Doanh nghiệp

Khởi tố Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tại Hưng Yên

Hoàng Ngân 16/10/2024 - 23:46

Ba cá nhân khác liên quan đến vụ án cũng bị khởi tố và xử lý.

Ngày 16/10, Công an tỉnh Hưng Yên đã khởi tố và bắt tạm giam Đặng Thái Quyên, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Hưng Yên, vì các hành vi lợi dụng chức vụ và quyền hạn để thực hiện những hoạt động trái pháp luật. Bên cạnh đó, ba cá nhân khác liên quan đến vụ án cũng bị khởi tố và xử lý.

Cuộc điều tra bắt đầu từ tháng 7/2024, khi Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Hưng Yên tiến hành điều tra sau khi nhận được tin báo về dấu hiệu sai phạm tại Trung tâm Dịch vụ Việc làm. Qua xác minh, cơ quan điều tra phát hiện rằng từ tháng 11/2021 đến tháng 3/2024, nhóm lãnh đạo Trung tâm, bao gồm Đặng Thái Quyên và Lương Thị Hồng, đã lợi dụng chức vụ để mua bán trái phép hóa đơn, tạo ra các chứng từ khống nhằm rút tiền từ ngân sách Nhà nước, gây ra những thiệt hại đáng kể về tài chính.

Khởi tố Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tại Hưng Yên
Trung tâm Dịch vụ việc làm thuộc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Hưng Yên. Ảnh: V.T

>> Công an tìm nạn nhân của đối tượng cho vay lãi nặng tới 450%

Kết quả điều tra cho thấy, nhóm này đã lập khống nhiều hóa đơn liên quan đến các hoạt động của Trung tâm Dịch vụ Việc làm để biển thủ tiền công quỹ. Hành vi này không chỉ vi phạm pháp luật mà còn làm tổn hại đến uy tín và sự tin tưởng của người dân đối với các cơ quan nhà nước.

Ngày 10/10/2024, Phòng Cảnh sát Kinh tế đã ra lệnh khởi tố bị can, khám xét nơi làm việc và chỗ ở của Đặng Thái Quyên. Ngoài ra, Lương Thị Hồng, Phó Trưởng phòng tư vấn giới thiệu việc làm, cũng bị khởi tố về các tội danh tương tự. Cả hai bị cáo buộc theo Khoản 2, Điều 356 (Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ) và Khoản 2, Điều 203 (Mua bán trái phép hóa đơn) của Bộ luật Hình sự.

Cùng với Đặng Thái Quyên và Lương Thị Hồng, hai bị can khác là Nguyễn Thị Hoa và Lương Thị Hồng Loan cũng bị khởi tố về tội "Mua bán trái phép hóa đơn". Nguyễn Thị Hoa và Lương Thị Hồng Loan bị cấm rời khỏi nơi cư trú trong thời gian điều tra.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ để xử lý theo quy định pháp luật.

>> Khởi tố Giám đốc BQL dự án đầu tư xây dựng hạ tầng đô thị TP. HCM tội Nhận hối lộ

Hưng Yên: Thu hút đầu tư tổ hợp khách sạn, khu dân cư 1,5 tỷ USD từ Hoa Kỳ

Tập đoàn Trump bắt tay cùng công ty của Chủ tịch Đặng Thành Tâm đầu tư vào Hưng Yên

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khoi-to-giam-doc-trung-tam-dich-vu-viec-lam-tai-hung-yen-254195.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khởi tố Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm tại Hưng Yên
POWERED BY ONECMS & INTECH