Thế giới

Joker 2 khởi chiếu với doanh thu gây thất vọng

Thùy Dương 10/10/2024 09:45

Phần tiếp theo được mong đợi của bộ phim từng đoạt giải Oscar đã không đạt được kỳ vọng khi doanh thu mở màn tại thị trường Bắc Mỹ thấp hơn đáng kể so với phần trước.

“Joker: Folie à Deux” chỉ đạt doanh thu trong nước là 40 triệu USD trong tuần công chiếu đầu tiên, con số khá khiêm tốn so với 96,2 triệu USD mà phần 1 của bộ phim mang lại vào năm 2019.

z5904420433810_859aeb84654850c67598733bfd506fbd.jpg
Joaquin Phoenix vào vai Arthur Fleck trong “Joker: Folie a Deux”.

Chỉ mới tháng trước, bộ phim được dự đoán sẽ thu về khoảng 70 triệu USD, nhưng sau khi các bài đánh giá xuất hiện, con số ước tính này đã giảm xuống còn khoảng 50 triệu USD.

“Rủi ro sáng tạo mà ‘Joker: Folie à Deux’ đã thực hiện là điều đáng khen ngợi, nhưng những đánh giá phê bình gay gắt cùng phản ứng trái chiều từ khán giả khiến bộ phim gặp phải nhiều thách thức. Điều này khiến doanh thu mở màn chỉ đạt 40 triệu USD - vốn là một con số đáng nể nhưng lại trở thành nỗi thất vọng khi so sánh với ngân sách khổng lồ và kỳ vọng lớn dành cho bộ phim", Paul Dergarabedian, chuyên gia phân tích truyền thông cấp cao tại Comscore, chia sẻ.

Phần phim đầu tiên của đạo diễn Todd Phillips đạt doanh thu toàn cầu 1,07 tỷ USD chỉ với kinh phí sản xuất khiêm tốn khoảng 65 triệu USD. Trong khi đó, phần 2 có chi phí sản xuất lên tới 200 triệu USD, chưa bao gồm các nỗ lực quảng bá.

Dù màn trình diễn của Joaquin Phoenix và Lady Gaga trong “Folie à Deux” được khán giả và giới phê bình ca ngợi, nhiều người cho rằng cốt truyện của bộ phim có quá nhiều ý tưởng nhưng thiếu mạch lạc.

“Quyết định biến phần phim tiếp theo thành một tác phẩm kết hợp giữa nhạc kịch và nội dung chính kịch về tòa án thật sự khó hiểu, và kết quả tệ đến mức khiến người ta phải tò mò”, Adam Nayman viết trong bài đánh giá của mình cho The Ringer.

Hiện tại, “Folie à Deux” chỉ đạt 33% trên trang tổng hợp đánh giá Rotten Tomatoes từ 258 bài đánh giá phê bình và 31% từ hơn 2.500 bình luận của khán giả.

Theo CNBC

>> Siêu phẩm điện ảnh 'Deadpool & Wolverine' san bằng kỷ lục 1 tỷ USD, công phá phòng vé toàn cầu

Doanh thu từ năng lượng của Nga sẽ lập kỷ lục trong năm 2024

Twitter thảm hại sau 2 năm về tay Elon Musk: Giá trị bốc hơi 80%, doanh thu quảng cáo lao dốc

Theo thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/joker-2-khoi-chieu-voi-doanh-thu-gay-that-vong-127846.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Joker 2 khởi chiếu với doanh thu gây thất vọng
POWERED BY ONECMS & INTECH