Điểm đến

Khám phá những con đường xuyên biển đẹp nhất nhì Việt Nam

Thanh Thanh 11/12/2023 - 16:04

Những con đường xuyên biển độc đáo của Việt Nam luôn hấp dẫn du khách trong và ngoài nước đến khám phá.

Được thiên nhiên ưu ái nên Việt Nam có rất nhiều bãi biển đẹp, nên thơ. Bên cạnh nước biển trong xanh, rặng san hô tuyệt đẹp thì những bãi biển sau đây còn có con đường đi bộ xuyên biển vô cùng độc đáo, thu hút nhiều du khách đến tham quan.

Đảo Điệp Sơn (Khánh Hòa)

dao-diep-son_1627977948

Con đường bộ dẫn ra đảo Điệp Sơn là điểm đến thu hút những ai muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ và tĩnh lặng của biển cả. Với chiều dài chưa tới 1km và mực nước thủy triều ở mức nông, du khách hoàn toàn có thể trải nghiệm thú vui du ngoạn trên đảo Điệp Sơn một cách thoải mái. Đặc biệt, con đường này thường hiện hữu trong khoảng 6 giờ sáng hàng ngày, khi mực nước đạt mức thấp nhất, tạo điều kiện thuận lợi cho những người muốn khám phá đảo.

Con đường xuyên biển là điểm đến thu hút những ai muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ và tĩnh lặng của biển cả.

Con đường xuyên biển là điểm đến thu hút những ai muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ và tĩnh lặng của biển cả.

Con đường dẫn ra đảo Điệp Sơn là sự kết hợp giữa cảm giác hồi hộp và thích thú, chắc chắn sẽ khiến chuyến đi của bạn trở nên đáng nhớ và tuyệt vời hơn bao giờ hết. Nơi đây không chỉ mang lại cho du khách những trải nghiệm quý giá mà còn làm cho trái tim mỗi người thêm bình yên khi ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của biển đảo Điệp Sơn.

Hòn Bà (Vũng Tàu)

Đảo Hòn Bà (Vũng Tàu) là một trong những địa điểm du lịch hoang sơ nhưng rất đẹp đẽ và thú vị mà du khách không nên bỏ qua. Nằm ở gần mũi Nghinh Phong, hòn đảo có diện tích khoảng 5.000m2, khá gần với khu vực đất liền và là nơi bình yên, cách ly với mọi ồn ào, xô bồ của thành thị.

Con đường nằm giữa biển dẫn ra hòn Bà ở Vũng Tàu.

Con đường nằm giữa biển dẫn ra hòn Bà ở Vũng Tàu.

Con đường nằm giữa biển dẫn ra hòn Bà ở Vũng Tàu là một trong những con đường thoắt ẩn thoắt hiện ‘thách thức’ du khách nhất. Đường dẫn ra đảo tùy thuộc vào con nước trong ngày, khi thủy triều rút, một con đường nhỏ sẽ hiện ra để du khách có thể đi bộ ra đến đảo Hòn Bà.

Tuy nhiên, việc canh đúng giờ đúng giấc để chiêm ngưỡng con đường này thì khá ‘tùy duyên’. Bạn có thể hỏi vài mẹo của người dân địa phương về ‘lịch đi bộ’ để đi cho đúng. Nếu đứng đợi mãi vẫn không thấy đường đâu, bạn vẫn có thể đi thuyền hoặc ghe ra thăm Hòn Bà và nếu có cơ hội đi bộ qua con đường này, nhớ cẩn thận các hòn đá sắc bén đừng để và hàu cứa vào chân.

Đảo Yến (Khánh Hòa)

Đảo Yến thuộc vịnh Nha Trang (Khánh Hòa), cách đất liền tầm 25km, là điểm đến được nhiều du khách ưa chuộng. Đúng như tên gọi, đảo Yến là nơi sinh sống và làm tổ của hàng ngàn cá thể chim yến. Đặc biệt, đảo Yến còn sở hữu bãi tắm đôi với dòng chảy một bên nóng và một bên lạnh ngăn cách bởi con đường đi bộ xuyên biển đẹp nhất nhì Việt Nam. Thời điểm thích hợp nhất để du khách tham quan rơi vào tầm tháng 4 đến cuối tháng 8, khi thời tiết khô ráo và cũng là lúc bà con thu hoạch tổ yến.

do

Nước ở bãi tắm đôi rất trong xanh, mát mẻ, nhưng đẹp nhất sẽ vào khoảng gần trưa. Hoặc, du khách cũng có thể leo lên núi Hạ Du để ngắm nhìn đảo Yến toàn cảnh và trọn vẹn nhất.

Nhất Tự Sơn (Phú Yên)

Ở Phú Yên cũng có một con đường nối liền xuyên biển từ đất liền đến đảo Nhất Tự Sơn. Cách trung tâm thành phố Tuy Hòa khoảng 50km, đây là một trong những hòn đảo đẹp nhất của Vịnh Xuân Đài, thích hợp cho những ai yêu thích sự vắng vẻ, yên tĩnh.

Khi thủy triều xuống, thường là vào khoảng 4-5 giờ chiều mỗi ngày, con đường rẽ biển dài 300m sẽ hiện ra. Đi bộ xuyên biển, du khách vừa được tận hưởng cảm giác thích thú khi đứng giữa thiên nhiên bao la, xinh đẹp, vừa xen lẫn một chút hồi hộp, lo sợ lỡ dòng nước bỗng dâng cao.

kk

Cuối con đường là đảo Nhất Tự Sơn, du khách có thể thoải mái sang đảo vì mực nước chỉ cao ngang thắt lưng người lớn. Chỉ cần căn chuẩn thời gian, thường vào buổi chiều ngày 1 đến 15 âm lịch hoặc buổi sáng từ 15 âm lịch đến cuối tháng thì hoàn toàn có để chiêm ngưỡng con đường xuyên biển vi diệu này.

>> Bên trong khu dự trữ sinh quyển rộng hơn 100.000ha duy nhất Việt Nam có cả rừng, biển và bán sa mạc, được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới

Ngôi chùa thần bí và huyền thoại dưới chân núi, bên trong phát hiện cổ vật vạn năm, chuyên gia phải hét toáng lên vì vui mừng

Một tỉnh miền Nam Việt Nam sẽ xây dựng 17 đô thị trước năm 2030: Là tỉnh có cánh đồng điện gió đầu tiên của Đông Nam Á

Khám phá cây cầu gỗ lợp lá trăm năm tuổi độc nhất vô nhị ở miền Bắc

Theo Chất lượng và cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/kham-pha-nhung-con-duong-xuyen-bien-dep-nhat-nhi-viet-nam-d112826.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khám phá những con đường xuyên biển đẹp nhất nhì Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH