Bất động sản

Không chỉ là 'bóng hồng' đứng sau KDL lớn nhất ĐNA, bà Nguyễn Phương Hằng còn 'rót vốn' vào loạt dự án trọng điểm tại Bình Dương

Hải Đăng 03/10/2024 20:00

Ngoài việc đứng sau KDL có quy mô lớn bậc nhất Đông Nam Á, bà Nguyễn Phương Hằng còn là "bóng hồng" đứng sau loạt dự án trọng điểm tại tỉnh Bình Dương.

Bà Phương Hằng trở thành "bóng hồng" đứng sau KDL Đại Nam và CTCP Đại Nam

Nguyễn Phương Hằng mới đây đã được Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần (CTCP) Đại Nam - ông Huỳnh Uy Dũng bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Tổng Giám đốc thứ nhất, kiêm Tổng Giám đốc điều hành Khu du lịch (KDL) Đại Nam.

Công ty cổ phần Đại Nam có tiền thân là CTCP Phát triển Khu công nghiệp Thanh Lễ, được thành lập vào tháng 3/1996 và hoạt động kinh doanh đa ngành nghề.

KDL Đại Nam tại tỉnh Bình Dương có quy mô lớn bậc nhất Đông Nam Á. Ảnh: Internet

KDL Đại Nam tại tỉnh Bình Dương có quy mô lớn bậc nhất Đông Nam Á. Ảnh: Internet

Công ty chủ yếu kinh doanh địa ốc, nhà xưởng, đầu tư hạ tầng kỹ thuật cho các khu dân cư và khu công nghiệp.

Trong lĩnh vực bất động sản, Công ty Đại Nam đang là chủ đầu tư của nhiều dự án trọng điểm tại Bình Dương, bao gồm 2 khu công nghiệp lớn là Khu công nghiệp Sóng Thần 2 và Khu công nghiệp Sóng Thần 3.

>> Tỉnh giàu nhất Việt Nam sở hữu tuyến đường 12 làn xe rộng và sầm uất với siêu vòng xoay 7,1ha ngang ngửa một phường Hà Nội

Trong lĩnh vực du lịch, KDL Đại Nam là dự án quan trọng với quy mô lớn, được khởi công xây dựng từ năm 1999 với tổng kinh phí lên đến 6.000 tỷ đồng và chính thức mở cửa đón khách từ ngày 11/9/2008.

KDL Đại Nam sở hữu nhiều kỷ lục

KDL Đại Nam sở hữu nhiều kỷ lục "khủng". Ảnh: Internet

Đến năm 2016, vợ chồng bà Phương Hằng đã đầu tư vào dự án Trường đua Đại Nam với diện tích khoảng 60ha, hoàn thành vào ngày 29/1/2017.

Đây là trường đua thể thao tốc độ phức hợp đầu tiên tại Việt Nam, tích hợp 5 loại hình đua: Đua ngựa, đua chó, đua mô tô, đua go-kart, jet-ski và biểu diễn fly-board.

Những công trình nổi bật của KDL Đại Nam

1. KDL Đại Nam là một trong những KDL có diện tích 45ha lớn nhất Đông Nam Á với nhiều công trình nhân tạo kỳ vĩ và tráng lệ.

2. Bức tường thành tại KDL Đại Nam là một trong những bức tường thành dài nhất Việt Nam (13,5km) với 328 phòng nghỉ

3. Sở hữu đền thờ lớn bậc nhất Việt Nam với diện tích hơn 5.000m2, được xây dựng theo lối kiến trúc cổ thời Nhà Lý với mô típ vuông tròn, nổi bật với các phù điêu, vật dụng thờ cúng được dát vàng 24K.

4. Núi nhân tạo dài 252m dài nhất Việt Nam, bao gồm 5 ngọn: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ; đây là nơi cư trú của hàng nghìn con chim yến, biểu tượng cho vùng "đất lành chim đậu".

5. Kỳ đài Đại Nam cao 59,5m là một trong những kỳ đài cao nhất Việt Nam. Trụ cờ có hình long đầu trượng, biểu tượng cho sự thanh cao quyền quý.

Cây cột cờ được xây dựng theo lối kiến trúc của Cổ Loa Thành.

