IPhone 15 Ultra bất ngờ bị hé lộ: Cực "sang - xịn - mịn"?

25-11-2022 11:27|Phương Anhh

iPhone 14 dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào cuối năm nay. Trong khi chờ đợi dòng điện thoại này ra mắt, một vài thông tin rò rỉ về các mẫu iPhone của năm sau đã bắt đầu xuất hiện.

Trong một thông báo mới đây trên Twitter, tài khoản @VNchocoTaco đã tiếp tục chia sẻ thông tin về thiết kế của mẫu iPhone thế hệ mới. Đây là tài khoản ẩn danh từng cung cấp không ít thông tin chính xác về sản phẩm của Apple trước khi ra mắt chính thức.

Theo @VnchocoTaco, iPhone 15 sẽ có thiết kế bo cong các góc ở mặt lưng thay vì sử dụng kiểu dáng phẳng hiện nay. Tương tự như mẫu iPhone 5c ra đời cách đây 9 năm, với màn hình phẳng và mặt lưng cong. Hoặc giống MacBook Pro 14 và 16 inch thế hệ mới. Sự thay đổi về thiết kế này sẽ giúp việc cầm nắm được thoải mái hơn, ôm tay hơn so với kiểu dáng vuông vức, dễ bị cấn tay như các mẫu iPhone hiện tại.

images.jpg

Một thay đổi nữa được @VnchocoTaco cho là sẽ xuất hiện trên iPhone 15 đó là khung sườn chuyển sang sử dụng chất liệu titanium thay cho thép không gỉ như iPhone 14 Pro/Pro Max hiện tại.

So với thép không gỉ, titanium cứng và chống trầy tốt hơn. Tuy nhiên, thay đổi này dự kiến chỉ có trên hai phiên bản iPhone 15 Pro cao cấp. Và theo dự đoán IPhone 15 Pro cao cấp còn được cho là sẽ bỏ nút âm lượng vật lý để chuyển sang nút cảm ứng, tương tự như cách iPhone 7 bỏ nút Home.

Bộ bốn iPhone 15 dự kiến đều tích hợp cổng USB C, nhưng chỉ hai bản Pro hỗ trợ truyền tải tốc độ cao. Theo nhà phân tích Ross Young, tính năng Dynamic Island cũng sẽ có mặt trên cả iPhone 15 và 15 Plus thay vì dành riêng cho dòng Pro.

Đặc biệt, mẫu iPhone cao cấp nhất mà Apple tung ra thị trường vào năm sau dự kiến sẽ mang tên iPhone 15 Ultra, và được cho là sẽ có giá cá đắt đỏ hơn so với người tiền nhiệm iPhone 14 Pro Max (vốn có giá khởi điểm 1.099 USD) do được trang bị những nâng cấp hàng đầu.

Tin công nghệ Trung Quốc: Chế tạo siêu máy tính lượng tử, thử nghiệm tàu hydro

Tin công nghệ Trung Quốc: AI nghiên cứu, phát triển dược phẩm

Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
IPhone 15 Ultra bất ngờ bị hé lộ: Cực "sang - xịn - mịn"?
POWERED BY ONECMS & INTECH