Doanh nghiệp

Khánh Hòa sắp xây đường hầm ven 'Hòn ngọc Viễn Đông'

Giai Nhi 09/08/2024 - 08:52

Dự án tuyến đường hầm ven biển tại Khánh Hòa sẽ góp phần làm giảm ùn tắc giao thông, đặc biệt vào thời điểm diễn ra các sự kiện lớn.

Văn phòng Tỉnh ủy Khánh Hòa vừa truyền đạt kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa về Đề án tổ chức và phát triển giao thông đường bộ tại TP. Nha Trang.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa đã nhất trí với chủ trương xây dựng tuyến đường hầm trên đường Trần Phú, TP. Nha Trang. Ban Thường vụ đề nghị UBND TP. Nha Trang phối hợp với đơn vị tư vấn và các sở, ngành liên quan để nghiên cứu, xác định cụ thể đoạn tuyến khả thi, đồng thời đề xuất phân kỳ đầu tư để đảm bảo hiệu quả và báo cáo UBND tỉnh Khánh Hòa.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đề xuất TP. Nha Trang nghiên cứu và sớm trình UBND tỉnh Khánh Hòa phương án đầu tư sớm cho việc xây dựng đường hầm kết hợp bãi đỗ xe tại Quảng trường 2/4 trên đường Trần Phú.

Đường Trần Phú Nha Trang - Điểm đến sầm uất nơi phố biển
Đường Trần Phú, Nha Trang

>> Khánh Hòa chi 1.300 tỷ xây dựng tuyến đường mới, tạo quỹ đất phát triển đô thị

Ngoài ra, UBND TP. Nha Trang cần rà soát thêm các giải pháp và phương án tổ chức giao thông trong đề án, đảm bảo tính đồng bộ với ý tưởng kiến trúc công viên phía Đông đường Trần Phú cũng như Đề án chuyển đổi xanh và tăng trưởng xanh của TP. Nha Trang giai đoạn 2024-2030.

Đồng thời, UBND TP. Nha Trang cần đề xuất các cơ chế, chính sách khả thi để khuyến khích đầu tư xây dựng các bãi đỗ xe ngầm kết hợp kinh doanh dịch vụ thương mại nhằm thu hút sự tham gia của xã hội. Cùng với đó, thành phố cần nghiên cứu bổ sung vào đề án các giải pháp và phương án tổ chức giao thông công cộng vào các thời điểm diễn ra các sự kiện lớn có nguy cơ gây ùn tắc giao thông.

Nha Trang là một trong những thành phố biển đẹp nhất Việt Nam, tọa lạc ngay trung tâm và thuộc khu vực 2 của tỉnh Khánh Hòa. Phía Bắc Nha Trang giáp thị xã Ninh Hòa, phía Nam giáp huyện Cam Lâm, phía Tây giáp huyện Diên Khánh và phía đông giáp biển. Chính nhờ vị trí địa lý vô cùng thuận lợi, Nha Trang được nhiều người ưu ái gọi với cái tên “Hòn ngọc Viễn Đông" với ý nghĩa là viên ngọc ẩn chứa vẻ đẹp tuyệt vời mà thiên nhiên ban tặng.

>> Thu hồi 190ha đất, mặt nước của dự án khu du lịch 5 sao nghìn tỷ tại Khánh Hòa sau nhiều năm 'đắp chiếu'

Sóc Trăng chi gần 290 tỷ đồng xây dựng 2 dự án giao thông vùng kinh tế biển

Đầu tư nhà máy đốt rác phát điện: Cơ hội và thách thức từ loạt dự án mới

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khanh-hoa-sap-xay-duong-ham-ven-hon-ngoc-vien-dong-244806.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khánh Hòa sắp xây đường hầm ven 'Hòn ngọc Viễn Đông'
POWERED BY ONECMS & INTECH