Doanh nghiệp

Khó khăn, vẫn có doanh nghiệp thưởng Tết tiền tỷ cho người lao động

Vũ Điệp 27/12/2023 - 14:24

Năm 2023 tiếp tục là một năm khó khăn, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn cố gắng thưởng Tết cho người lao động, thậm chí có đơn vị thưởng Tết với mức cao tiền tỷ.

Cuối tháng 12, một số địa phương bắt đầu công bố báo cáo thưởng Tết. Theo đó, mức thưởng Tết cao nhất thuộc về người lao động ở tỉnh Long An với số tiền hơn 5,6 tỷ đồng.

Theo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Long An, đến nay đã có hơn 800 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh báo cáo tiền thưởng Tết Âm lịch năm 2024.

Mức tiền thưởng cao nhất là 5,686 tỷ đồng/người thuộc doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Đây là công ty chuyên về thiết kế và sản xuất các thiết bị tự động hóa và các bộ phận cơ khí.

Mức tiền thưởng bình quân trên địa bàn tỉnh là 7 triệu đồng/người, mức tiền thưởng thấp nhất 500.000 đồng/người đối với người mới vào làm việc dưới 12 tháng.

Đối với Tết Dương lịch, có 603 doanh nghiệp trên địa bàn đã báo cáo với 50.110 lao động. Mức tiền thưởng bình quân 1 triệu đồng/người; mức cao nhất là 6 triệu đồng/người; mức thấp nhất 100.000 đồng/người đối với người lao động mới vào làm việc dưới 12 tháng.

Địa phương có mức tiền thưởng Tết Nguyên Đán Giáp Thìn năm 2024 cao thứ hai là TP Đà Nẵng với mức thưởng hơn 1 tỷ đồng thuộc về một doanh nghiệp dân doanh. Mức thưởng Tết thấp nhất là 200.000 đồng.

Mức thưởng Tết cao thứ ba là Quảng Nam với 636 triệu đồng.

thuong tet da nang 1245.jpeg
Đà Nẵng là địa phương có mức tiền thưởng Tết Nguyên Đán Giáp Thìn năm 2024 cao thứ hai.

Theo thống kê sơ bộ từ Bộ LĐ-TB&XH cho thấy, đến nay đã có hơn 24 địa phương đã công bố tình hình tiền lương, thưởng Tết. Qua khảo sát về mức thưởng tết Dương lịch, tết Nguyên đán năm 2024, có sự chênh lệch rõ rệt giữa mức thưởng cao nhất và mức thưởng thấp nhất. Ngoài mức thưởng tiền tỷ thì cũng có doanh nghiệp chỉ thưởng 100 ngàn đồng.

Giám sát trả lương, thưởng Tết

Ông Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho biết, công đoàn sẽ thường xuyên nắm bắt tình hình quan hệ lao động, cùng các cơ quan kiểm tra, giám sát tình hình trả tiền lương, tiền thưởng cho công nhân, lao động.

Ngoài ra, tổ chức công đoàn cũng huy động thêm các nguồn lực của toàn xã hội nhằm chăm lo tốt nhất cho đoàn viên và người lao động.

Tổng Liên đoàn cũng đã xây dựng kế hoạch chăm lo Tết và dành một nguồn lực nhất định để có những phần quà cho thăm công nhân trên 63 tỉnh, thành phố, với số lượng khoảng trên 19.000 phần quà. Mỗi phần quà gồm 1 triệu tiền mặt và 300.000 bằng lương thực, cũng như các sản phẩm thiết yếu cho đoàn viên, người lao động.

Ngoài ra, Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam cũng chỉ đạo các công đoàn cơ sở căn cứ vào nguồn lực tài chính của mình, và nguồn kết dư của các năm trước, để tính toán một cách phù hợp theo nguyện vọng của đoàn viên, người lao động tại đơn vị mình nhằm chăm lo Tết.

Tổ chức Công đoàn sẽ tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn 2024, theo đó sẽ dành nguồn lực khoảng 500 tỷ đồng để, chăm lo cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Giáp Thìn 2024.

>>Doanh nghiệp thưởng Tết Dương lịch cao nhất 99 triệu đồng

Chủ tịch SCB khai được thưởng tết 20 tỷ, bà Trương Mỹ Lan không nhớ 2 hay 20 tỷ

Vụ Vạn Thịnh Phát: Tích cực giúp sức cho bà Trương Mỹ Lan, cựu Chủ tịch SCB được thưởng Tết 40 tỷ đồng

Ức muốn khóc khi nhân sự chủ chốt nghỉ bất thình lình sau thưởng Tết

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/kho-khan-van-co-doanh-nghiep-thuong-tet-tien-ty-cho-nguoi-lao-dong-2231846.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khó khăn, vẫn có doanh nghiệp thưởng Tết tiền tỷ cho người lao động
POWERED BY ONECMS & INTECH