Thế giới

Tesla sẽ cung cấp năng lượng cho ‘siêu nhà máy’ lưu trữ pin lớn nhất nước Pháp

Diệp Thảo 20/07/2024 - 17:13

Siêu dự án có khả năng cung cấp điện cho 170.000 ngôi nhà trong hai giờ.

Nhà phát triển Harmony Energy đã bắt đầu xây dựng cơ sở lưu trữ pin lớn nhất nước Pháp, nhằm tăng cường khả năng lưu trữ điện xanh của nước này khi có sẵn nguồn điện dồi dào để sử dụng sau này khi cần thiết.

Siêu dự án pin Cheviré 100 megawatt tại thành phố Nantes, phía Tây nước Pháp, sẽ sử dụng sản phẩm Megapack của Tesla và có khả năng cung cấp điện cho 170.000 ngôi nhà trong hai giờ, theo thông tin từ công ty.

Tesla sẽ cung cấp năng lượng cho ‘siêu nhà máy’ lưu trữ pin lớn nhất nước Pháp - ảnh 1
Ảnh minh họa

Được biết, cơ sở này được xây dựng trên địa điểm của một nhà máy điện cũ đã đốt nhiên liệu hóa thạch hơn 30 năm. Nó sẽ cung cấp các dịch vụ cân bằng quan trọng cho lưới điện và thúc đẩy chuyển đổi sang năng lượng tái tạo.

Năm ngoái, nhà điều hành mạng lưới điện của Pháp cho biết quốc gia này sẽ cần linh hoạt hơn, chẳng hạn như lưu trữ bằng pin và các công cụ để giải quyết nhu cầu điện năng trong giờ cao điểm. Điều này diễn ra trong bối cảnh ngày càng nhiều năng lượng tái tạo không liên tục được bổ sung vào đội tàu hạt nhân của đất nước.

Công trình xây dựng đã bắt đầu và hệ thống pin dự kiến sẽ được kết nối với lưới điện vào mùa hè năm 2025 và sẵn sàng hoạt động hoàn toàn vào cuối năm sau.

Theo Fortune

>> Doanh số Tesla giảm quý thứ 3 liên tiếp, CEO Elon Musk chuyển 2 công ty khỏi California

‘Nữ kiệt' giới đầu tư khẳng định cổ phiếu Tesla sẽ tăng gấp 10 lần nhờ một nhân tố đặc biệt

Bất ngờ ‘nổ tung’ khi đang sạc: Xe điện Tesla bốc cháy dữ dội, chỉ còn sót lại khung

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/tesla-se-cung-cap-nang-luong-cho-sieu-nha-may-luu-tru-pin-lon-nhat-nuoc-phap-124338.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Tesla sẽ cung cấp năng lượng cho ‘siêu nhà máy’ lưu trữ pin lớn nhất nước Pháp
POWERED BY ONECMS & INTECH