Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận ‘tin buồn’: Tập đoàn lỗ gần 328 triệu USD, diễn biến cổ phiếu ‘đi ngược’ logic đầu tư

21-05-2024 14:22|Bạch Linh

Trump Media ghi nhận quý thứ hai liên tiếp có doanh thu dưới 1 triệu USD, đồng thời cũng gánh khoản lỗ khổng lồ.

Theo thông báo ngày 21/5, Trump Media & Technology Group - Tập đoàn Công nghệ và Truyền thông Trump (TMTG) của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã báo lỗ 327,6 triệu USD trong quý đầu tiên của năm 2024. Mức này cao gấp nhiều lần so với khoản lỗ ròng 210.300 USD cùng kỳ năm ngoái. Được biết, trong quý vừa qua, TMTG chỉ đạt doanh thu 770.500 USD.

TMTG hiện điều hành Truth Social - nền tảng truyền thông do tỷ phú Trump sáng lập. Với việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) ngày 26/3 vừa qua trên sàn Nasdaq (Mỹ), tập đoàn truyền thông của ông Trump có nghĩa vụ phải công bố kết quả kinh doanh hàng quý.

Mặc dù vậy, nhiều chuyên gia đã ví cổ phiếu của TMTG như “cổ phiếu meme”, do có giá trị được thúc đẩy nhờ tính đại chúng hơn là tình hình tài chính hay tầm nhìn của doanh nghiệp.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận ‘tin buồn’: Tập đoàn lỗ gần 328 triệu USD, diễn biến cổ phiếu ‘đi ngược’ logic đầu tư
Trump Media & Technology Group - Tập đoàn Công nghệ và Truyền thông Trump (TMTG) của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã báo lỗ 327,6 triệu USD trong quý I/2024

Theo TMTG, phần lớn khoản lỗ trong quý vừa qua có liên quan đến 311 triệu USD chi phí không dùng tiền mặt, bao gồm cả việc trang trải các khoản nợ trước đây - đã tồn tại trước khi TMTG sáp nhập với Digital World Acquisition. Theo đó, chi phí của việc sáp nhập khoảng 6,3 triệu USD. Điều này đã làm tăng khoản lỗ hoạt động trong quý I/2024 của TMTG lên 12,1 triệu USD.

"Tôi thấy thật sự bất thường, khi một công ty có doanh thu thấp thế này lại được định giá cao đến vậy", Matthew Kennedy - Chiến lược gia thị trường tại Renaissance Capital cho biết trên CNN. Hiện tại, vốn hóa của Trump Media là 6,6 tỷ USD.

Vài tháng qua, giới phân tích nhiều lần cảnh báo diễn biến cổ phiếu Trump Media đi ngược “các logic đầu tư”. Dù có kết quả kinh doanh khiêm tốn và thị phần nhỏ trong mảng truyền thông xã hội, doanh nghiệp này vẫn được định giá hàng tỷ USD.

Trong thông cáo, công ty này cho biết họ vẫn đang trong giai đoạn đầu để phát triển. Công ty được cho là vẫn tập trung vào phát triển sản phẩm trong dài hạn, hơn là doanh thu quý. Đồng thời, họ thừa nhận mảng quảng cáo chỉ mới bắt đầu tăng trưởng, nhưng tự tin rằng các sản phẩm mới sẽ cải thiện số liệu kinh doanh trong tương lai.

Trump Media cũng cho biết "có đủ" tiền mặt để hoạt động "trong ngắn hạn". Tính đến cuối tháng 3, công ty có 274 triệu USD tiền mặt - chủ yếu nhờ việc niêm yết. CEO Trump Media Devin Nunes thậm chí cho biết số tiền này đủ giúp họ nghiên cứu các thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) tiềm năng.

>> Gọi ông Trump là 'kẻ loạn trí' nhưng Tổng thống Biden lại bị vượt mặt trong các cuộc thăm dò dư luận

Ông Donald Trump tuyên bố sẽ nới lỏng quyền sở hữu súng nếu đắc cử

Ông Trump trở thành cựu Tổng thống Mỹ đầu tiên hầu tòa trong vụ án hình sự

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/cuu-tong-thong-my-donald-trump-nhan-tin-buon-tap-doan-lo-gan-328-trieu-usd-dien-bien-co-phieu-di-nguoc-logic-dau-tu-235597.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump nhận ‘tin buồn’: Tập đoàn lỗ gần 328 triệu USD, diễn biến cổ phiếu ‘đi ngược’ logic đầu tư
POWERED BY ONECMS & INTECH