Tài chính Ngân hàng

Khẩn cấp: Tìm người bị hại trong vụ án lừa đảo 200 tỷ đồng tại Công ty Tài chính VietNamCapital

Chi Hạ 12/06/2024 - 09:02

Công an TP. Đà Nẵng đề nghị những khách hàng đang gửi tiết kiệm tại VietNamCapital đến trình báo, làm việc để được bảo vệ lợi ích theo quy định pháp luật.

Ngày 11/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP. Đà Nẵng cho biết, cơ quan này đang tiến hành điều tra vụ án hình sự Lừa đảo chiếm đoạt tài sản dưới phương thức, thủ đoạn huy động tiền gửi tiết kiệm của khách hàng xảy ra tại CTCP Tài chính VietNamCapital.

Cụ thể, Công an TP. Đà Nẵng xác định các khách hàng đang gửi tiền tiết kiệm tại công ty trên là bị hại trong vụ án. Vì vậy, lực lượng chức năng đã ủy thác điều tra đến Cơ quan CSĐT Công an các địa phương theo địa chỉ của khách hàng đã đăng ký với công ty để mời làm việc, lấy lời khai, tiếp nhận hồ sơ, tài liệu liên quan phục vụ công tác điều tra.

Cơ quan điều tra đề nghị những ai là khách hàng đang gửi tiền tiết kiệm tại VietNamCapital, chưa đến trình báo, làm việc, cung cấp tài liệu thì liên hệ ngay với Công an TP. Đà Nẵng để được xem xét, giải quyết, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp theo quy định pháp luật.

Nếu bị hại không chủ động liên hệ, đến làm việc, phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu trước thời điểm kết thúc điều tra vụ án, Công an TP. Đà Nẵng sẽ không xem xét, giải quyết quyền và lợi ích hợp pháp trong vụ án.

Khẩn cấp: Tìm người bị hại trong vụ án lừa đảo 200 tỷ đồng tại Công ty Tài chính VietNamCapital
Công an TP. Đà Nẵng bắt tạm giam Trương Quốc Thái. Ảnh: Công an TP. Đà Nẵng

Trước đó, vào tháng 12/2023, lực lượng chức năng đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Trọng Linh (SN 1989, trú quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng) - Chủ tịch HĐQT VietNamCapital và Trương Quốc Thái (SN 1986, trú quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng) - Tổng giám đốc VietNamCapital cùng về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Thời điểm bắt tạm giam 2 bị can, công an xác định số bị hại trong vụ án lên đến hàng trăm người và số tiền lừa đảo lên tới 200 tỷ đồng.

Theo Công an TP. Đà Nẵng, VietNamCapital không phải là tổ chức tín dụng, không có giấy phép thành lập và hoạt động ngân hàng, không có chức năng nhận gửi tiền tiết kiệm. Tuy nhiên, hai đối tượng Linh và Thái đã mở nhiều địa điểm kinh doanh tại Đà Nẵng và tổ chức huy động tiền gửi tiết kiệm của người dân.

Với thủ đoạn trả lãi cao hơn lãi suất tiền gửi ngân hàng, các đối tượng đã thu hút hàng nghìn người dân gửi tiết kiệm. Một phần số tiền huy động được các đối tượng trả lãi cho khách hàng trước, phần còn lại sử dụng để đầu tư nhưng thua lỗ hoặc tiêu xài cá nhân dẫn đến mất khả năng thanh toán.

>> Tìm người bị hại vụ án lừa đảo hơn 110 tỷ đồng liên quan đến một cựu nhân viên ngân hàng

Cựu phó giám đốc ngân hàng lừa hơn 2.700 tỷ đồng: Nhiều bị hại không trình báo

Nữ Chủ tịch lừa đảo hơn 322 tỷ đồng lĩnh án chung thân

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khan-cap-tim-nguoi-bi-hai-trong-vu-an-lua-dao-200-ty-dong-tai-cong-ty-tai-chinh-vietnamcapital-238310.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khẩn cấp: Tìm người bị hại trong vụ án lừa đảo 200 tỷ đồng tại Công ty Tài chính VietNamCapital
POWERED BY ONECMS & INTECH