iPhone 12 và nhiều dòng sản phẩm Apple chuẩn bị giảm giá mạnh, cơ hội tốt để sở hữu

18-03-2022 12:26|Hưng Trần

Apple sắp giảm giá loạt thiết bị của công ty tại Việt Nam. Tùy model, đại lý mà mức giảm dao động từ 15 - 30%. Động thái này của Apple được cho là để kích cầu mua sắm trong giai đoạn thị trường thấp điểm.

Nhiều dòng sản phẩm của Apple sắp được giảm giá trong thời gian tới. Đây là động thái kích cầu tiêu dùng của công ty ở giai đoạn thị trường ảm đạm.

Trong khi đó, FPT Shop cũng áp dụng chương trình khuyến mãi ngắn hạn (flash sale) cho nhiều sản phẩm Táo khuyết. Các sản phẩm có mức giảm sâu như dòng iPhone 12 mini 128 GB, còn 16,5 triệu đồng, iPhone 12 Pro giá 26 triệu đồng, giảm 4 triệu đồng. Nhiều sản phẩm khác như iPad, MacBook, AirPods cũng có mức giảm 10-20%.

Theo ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện hệ thống CellphoneS, nhà bán lẻ này sẽ áp dụng chính sách giá mới từ 27/3. “Các sản phẩm được điều chỉnh nhiều đợt này gồm iPhone 12 mini giảm khoảng 2 triệu đồng, về mức 17 triệu đồng, iPhone 11 còn 13 triệu đồng, giảm 2 triệu đồng. Đây là mức giá rất tốt trong ngắn hạn vì Apple hiếm khi hạ giá quá 2 triệu đồng cho một mẫu iPhone tại Việt Nam”, ông Huy cho biết.

Ngoài ra, các dòng iPad Pro, Apple Watch Series 6/7/SE cũng được giảm giá từ 2-5 triệu đồng tùy phiên bản. Tuy nhiên theo đại lý này, chương trình khuyến mãi chỉ được áp dụng từ cuối tháng 3 sang tháng 4, sau đó có thể xảy ra biến động về giá.

Theo các nhà bán lẻ trong nước, tháng 3-4 là giai đoạn thị trường trầm lắng, sức mua thấp. Do đó, việc Apple giảm giá loạt sản phẩm sẽ giúp kích cầu tiêu dùng, gia tăng doanh số bán.

Apple từng có hành động tương tự vào tháng 6/2021. Công ty điều chỉnh giảm giá 2 triệu đồng cho dòng iPhone 11, về mức 15 triệu đồng. Đợt khuyến mãi này giúp gia tăng doanh số bán trong thời gian ngắn, iPhone 11 cháy hàng ở nhiều đại lý tại giai đoạn này.

Ngoài ra, Apple không điều chỉnh giá của dòng iPhone 13 mới ra mắt cuối năm ngoái. Theo các đại lý, iPhone 13 series vẫn có sức mua rất tốt, nhất là trong giai đoạn Tết Nguyên đán.

Số liệu từ hãng nghiên cứu thị trường GfK cho thấy iPhone 13 Pro Max bán được gần 30.000 máy trong tháng 1/2022 tại các kênh online và thành phố lớn. Với giá bán trung bình khoảng 31 triệu đồng, Táo khuyết đã thu về hơn 930 tỷ đồng chỉ với một model.

Tỉnh là 'cứ điểm' của nhiều tập đoàn lớn trên thế giới: Có thêm 22 đô thị, 'nâng cấp' 1 thị xã lên thành phố

Nơi sản xuất iPhone tại đất nước tỷ dân bỗng thành 'thị trấn ma': Từ nhà máy 50.000 công nhân nay không còn một bóng người, thiết bị được chuyển sang cơ sở tại Việt Nam

Tại sao Apple nhanh chóng ‘bỏ rơi’ chip M3 Silicon?

Bài thuộc chủ đề Công nghệ, Truyền thông
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/iphone-12-va-nhieu-dong-san-pham-apple-chuan-bi-giam-gia-manh-co-hoi-tot-de-so-huu-123564.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
iPhone 12 và nhiều dòng sản phẩm Apple chuẩn bị giảm giá mạnh, cơ hội tốt để sở hữu
POWERED BY ONECMS & INTECH