Kế hoạch kinh doanh 2024 của Digiworld: Kỳ vọng vào “show diễn” của các ngành hàng mới

15-04-2024 11:45|Mai Chi

Digiworld trình cổ đông thông qua trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 5% và bằng cổ phiếu tỷ lệ 30%.

Ngày 25/4 tới đây, Digiworld (mã chứng khoán: DGW) sẽ tổ chức họp Đại hội cổ đông thường niên năm 2024. Sau một năm sôi động với các hoạt động M&A, năm 2024 dự kiến là năm cổ đông Digiworld được chứng kiến “show diễn” của các ngành hàng mới.

Đa dạng hóa ngành hàng - Dấu ấn 2023

Theo tài liệu Đại hội cổ đông vừa được Digiworld công bố, năm 2023 là năm công ty chỉ đạt 94% kế hoạch doanh thu với 18.817 tỷ đồng, giảm 15% so với cùng kỳ năm 2022. Đáng chú ý, những mảng kinh doanh chủ lực trước đây của Digiworld như máy tính xách tay, máy tính bảng ghi nhận mức giảm 16% so với cùng kỳ, mảng kinh doanh điện thoại cũng ghi nhận giảm 25% doanh thu…Sự khó khăn của nền kinh tế kéo theo nhu cầu tiêu dùng giảm mạnh đã tác động sâu đến các doanh nghiệp phân phối hàng công nghệ. Tuy vậy, Digiworld giữ được mức sụt giảm doanh thu khá ít so với các doanh nghiệp khác nhờ chiến lược đa dạng hóa ngành nghề.

Chiến lược đa dạng hóa ngành nghề giúp Digiworld có thêm nguồn thu từ mảng thiết bị văn phòng với mức tăng trưởng 4%, đóng góp 3.441 tỷ đồng doanh thu cho năm 2023. Ngành hàng thiết bị gia dụng cũng là ngành hàng mới của Digiworld ghi nhận 728 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 31% so với cùng kỳ. “Show diễn” ấn tượng nhất nhóm ngành hàng mới là hàng tiêu dùng với mức đóng góp 676 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 70% so với cùng kỳ.

Kế hoạch kinh doanh 2024 của Digiworld: Kỳ vọng vào “show diễn” của các ngành hàng mới
Ông Đoàn Hồng Việt - Chủ tịch HĐQT CTCP Thế giới số

>> Góp công lớn đưa thương hiệu HP chiếm lĩnh thị trường Việt, Digiworld 'hái quả ngọt'

Dấu ấn năm 2023 của Digiworld không nằm ở con số doanh thu, lợi nhuận. Tuy vậy, với việc M&A Achison, hợp tác với nhãn hàng Westinghouse cung cấp các thiết bị dùng trong nhà bếp cùng sự gia tăng hiện diện của các sản phẩm đến từ Whirlpool, tivi Xiaomi…bên cạnh sự đóng góp doanh thu từ ABINBEV và Lotte Chilsung, cơ hội kinh doanh gia tăng doanh thu, lợi nhuận của Digiworld trở nên rộng mở. Chia sẻ tại Hội nghị nhà đầu tư hồi kết thúc quý 4/2023, ông Đoàn Hồng Việt - Chủ tịch HĐQT Digiworld chia sẻ: “Văn hóa của Digiworld là mỗi khi khủng hoảng lại tập trung xây dựng hạ tẩng. Như năm 2023, Digiworld tập trung xây dựng văn phòng Hà Nội bên cạnh mở rộng ra các ngành hàng mới. Khi nền kinh tế khó khăn, Digiworld xây dựng nền tảng để khi thị trường tăng tốc thì đã sẵn sàng tăng tốc cùng thị trường. Chính vì thế, qua mỗi cuộc khủng hoảng thì Digiworld lại bứt tốc lên vượt qua những doanh nghiệp cùng ngành với mình”.

Với kết quả đạt được năm 2023, tại ĐHCĐ năm nay, HĐQT Digiworld trình cổ đông thông qua trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 5% và bằng cổ phiếu tỷ lệ 30%.

Ngoài việc mở rộng ngành hàng, năm 2023 cũng là năm dấu ấn của Digiworld khi quý 4 đã nâng tỷ lệ sở hữu lên 72,8% đối với Vietmoney. Vietmoney là hệ thống dịch vụ tài chính phi ngân hàng hoạt động trong nhiều lĩnh vực như cho vay cầm đồ, tín dụng tiểu thương, mua bán đồ cũ, phân phối bảo hiểm, thanh toán dịch vụ, tư vấn tài chính…Việc mua lại Vietmoney giúp Digiworld đưa ra giải pháp thúc đẩy nhu cầu mua sắm của khách hàng đồng thời có thể bổ trợ cho chiến lược second hand (hàng đã qua sử dụng) mà công ty đang nghiên cứu.

Đặt kế hoạch 23.000 tỷ đồng doanh thu 2024

Song hành cùng chiến lược 3C (Cơ sở, Con người, Cơ hội), tài liệu ĐHCĐ2024 cho thấy Digiworld tiếp tục trình cổ đông thông qua việc phát hành thêm 2 triệu cổ phiếu ESOP cho cán bộ công nhân viên. Cán bộ công nhân viên có tên trong danh sách sẽ được hưởng quyền mua cổ phiếu DGW với giá 10.000 đồng/cổ phiếu.

Về kế hoạch kinh doanh, năm 2024, cùng sự góp sức của hàng loạt nhãn hàng mới, Digiworld đặt kế hoạch 23.000 tỷ đồng doanh thu, tăng 22% so với năm 2023. Kế hoạch lợi nhuận sau thuế 2024 cũng bứt phá mạnh 38% so với năm 2023, đạt 490 tỷ đồng.

Kế hoạch kinh doanh 2024 của Digiworld: Kỳ vọng vào “show diễn” của các ngành hàng mới
Kết quả kinh doanh của Digiworld

Đặc biệt, trong chiến lược Level Up 2024, Digiworld sẽ đẩy mạnh thực thi ESG. Đối với công tác quản trị, Digiworld tiếp tục nâng cao công tác quản trị công ty theo bộ quy tắc quản trị công ty Doanh nghiệp niêm yết Việt Nam (CG Code) và bộ tiêu chí đánh giá quản trị công ty khu vực ASEAN đồng thời nâng cao vai trò quản trị và kiểm soát rủi ro trong quản trị tài chính, kế toán kiểm toán, quản lý rủi ro. Trong các nhiệm kỳ tiếp theo, HĐQT sẽ lên kế hoạch xây dựng, thành lập thêm các tiểu ban phục vụ cho việc giám sát và quản lý công ty tốt hơn trong đó có tiểu ban quản lý rủi ro, tiểu ban nhân sự.

Trong kế hoạch hành động vì sự phát triển bền vững của Digiworld, công ty sẽ chọn thêm ngành nghề kinh doanh hiệu quả và phù hợp với định hướng phát triển dài hạn để tối đa hóa lợi ích cho cổ đông đồng thời đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước. Digiworld cũng sẽ thực hiện hàng loạt các chương trình xã hội, chung tay bảo vệ môi trường, giữ gìn tài nguyên bên cạnh việc liên tục đầu tư vào con người, nâng cao trình độ đội ngũ nhân viên.

>> Digiworld bất ngờ tiết lộ mảng kinh doanh mới đầy tiềm năng

Góp công lớn đưa thương hiệu HP chiếm lĩnh thị trường Việt, Digiworld 'hái quả ngọt'

Digiworld bắt tay Poly cung cấp giải pháp ‘phòng họp thông minh tích hợp công nghệ cao’

Cổ phiếu CTR 'tím lịm' lập đỉnh lịch sử, sếp Digiworld thắng lớn

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ke-hoach-kinh-doanh-2024-cua-digiworld-ky-vong-vao-show-dien-cua-cac-nganh-hang-moi-230795.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Kế hoạch kinh doanh 2024 của Digiworld: Kỳ vọng vào “show diễn” của các ngành hàng mới
POWERED BY ONECMS & INTECH