6. Biển nhân tạo lớn nhất Việt Nam với quy mô 21,6ha, sở hữu thiết bị tạo sóng và nước biển có nồng độ ổn định như nước biển thật, phục vụ cho hơn 30.000 du khách đến đùa vui.

Đường bờ biển dài 30m với cát trắng mịn, cột sống cao 1,6m do Tây Ban Nha chuyển giao công nghệ.

7. Khu vui chơi là nơi quy tụ những trò chơi cảm giác mạnh hàng đầu Việt Nam.

Tàu lượn siêu tốc được thiết kế dài 680m với những vòng xoắn tròn 360 độ, vận chuyển 24 hành khách trên mỗi hành trình kéo dài 2,5 phút cho mỗi lượt chơi.

8. Vườn thú thiết kế mở đầu tiên tại Việt Nam với bộ sưu tập thú phong phú và đa dạng như: Tê giác, hổ, hươu cao cổ...

Bà Phương Hằng "rót vốn" vào nhiều dự án trọng điểm tại Bình Dương

Ngoài vai trò lãnh đạo cấp cao tại CTCP Đại Nam và Khu du lịch Đại Nam, bà Nguyễn Phương Hằng còn nắm giữ nhiều vị trí quan trọng trong các doanh nghiệp khác.

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, bà Nguyễn Phương Hằng hiện là Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc và là người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH MTV Christina.

Bà Nguyễn Phương Hằng cũng

Bà Nguyễn Phương Hằng cũng "rót vốn" vào nhiều dự án trọng điểm tại Bình Dương. Ảnh: Internet

Công ty này được thành lập vào tháng 12/2020, hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản và quyền sử dụng đất thuộc chủ sở hữu hoặc đi thuê. Công ty có trụ sở tại quận 1, TP. HCM với vốn điều lệ 20 tỷ đồng.

Ngoài ra, bà Hằng còn là cổ đông của CTCP Glove Đại Nam và cổ đông sáng lập CTCP Xử lý nước thải Hằng Hữu Huỳnh.

CTCP Glove Đại Nam được thành lập vào tháng 9/2020 với vốn điều lệ ban đầu 45 tỷ đồng.

Bà Phương Hằng góp 9 tỷ đồng, tương đương 20% cổ phần. Trong ngày đầu thành lập, ông Huỳnh Uy Dũng giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc và là người đại diện theo pháp luật.

Đến tháng 9/2020, công ty tăng vốn điều lệ lên 180 tỷ đồng, trong đó vốn góp của các cổ đông sáng lập, bao gồm 9 tỷ đồng của bà Hằng vẫn được giữ nguyên.

CTCP Xử lý nước thải Hằng Hữu Huỳnh có trụ sở tại TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương được thành lập vào tháng 10/2018 với vốn điều lệ 99 tỷ đồng.

Ngành nghề chính của công ty là thoát nước và xử lý nước thải, bao gồm nước thải sinh hoạt, nước thải công nghiệp và nước thải nguy hại.

Tại đây, bà Nguyễn Phương Hằng và ông Huỳnh Uy Dũng là 2 trong số 3 cổ đông sáng lập, mỗi người góp 15 tỷ đồng, chiếm hơn 15,1% cổ phần. Khi thành lập, ông Huỳnh Uy Dũng giữ vị trí Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc và là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp.

>> Khu du lịch Đại Nam của bà Nguyễn Phương Hằng và 6 kỷ lục gây 'choáng'

TP được ví như 'tiểu Paris' tại Việt Nam quy định diện tích tách thửa tối thiểu là bao nhiêu?

Đề xuất giảm tiền thuê đất tại 26 tỉnh thành

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/khong-chi-la-bong-hong-dung-sau-kdl-lon-nhat-dna-ba-nguyen-phuong-hang-con-rot-von-vao-loat-du-an-trong-diem-tai-binh-duong-d134777.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Không chỉ là 'bóng hồng' đứng sau KDL lớn nhất ĐNA, bà Nguyễn Phương Hằng còn 'rót vốn' vào loạt dự án trọng điểm tại Bình Dương
POWERED BY ONECMS & INTECH