Bất động sản

Đường dẫn vào sân bay 16 tỷ USD lớn nhất Việt Nam được phê duyệt mở rộng gấp đôi

Khuê Vân 30/09/2024 09:03

Đoạn đường dẫn cao tốc dài hơn 3km từ nút giao An Phú đến Vành đai 2, TP Thủ Đức, sẽ được mở rộng lên gấp đôi.

HĐND TP. HCM vừa thông qua chủ trương đầu tư dự án mở rộng đoạn đường dẫn vào cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây (đoạn từ nút giao An Phú đến đường Vành đai 2). Dự án mở rộng sẽ có tổng mức đầu tư 938,9 tỷ đồng, được đầu tư từ vốn ngân sách do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông thành phố làm chủ đầu tư, thực hiện từ năm 2024-2027.

Đoạn đường dẫn cao tốc dài hơn 3km từ nút giao An Phú đến Vành đai 2, TP Thủ Đức, sẽ được mở rộng lên gấp đôi hiện nay để đạt quy mô hoàn chỉnh 8 làn xe. Trong đó, hơn 2km phần đường và hai cầu Mương Kênh, cầu vượt bắc qua tuyến Đỗ Xuân Hợp sẽ được mở rộng đồng bộ. Việc triển khai dự án này được đánh giá thuận lợi vì ít phải giải phóng mặt bằng.

Empty

Hướng tuyến đường dẫn vào cao tốc TP. HCM - Long Thành. Ảnh: Khánh Hoàng

Năm 2024-2025 sẽ thực hiện các thủ tục liên quan của dự án. Quý III/2025 dự kiến khởi công dự án; thi công hoàn thành và đưa vào khai thác quý IV/2026.

>> Giá đất một huyện Thủ đô ‘nhảy múa’ ngang ngửa nội thành, nhiều người vẫn ‘cố thủ’ không bán vì sợ bị ‘hớ’

Đoạn đường từ nút giao thông An Phú đến đường Vành đai 2 dài 3,2km, quy mô 4 làn xe là một phần của tuyến cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây, giữ vai trò kết nối chính giữa cao tốc Bắc - Nam với TP. HCM. Tuy nhiên, thời gian qua cả tuyến cao tốc này và đoạn đường dẫn đã quá tải và thường xuyên ùn tắc. Do đó, việc đầu tư mở rộng đoạn này là rất cần thiết. Việc triển khai dự án này được đánh giá thuận lợi vì ít phải giải phóng mặt bằng.

Empty

Nút giao An Phú đang được xây dựng. Ảnh internet

Khi hoàn tất, công trình sẽ đồng bộ với nút giao An Phú, hiện đang được xây dựng với quy mô ba tầng và dự kiến đưa vào khai thác cuối năm 2025. Đường dẫn sau khi nâng cấp cũng tạo thông suốt với tuyến chính cao tốc Long Thành - Dầu Giây khi sắp tới sẽ được mở rộng, giúp tăng kết nối TP. HCM về sân bay Long Thành và Đông Nam Bộ.

>> Dự án chống ngập lụt, thoát nước gần 5.000 tỷ đang thử nghiệm vận hành đã 'trơ xương', nứt vỡ

Đường dẫn cao tốc TP. HCM - Long Thành được 'rót' gần 1.000 tỷ mở rộng, đạt quy mô hoàn chỉnh 8 làn xe

Gần 1.000 tỷ đồng mở rộng đường dẫn cao tốc TPHCM - Long Thành lên 8 làn xe

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/duong-dan-vao-san-bay-16-ty-usd-lon-nhat-viet-nam-duoc-phe-duyet-mo-rong-gap-doi-d134436.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Đường dẫn vào sân bay 16 tỷ USD lớn nhất Việt Nam được phê duyệt mở rộng gấp đôi
POWERED BY ONECMS & INTECH