Bất động sản

Khu đô thị nghỉ dưỡng 18.000 tỷ của Vinhomes tại tỉnh miền núi cách Hà Nội 130km có chuyển động mới

Quốc Chiến 04/07/2024 15:28

Theo báo cáo, khu đô thị nghỉ dưỡng này có diện tích hơn 540ha với quy mô dân số gần 20.000 người.

CTCP Đầu tư Xây dựng Thái Sơn (công ty con của CTCP Vinhomes) mới đây đã công bố Báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án Khu đô thị nghỉ dưỡng Mỹ Lâm - Tuyên Quang.

Theo đó, dự án Khu đô thị nghỉ dưỡng Mỹ Lâm - Tuyên Quang do CTCP Đầu tư Xây dựng Thái Sơn là chủ đầu tư, có diện tích khoảng 540,25ha, quy mô dân số khoảng 19.735 người.

Sơ bộ tổng chi phí thực hiện dự án là hơn 18.345 tỷ đồng, trong đó bao gồm cả chi phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư là 1.232 tỷ đồng.

Bối cảnh 3D dự án Khu đô thị nghỉ dưỡng Mỹ Lâm - Tuyên Quang

Bối cảnh 3D dự án Khu đô thị nghỉ dưỡng Mỹ Lâm - Tuyên Quang

Dự án nằm tại xã Mỹ Bằng, huyện Yên Sơn và xã Kim Phú, phường Mỹ Lâm, TP. Tuyên Quang (tỉnh Tuyên Quang) đã được chấp thuận chủ trương đầu tư tại Quyết định số 820/QĐ-TTg ngày 10/7/2023 của Thủ tướng Chính phủ.

Vị trí dự án nằm trong Quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch suối khoáng Mỹ Lâm, tỉnh Tuyên Quang đã được UBND tỉnh Tuyên Quang phê duyệt.

Dự án này được nghiên cứu, đầu tư xây dựng với vai trò là một thành phần nằm trong quy hoạch chung nhằm hình thành một khu du lịch nghỉ dưỡng suối khoáng có đầy đủ chức năng phát triển du lịch, đồng thời lưu giữ, bảo tồn nét truyền thống và cảnh quan khu vực.

>> ‘Đứa con đầu lòng’ của Shark Việt vừa thoát khỏi ‘danh sách đen’ nhờ được cứu nguy kịp thời

Với quy mô, tính chất và tổng mức đầu tư được phê duyệt, Khu đô thị nghỉ dưỡng Mỹ Lâm - Tuyên Quang thuộc nhóm A theo tiêu chí quy định của pháp luật về đầu tư công và thuộc đối tượng lập báo cáo ĐTM trình Bộ Tài nguyên và Môi trường thẩm định.

Mục tiêu dự án đầu tư xây dựng một khu đô thị sinh thái kết hợp nghỉ dưỡng và dịch vụ kiểu mẫu, đa dạng được định hướng phát triển hiện đại, đồng bộ, khai thác yếu tố cảnh quan cây xanh tự nhiên; tạo bước đột phá về phát triển kinh tế xã hội và động lực phát triển TP. Tuyên Quang và khu vực lân cận; khớp nối đồng bộ, bền vững hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội phù hợp với các đồ án quy hoạch và các dự án đã, đang triển khai tại khu vực, kết nối không gian kiến trúc cảnh quan tạo ra sự hài hòa và đặc trưng về kiến trúc trong khu vực.

Tiến độ thực hiện dự án là 4 năm (từ khi có Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư) và thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm.

Tuyên Quang là tỉnh miền núi phía Đông Bắc, phía Bắc giáp tỉnh Hà Giang, phía Đông giáp tỉnh Bắc Kạn, Thái Nguyên, phía Tây giáp tỉnh Yên Bái và phía Nam giáp tỉnh Vĩnh Phúc, Phú Thọ. Trung tâm hành chính của tỉnh là thành phố Tuyên Quang, cách trung tâm Hà Nội khoảng 130km.

Tuyên Quang có diện tích 5.868km2 (đứng thứ 25 trên cả nước) và dân số 784.811 người (đứng thứ 53 trên cả nước), mật độ trung bình khoảng 124 người/km2. Dân cư Tuyên quang phát triển rất nhanh... 21,45% dân số sống ở đô thị và 78,55% dân số sống ở nông thôn (tính đến năm 2020).

Tỉnh Tuyên Quang có 7 đơn vị hành chính cấp huyện, bao gồm 1 thành phố và 6 huyện với 138 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm 10 phường, 6 thị trấn và 122 xã.

>> 'Vịnh Hạ Long trên cạn' sắp có thêm khu du lịch quốc gia

Huyện sắp lên quận của Hà Nội, nơi có siêu dự án của Vingroup, tìm chủ đầu tư cho khu đô thị hơn 13.000 tỷ đồng

Thành phố là 'đại bản doanh' của Samsung trên thế giới tìm chủ cho khu đô thị hơn 3.000 tỷ đồng

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/khu-do-thi-nghi-duong-18000-ty-cua-vinhomes-tai-tinh-mien-nui-cach-ha-noi-130km-co-chuyen-dong-moi-d126828.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khu đô thị nghỉ dưỡng 18.000 tỷ của Vinhomes tại tỉnh miền núi cách Hà Nội 130km có chuyển động mới
POWERED BY ONECMS & INTECH