Bất động sản

Khám phá biệt phủ 8.000m2 với hàng nghìn cây xanh của nữ ca sĩ trẻ nhất được phong tặng danh hiệu NSND

Nguyên Bùi 13/10/2024 22:25

Ngoài các hạng mục chính, cơ ngơi của nữ nghệ sĩ còn có phòng tập gym, vườn trồng cây ăn quả, vườn rau.

Ca sĩ Phạm Phương Thảo đã từng chia sẻ về hành trình xây dựng ngôi nhà tránh dịch tại khu đất rộng 8.000m2 ở Thạch Thất mà cô mua từ năm 2019 nhưng trước đây chưa sử dụng đến.

>> Tỉnh giàu nhất Việt Nam sẽ trở thành trung tâm đô thị tầm khu vực, BĐS được hưởng lợi gì?

IMG_4893

Khi đại dịch Covid-19 bùng phát, cô mới quyết định cải tạo mảnh đất này thành nơi trú ẩn an yên, gần gũi với thiên nhiên, giúp cô thư giãn và tìm thêm nguồn cảm hứng nghệ thuật.

IMG_4892

Cô bắt tay vào xây dựng các công trình như điện thờ, nhà nghỉ, hòn non bộ và đổ đường nương theo địa hình đồi núi tự nhiên.

IMG_4891

Trong khi xây dựng, Phạm Phương Thảo còn trồng hàng nghìn cây ăn quả, cây cảnh, giữ lại bãi đá tự nhiên và thêm đất để trồng cây, giúp tạo ra không gian xanh mát quanh năm.

IMG_4890

Điện thờ được cô hoàn thành trong 100 ngày, với hướng nhìn ra dãy núi Ba Vì. Công trình sử dụng những cột đá chạm khắc tinh xảo, được thực hiện bởi các nghệ nhân từ Ninh Bình, cùng với các bức phù điêu trên tường mang đậm tính nghệ thuật.

IMG_4889

Sau khi điện thờ hoàn thành, cô còn thực hiện ý tưởng dựng một hòn non bộ nhỏ, nhưng cuối cùng bị mê hoặc bởi một hòn non bộ cao bằng ngôi nhà 2 tầng từ Ninh Bình và quyết tâm mang nó về nhà.

IMG_4888

Mặc dù gặp khó khăn trong quá trình vận chuyển do đá quá lớn và đường vào công trình dốc quanh co, Phạm Phương Thảo không bỏ cuộc và đã tìm ra giải pháp để hoàn thành mọi việc theo ý muốn.

IMG_4887

Hòn non bộ đã trở thành điểm nhấn đặc biệt của khu vườn. Vào mùa mưa, nước từ non bộ chảy xuống dòng suối nhỏ, tạo nên tiếng róc rách dịu êm, mang lại sự tĩnh lặng và mát lành cho toàn bộ không gian.

IMG_4886

Phía trên công trình này có một tảng đá bằng phẳng, rộng khoảng 3m2, nơi Phạm Phương Thảo thường trải chiếu ngồi uống trà và ngắm hoa quỳnh nở vào những đêm trăng tròn, tạo nên một khung cảnh nên thơ, thanh bình.

Để kết nối điện thờ và hòn non bộ với khu nhà nghỉ, cô đã cho đắp hàng trăm bậc thang bằng đá, được đào lên từ vườn trong quá trình cải tạo mặt bằng. Những bậc thang này được thiết kế uốn lượn theo con suối nhỏ, dẫn nước từ nguồn xuống chân công trình, tạo nên một lối đi mềm mại, hòa mình với thiên nhiên.

IMG_4885
IMG_4884

Chòi lục giác là hạng mục đầu tiên được hoàn thiện. Khi khảo sát khu đất, Phạm Phương Thảo phát hiện một tảng đá cao hơn 2m, với bề mặt phẳng, không thể di dời.

Cô quyết định biến nó thành bàn uống nước bằng cách đổ thêm đất và bê tông để đạt chiều cao tiêu chuẩn, sau đó sắp xếp những tảng đá nhỏ xung quanh làm ghế. Đây là nơi cô thường ngồi cùng thợ khi xây nhà, và cũng là góc yêu thích để hóng gió, thưởng trà sau khi công trình hoàn tất.

IMG_4883

Kế bên chòi lục giác, Phạm Phương Thảo xây dựng một ngôi nhà hai tầng với 8 phòng ngủ, làm nơi nghỉ ngơi cho cô, bạn bè và người giúp việc.

IMG_4882

Con đường từ cổng dẫn đến điện thờ dài hàng trăm mét, được lát đá và tô điểm bởi sắc xanh của hàng cau vua, cây huyết dụ, tạo nên một lối đi thơ mộng.

IMG_4881

Không chỉ dừng lại ở đó, cơ ngơi này còn bao gồm phòng tập gym, vườn cây ăn quả, và khu vườn rau xanh mát. Nữ ca sĩ cũng dự định xây thêm một biệt thự bề thế với bể bơi, làm nơi nghỉ dưỡng cho bản thân và chào đón bạn bè đến vui chơi, thư giãn.

Ở tuổi 41, Phạm Phương Thảo đã trở thành ca sĩ trẻ nhất được phong tặng danh hiệu NSND, theo quyết định số 1431/QĐ-CTN do Chủ tịch nước ký ngày 28/11/2023.

>> Dự án cũ của Tân Hoàng Minh vẫn lao đao tìm khách dù đã đổi tên

Dự án xây dựng siêu cầu khoảng 20.000 tỷ, cách cầu dây văng có nhịp chính dài nhất Đông Nam Á 4,5km có chuyển động mới

Huyện đông dân nhất Việt Nam sắp lên TP thu ngân sách vượt chỉ tiêu nhờ tiền sử dụng đất

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/kham-pha-biet-phu-8000m2-voi-hang-nghin-cay-xanh-cua-nu-ca-si-tre-nhat-duoc-phong-tang-danh-hieu-nsnd-d136148.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khám phá biệt phủ 8.000m2 với hàng nghìn cây xanh của nữ ca sĩ trẻ nhất được phong tặng danh hiệu NSND
POWERED BY ONECMS & INTECH