Bất động sản

Khu chung cư đông đúc nhất thế giới, đủ cho 30.000 người sinh sống, có thể ngăn được ít nhất 2.000 ô tô lưu thông trên đường phố

Ngọc Trà 30/09/2024 21:39

Rất tiện nghi và đông đúc, nhưng cấu trúc khép kín của tòa nhà khiến người dân như bị cô lập xã hội, ngột ngạt và thiếu không gian thiên nhiên.

Gần đây, mạng xã hội Trung Quốc đang rầm rộ những cảnh quay bằng flycam về một khu chung cư. Người xem đã vô cùng kinh ngạc trước kích thước khổng lồ của công trình, số lượng cư dân và lối sống ngột ngạt của họ. Khu chung cư có tên Regent International.

Nó nằm tại thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc với thiết kế hình chữ S độc đáo. Ban đầu, khu vực này được thiết kế như một khách sạn 6 sao sang trọng nhưng sau đó đã chuyển thành khu căn hộ.

Empty

Chung cư Regent International được thiết kế hình chữ S. Ảnh: Sina

Khu phức hợp có chiều cao 206m, 36 đến 39 tầng, tùy theo toà. Với khả năng chứa tối đa 30.000 cư dân, hiện tại, khoảng 20.000 người đang sinh sống tại đây.

>> Dự án chống ngập lụt, thoát nước gần 5.000 tỷ đang thử nghiệm vận hành đã 'trơ xương', nứt vỡ

Không chỉ đơn thuần là một tòa nhà chung cư, Regent International còn là một thế giới thu nhỏ được tạo ra để đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân mà không cần phải bước ra ngoài. Regent International cung cấp đầy đủ các tiện ích và dịch vụ ngay trong tòa nhà như siêu thị, cửa hàng làm đẹp, quán cà phê internet, bể bơi và khu ẩm thực. Nó như một thị trấn với tất cả tiện ích đều có sẵn, thậm chí có dân số lớn hơn nhiều thị trấn khác.

Empty

Cư dân có đầy đủ tiện ích cả năm có thể không cần ra khỏi khu nhà. Ảnh: Sina

Mặc dù tiện nghi và đông đúc, nhưng cấu trúc khép kín của tòa nhà cũng gây ra một số thách thức về sự cô lập xã hội, với các vấn đề về cảm giác ngột ngạt và thiếu không gian thiên nhiên, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lý của người dân​.

Sảnh tầng 1 của khu phức hợp chung cư này vô cùng sang trọng. Tuy nhiên, bên trong chung cư thì rất ít hình ảnh. Chỉ biết là, toà nhà có hàng ngàn căn hộ với diện tích trung bình khoảng 15m2. Các cửa sổ lớn cung cấp tầm nhìn toàn cảnh ra cảnh quan thành phố xung quanh, tăng thêm cảm giác như đang sống trong một ốc đảo đô thị trên cao.

Empty

Sảnh tầng 1 của các toà chung cư như khách sạn 5 sao. Ảnh: CNN

Một điều đáng chú ý khác về Regent International là công nghệ nhà thông minh được tích hợp vào thiết kế. Kiểm soát ra vào bằng sinh trắc học và phạm vi phủ sóng CCTV rộng rãi là một số thiết bị an ninh tiên tiến tại chỗ, do đó đảm bảo môi trường an toàn cho cư dân.

Sự kết hợp công nghệ này mở rộng đến cơ sở hạ tầng của tòa nhà, được bổ sung bởi các hệ thống quản lý chất thải tinh vi và các tiện nghi tiết kiệm năng lượng. Để giảm thiểu tác động sinh thái lên cộng đồng, pin mặt trời và nguồn điện thay thế được sử dụng. Những thành tựu công nghệ đó chứng minh xu hướng thân thiện với môi trường rộng hơn và mở rộng đến cơ sở hạ tầng của tòa nhà.

Empty

Những căn hộ càng lên cao thì giá bán càng tăng. Ảnh: Reddit

Chủ đầu tư là Công ty xây dựng The Broad Group, cho biết chung cư này có thể ngăn được ít nhất 2.000 ô tô lưu thông trên đường phố thành phố bằng cách tạo ra một môi trường toàn diện mà không ai cần phải rời khỏi khu nhà.

Empty
Empty

Bên trong các căn hộ. Ảnh: Reddit

Theo báo cáo của hãng thông tấn Trung Quốc Sina, những căn hộ nhỏ không có cửa sổ tại Regent International thường có giá thuê khoảng 1.500 nhân dân tệ (220USD)/tháng. Nếu muốn căn hộ với nhiều ánh sáng hơn thì giá thuê là 4.000 nhân dân tệ (550USD)/tháng.

Untitled

Nhiều người gọi những toà nhà này là dystopian (phản địa đàng)

Một số người cho rằng Regent International là "phản địa đàng' (tàn khốc, đáng sợ). Họ không thể sống trong một không gian nhân tạo ngột ngạt như vậy. Tuy nhiên, một số nhà chức trách lại coi những khu chung cư kiểu này là một bước tiến tới cuộc sống bền vững hơn. Những khối nhà thẳng đứng được hy vọng sẽ là giải pháp cho cuộc khủng hoảng nhà ở của Trung Quốc và tạo ra một cách sống hiệu quả hơn.

>> Đường dẫn vào sân bay 16 tỷ USD lớn nhất Việt Nam được phê duyệt mở rộng gấp đôi

Hermes bạch tạng: Loại túi xách làm từ ‘sát thủ đầm lầy’ đắt ngang căn chung cư khiến giới siêu giàu săn lùng, được đánh giá là khoản đầu tư hời hơn cả kim cương, chứng khoán

Không có cơ sở xem xét cho Resco tiếp tục xây lại cụm 15 chung cư Cư xá Thanh Đa

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/khu-chung-cu-dong-duc-nhat-the-gioi-du-cho-30000-cu-dan-sinh-song-co-the-ngan-duoc-it-nhat-2000-o-to-luu-thong-tren-duong-pho-d134462.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khu chung cư đông đúc nhất thế giới, đủ cho 30.000 người sinh sống, có thể ngăn được ít nhất 2.000 ô tô lưu thông trên đường phố
POWERED BY ONECMS & INTECH