Khảo sát: Chỉ 28% cử tri tin Tổng thống Biden đã giúp ích cho nền kinh tế Mỹ, ông Trump đang ‘thắng thế’?

24-05-2024 19:30|Bạch Linh

Bộ trưởng Tài chính Mỹ đã bày tỏ lo ngại về việc chi phí sinh hoạt tăng “đáng kể” và nhấn mạnh “Tổng thống Biden hiểu điều đó và có ý định giải quyết vấn đề này một cách tốt nhất có thể”.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết việc chi phí sinh hoạt tăng đáng kể là một vấn đề đối với nhiều người dân trong bối cảnh lạm phát dai dẳng. Bà thừa nhận giá nhà ở và hàng hóa hàng ngày vẫn ở mức cao đối với nhiều người, bất chấp mức lương tăng mạnh trong những tháng gần đây.

Khảo sát: Chỉ 28% cử tri tin Tổng thống Biden đã giúp ích cho nền kinh tế Mỹ, ông Trump đang ‘thắng thế’?
Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen

Bà trả lời trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times hôm thứ 5 rằng với lãi suất thế chấp cao hơn, thật khó để những người trẻ muốn mua nhà tham gia thị trường. Những bình luận từ vị Bộ trưởng Tài chính Mỹ được đưa ra trong bối cảnh chỉ còn hơn 5 tháng nữa là đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ.

Cuộc thăm dò gần đây nhất của FT-Michigan Ross cho thấy 43% cử tri tin tưởng vào cách xử lý nền kinh tế của ông Donald Trump, so với 35% dành cho Tổng thống Joe Biden. Chỉ 28% cử tri cho rằng ông Biden đã giúp ích cho nền kinh tế.

Khảo sát: Chỉ 28% cử tri tin Tổng thống Biden đã giúp ích cho nền kinh tế Mỹ, ông Trump đang ‘thắng thế’?
Cuộc thăm dò gần đây nhất của FT-Michigan Ross cho thấy 43% cử tri tin tưởng vào cách xử lý nền kinh tế của ông Trump, so với 35% dành cho Tổng thống Joe Biden

Chỉ số giá tiêu dùng đã tăng hơn 19% kể từ khi Tổng thống Biden nhậm chức, trong đó chi phí của những nhu yếu phẩm thiết yếu như thực phẩm và xăng dầu đều tăng mạnh.

Dữ liệu từ Dự án Swing State công bố hôm thứ 5 cho thấy 54% cử tri cho biết chi phí sinh hoạt là cách tốt nhất để đo lường sức mạnh của nền kinh tế và 59% cho rằng ông Biden có thể kiểm soát lạm phát.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến sẽ giữ phạm vi lãi suất ở mức cao nhất trong 23 năm: 5,25% đến 5,5% trong những tháng tới. Đây được coi là giáng một đòn mạnh vào Đảng Dân chủ, những người hy vọng sẽ thấy các khoản thế chấp và chi phí vay khác giảm mạnh trước cuộc bầu cử.

Bà Yellen đã đưa ra một giọng điệu đồng cảm về những áp lực mà người Mỹ phải đối mặt. “Chi phí sinh hoạt là vấn đề đối với nhiều người. Vì vậy, tôi nghĩ đây là mối quan tâm chính đáng của mọi người. Tổng thống Biden hiểu điều đó và có ý định giải quyết vấn đề này một cách tốt nhất có thể bằng cách sử dụng các công cụ mà chúng tôi có. Và ông ấy cũng đã tiến hành một số hoạt động quan trọng để làm được điều đó”, bà chia sẻ.

>> Ông Trump và ông Biden xác nhận tranh luận trực diện trước bầu cử

Tại sao giá vé ca nhạc tại Mỹ có giá trên trời?

Chứng khoán Mỹ đỏ lửa, Dow Jones giảm 600 điểm khi thị trường ‘sợ hãi’ Fed sẽ không hạ lãi suất vào tháng 9

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khao-sat-chi-28-cu-tri-tin-tong-thong-biden-da-giup-ich-cho-nen-kinh-te-my-ong-trump-dang-thang-the-236069.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khảo sát: Chỉ 28% cử tri tin Tổng thống Biden đã giúp ích cho nền kinh tế Mỹ, ông Trump đang ‘thắng thế’?
POWERED BY ONECMS & INTECH