ty-usd-xay-nha-may-tai-viet-nam-kinh-doanh-gi-188920.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Hyosung - tập đoàn Hàn Quốc rót hàng tỷ USD xây nhà máy tại Việt Nam kinh doanh gì?
POWERED BY ONECMS & INTECH