Vĩ mô

Không có giới hạn trong hợp tác giữa Qatar và Việt Nam

Hà Văn 20/10/2023 - 22:08

Ngày 20/10, tiếp tục các hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm Saudi Arabia và tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN-GCC, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội kiến Quốc vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad Al-Thani và Thủ tướng Qatar Sheikh Mohammed Bin Abdulrahman al Thani.

Không có giới hạn trong hợp tác giữa Qatar và Việt Nam - Ảnh 1.

Thủ tướng Phạm Minh Chính hội kiến Quốc vương Qatar Sheikh Tamim bin Hamad Al-Thani - Ảnh: VGP

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá cao quyết tâm của Qatar trong triển khai Chiến lược quốc gia "Tầm nhìn 2030". Thủ tướng khẳng định coi trọng quan hệ hợp tác với Qatar, đối tác quan trọng của Việt Nam ở Trung Đông, bày tỏ mong muốn được đón Quốc vương Qatar sang thăm Việt Nam trong tháng 11/2023 để thúc đẩy hợp tác giữa hai nước, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại, đầu tư, lao động.

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh hai nước còn rất nhiều tiềm năng hợp tác, đặc biệt trong lĩnh vực đầu tư. Theo đó, Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp và các quỹ đầu tư của Qatar, đặc biệt là Quỹ đầu tư công Qatar, tăng cường đầu tư vào Việt Nam dưới nhiều hình thức đa dạng.

Không có giới hạn trong hợp tác giữa Qatar và Việt Nam - Ảnh 2.

Thủ tướng khẳng định coi trọng quan hệ hợp tác với Qatar, đối tác quan trọng của Việt Nam ở Trung Đông - Ảnh: VGP

Quốc vương Qatar đánh giá cao vai trò, vị thế của Việt Nam và khẳng định không có giới hạn nào cho hợp tác giữa hai nước, sẵn sàng phối hợp xử lý mọi vướng mắc, gỡ bỏ mọi rào cản để tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác Việt Nam-Qatar, đặc biệt trong lĩnh vực đầu tư như Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị.

Trên cơ sở đó, hai bên nhất trí sớm thành lập các tổ công tác chung trong các lĩnh vực tiềm năng giữa hai nước như chuyển đổi số, năng lượng tái tạo, cơ sở hạ tầng và ký kết các văn kiện tạo thuận lợi cho nhập cảnh của công dân hai nước để thúc đẩy hợp tác song phương thời gian tới.

Tỷ phú Qatar sắp sở hữu MU giàu cỡ nào?

Cổ phiếu Manchester United tăng vọt sau tin về tay đại gia Qatar

Theo baochinhphu.vn
https://baochinhphu.vn/khong-co-gioi-han-trong-hop-tac-giua-qatar-va-viet-nam-102231020205313826.htm
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Không có giới hạn trong hợp tác giữa Qatar và Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH