Bất động sản

Khu tạm cư hơn 2.000m2 cho người dân Làng Nủ do Vingroup tài trợ sắp hoàn thành

Quốc Chiến 18/09/2024 15:27

Theo dự kiến, Chủ nhật (22/9), khu nhà tạm này sẽ hoàn thành.

Sau hơn một tuần kể từ trận lũ quét kinh hoàng tại thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai, ngoài việc tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân mất tích, nhu cầu cấp thiết là ổn định nơi ăn ở cho những hộ dân bị mất nhà cửa.

Từ ngày 15/9, chính quyền huyện Bảo Yên đã khẩn trương triển khai công tác tái thiết cho người dân thôn Làng Nủ bằng cách xây dựng một khu nhà tạm trước khi khu tái định cư hoàn thành.

Khu nhà tạm này cách nơi ở cũ khoảng 1km, vẫn nằm trong địa phận thôn. Tổng diện tích san gạt của khu vực này là hơn 2.000m2, mỗi hộ dân sẽ được bố trí một mảnh đất từ 50-60m2 để ở tạm trong thời gian chờ khu tái định cư được xây dựng.

Hiện trạng dự án khu tạm cư của người dân Làng Nủ. Ảnh: Internet

Hiện trạng dự án khu tạm cư của người dân Làng Nủ. Ảnh: Internet

Công tác xây dựng đang diễn ra khẩn trương không chỉ vì áp lực thời gian mà còn vì sự mong đợi của người dân Làng Nủ. Sau trận lũ quét và sạt lở, nhiều người dân phải tá túc tạm tại nhà văn hóa hoặc nhà người thân. Theo ghi nhận, phần nền của khu nhà tạm cho 25 hộ dân đã hoàn thành.

>> Khu vực kinh tế phát triển nhất Việt Nam sẽ có 3 thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030

Ông Nguyễn Văn Nhất, Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên cho biết: "Khu nhà tạm đã đổ xong phần nền và mục tiêu là hoàn thành toàn bộ khu nhà vào Chủ Nhật, ngày 22/9. Khu nhà sẽ đảm bảo điều kiện sinh hoạt cơ bản cho bà con trong thời gian chờ tái định cư".

Chi phí xây dựng khu nhà tạm, khoảng 2 tỷ đồng được hỗ trợ bởi Quỹ Thiện Tâm thuộc Tập đoàn Vingroup.

Hiện trạng dự án khu tạm cư của người dân Làng Nủ. Ảnh: Báo Lào Cai

Hiện trạng dự án khu tạm cư của người dân Làng Nủ. Ảnh: Báo Lào Cai

Ông Lý Minh Tuấn - Giám đốc Quỹ Thiện Tâm chia sẻ rằng, quỹ đã huy động nhân viên để hỗ trợ các gia đình có người thiệt mạng, nhà cửa sụp đổ và giúp những trường hợp mất giấy tờ quan trọng mở tài khoản ngân hàng mới để nhận hỗ trợ tài chính. Khu nhà tạm dù đơn giản nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các điều kiện sinh hoạt cơ bản và thể hiện tình người.

Ông Tuấn nói thêm: "Dù đã đi qua nhiều nơi khó khăn, khi đến Làng Nủ, chúng tôi vẫn không khỏi xúc động trước cảnh tượng tang thương. Chúng tôi hy vọng khu nhà tạm sẽ giúp bà con phần nào vượt qua khó khăn".

Ngoài việc xây dựng khu nhà tạm, Quỹ Thiện Tâm còn tài trợ hàng hóa, vật tư thiết yếu phục vụ cho công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em và người dân bị thương với tổng trị giá gần 500 triệu đồng.

Tập đoàn VinGroup cũng kêu gọi cán bộ công nhân viên tham gia các hoạt động cứu trợ và đóng góp 250 tỷ đồng hỗ trợ khẩn cấp cho các tỉnh bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Trước đó, UBND tỉnh Lào Cai đã quyết định chọn khu đồi sim gần Minh Đức làm nơi tái định cư mới cho 40 hộ dân Làng Nủ.

Khu vực này rộng 10ha, cách nơi ở cũ gần 2km, mỗi hộ sẽ được cấp khoảng 1.000m2 đất, với nhà ở 2 tầng xây dựng theo kiểu nhà sàn truyền thống của người Tày, kèm theo các công trình phụ trợ như bếp và nhà vệ sinh. Vị trí khu tái định cư đảm bảo an toàn, giao thông thuận lợi, gần nguồn nước và khu vực sản xuất của người dân.

>> Từng là đảo nghèo hoang sơ của tỉnh Quảng Ninh, giá đất nơi đây đã chạm ngưỡng 90 triệu đồng/m2

Lộ diện liên danh muốn làm khu nhà ở nghìn tỷ tại tỉnh sở hữu khu kinh tế lâu đời bậc nhất Việt Nam

“Thành phố đáng sống nhất thế giới’ của Việt Nam sắp hoàn thiện khu nhà ở 188 phòng dành cho vận động viên

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/khu-tam-cu-hon-2000m2-cho-nguoi-dan-lang-nu-do-tap-doan-vingroup-tai-tro-sap-hoan-thanh-d133508.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khu tạm cư hơn 2.000m2 cho người dân Làng Nủ do Vingroup tài trợ sắp hoàn thành
POWERED BY ONECMS & INTECH