Infineon - Nhà sản xuất chip bán dẫn hàng đầu thế giới mở rộng hoạt động tại Việt Nam

02-06-2023 14:14|Quỳnh Châu

Infineon Technologies AG vừa khai trương văn phòng mới tại Hà Nội, đồng thời mở rộng các hoạt động phát triển chip bán dẫn tại Việt Nam.

Ngày 31/5, Infineon Technologies AG đã thông báo mở rộng quy mô hoạt động tại Việt Nam, đồng thời thành lập trung tâm phát triển chip bán dẫn tại Hà Nội. Văn phòng này có sức chứa khoảng 80 nhân viên, tập trung chủ yếu ở các bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D) chip, bán hàng và tiếp thị.

Đội ngũ phát triển chip của Infineon dự kiến có khoảng 25 chuyên gia kỹ thuật vào cuối năm nay. Lực lượng này sẽ tập trung vào việc kiểm thử và tùy chỉnh các mạch kỹ thuật số, mạch tín hiệu analog và tích hợp, hỗ trợ các ứng dụng lái xe tự động, giám sát và cân bằng pin.

Các hoạt động của đội ngũ phát triển chip tại Hà Nội được quản lý bởi Infineon Technologies Việt Nam - công ty con trực thuộc Infineon Technologies châu Á - Thái Bình Dương.

Phía Infineon Technologies cho biết trung tâm nghiên cứu mới tại Hà Nội sẽ tập trung vào nhu cầu xác minh, nhận diện ngày càng tăng, đặc biệt là trong ngành công nghiệp ôtô. Trung tâm cũng sẽ giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng liên quan đến kiểm thử chức năng và thiết kế mạch tùy chỉnh cho các giải pháp về hệ thống trên chip (SoC) của công ty.

"Việt Nam là quốc gia có dân số trẻ đông đảo, có nhiều cơ hội để khai thác tài năng kỹ sư cho các tập đoàn đa quốc gia (MNC), bên cạnh việc tăng cường hợp tác với các trường đại học và đối tác. Cùng nhau, chúng tôi tạo ra các giải pháp thay đổi cuộc chơi trong thế giới hệ thống điện và IoT", thông báo của Infineon Technologies cho biết.

Theo đó, các trung tâm R&D thường được mở ra ở những nơi mà các công ty có thể tiếp cận tốt nhất nguồn nhân tài. Hà Nội có nhiều học viện, trường đại học và cơ sở đào tạo mạnh về khoa học kỹ thuật. Ngoài ra, nhiều kỹ sư giàu kinh nghiệm người Việt từng có cơ hội tiếp xúc, làm việc ở môi trường quốc tế đang tìm cách trở về làm việc tại quê hương. Xét ở khía cạnh vĩ mô, Việt Nam là một đất nước khá ổn định, nhiều chính sách kinh tế, môi trường đầu tư thuận lợi và tiềm năng.

Infineon cho biết trung tâm phát triển của công ty tại Singapore được thành lập năm 1991-1992 với quy mô ban đầu chỉ 10 người nhưng hiện lớn mạnh với 300 nhân sự. Việt Nam khởi đầu muộn với 25 người, nhưng sẽ nhận được sự đào tạo và hỗ trợ tối đa từ các đồng nghiệp giàu kinh nghiệm ở Singapore.

Những nhân sự tài năng sẽ góp phần đưa nơi đây trở thành trung tâm R&D tiêu chuẩn quốc tế, tương tự các trung tâm khác của Infineon tại Munich (Đức), Villach (Áo), Bangalore (Ấn Độ) và Singapore.

Infineon Technologies AG là nhà sản xuất chip bán dẫn lớn nhất nước Đức, một trong những công ty hàng đầu thế giới về các giải pháp bán dẫn cho hệ thống điện và IoT. Với hơn 56.000 nhân viên toàn cầu, Infineon đạt 14,2 tỷ Euro doanh thu trong năm tài chính 2022. Công ty hiện có 56 trung tâm R&D trên toàn cầu cùng 20 nhà máy sản xuất.

Số dân siêu giàu tại Việt Nam tăng 82% trong 5 năm

Một chiếc Porsche Cayenne đang được rao bán giá 560 triệu đồng

Vietcombank duyệt cấp tín dụng 9.300 tỷ đồng cho CII

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/infineon-nha-san-xuat-chip-ban-dan-hang-dau-the-gioi-mo-rong-hoat-dong-tai-viet-nam-185971.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Infineon - Nhà sản xuất chip bán dẫn hàng đầu thế giới mở rộng hoạt động tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH