Bất động sản

Từng là đảo nghèo hoang sơ của tỉnh Quảng Ninh, giá đất nơi đây đã chạm ngưỡng 90 triệu đồng/m2

Quốc Chiến 18/09/2024 13:49

Giá đất nơi đây đang không ngừng gia tăng, phản ánh sự phát triển mạnh mẽ của thị trường du lịch và nhu cầu sinh sống trên đảo.

Từng là một huyện đảo nghèo nàn với kinh tế chậm phát triển và thiếu thốn nhiều mặt, ngày nay, Cô Tô đã vươn mình mạnh mẽ với hệ thống điện lưới quốc gia, nước ngọt và hệ thống tàu khách, tàu vận tải ngày càng phát triển.

Hiện tại, Cô Tô được biết đến như một điểm du lịch hấp dẫn, không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Hạ Long - Quảng Ninh.

Trong vài năm gần đây, Cô Tô còn nổi bật trên bản đồ bất động sản Quảng Ninh, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư. Giá đất trên đảo đang không ngừng gia tăng, phản ánh sự phát triển mạnh mẽ của thị trường du lịch và nhu cầu sinh sống trên đảo. Việc đầu tư vào hạ tầng và dịch vụ du lịch đã đẩy giá trị bất động sản tại đây tăng lên nhanh chóng.

Từ một huyện đảo nghèo, giá đất nơi đây chạm ngưỡng 90 triệu/m2 nhưng lại khó mua

Từ một huyện đảo nghèo, giá đất nơi đây chạm ngưỡng 90 triệu/m2 nhưng lại khó mua

Theo khảo sát, giá đất tại khu 3 thị trấn Cô Tô, dọc theo tuyến đường kinh doanh nhà hàng và lưu trú mặt giáp biển, hiện dao động từ 80-90 triệu đồng/m2.

>> Huyện ven Hà Nội tiếp tục tổ chức đấu giá đất dù đã bị ‘bùng’ hơn 50 lô

Chủ một nhà hàng tại khu vực này chia sẻ: "Căn nhà tôi đang sử dụng để kinh doanh nhà hàng ăn uống, có diện tích hơn 100m2, được mua cách đây 5 năm với giá khoảng 50 triệu đồng/m2. Hiện tại, giá đất đã dao động từ 80 đến 90 triệu đồng/m2, nhưng không có ai bán".

Cũng tại khu 3 thị trấn, đất mặt giáp tuyến đường lớn (hướng ngược ra biển) có mức giá cao hơn vài triệu đồng/m2 so với mặt giáp biển, tuy nhiên rất ít giao dịch được thực hiện, theo lời chia sẻ của chủ nhà hàng.

Dọc tuyến đường từ ngã tư thị trấn Cô Tô lên khu phố 2 (cách trung tâm khoảng 600m), giá đất hiện vào khoảng 40 triệu đồng/m2, tuy nhiên giao dịch tại khu vực này rất hiếm, vì phần lớn đất thuộc quyền sở hữu của người dân sinh sống lâu năm.

Một môi giới bất động sản có kinh nghiệm hơn 10 năm trong nghề cho biết: "Cô Tô có tiềm năng phát triển du lịch lớn nhờ cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp và hải sản phong phú. Hệ thống bến tàu cũng đã được đầu tư, giúp kết nối giữa đảo và đất liền trở nên thuận tiện hơn. Do đó, giá đất tại đây tăng cao không có gì là bất ngờ".

Vị trí của huyện Cô Tô

Vị trí của huyện Cô Tô

Được biết, Huyện Cô Tô cách tỉnh lỵ 100km về phía Đông Bắc Vịnh Bắc Bộ với đường biên giới biển tiếp giáp Trung Quốc kéo dài gần 200km, từ khơi đảo Trần đến ngoài khơi đảo Bạch Long Vĩ (Hải Phòng). Phía Bắc, Cô Tô giáp với đảo Cái Chiên (huyện Hải Hà) và đảo Vĩnh Thực (thành phố Móng Cái); phía Nam giáp vùng biển đảo Bạch Long Vĩ - Hải Phòng; phía Tây giáp huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh.

Cô Tô là một quần đảo bao gồm gần 50 đảo lớn nhỏ, trong đó nổi bật có ba đảo lớn: Cô Tô, Thanh Lân và Trần. Diện tích đất nổi của huyện là hơn 4.750ha, trong đó đảo Cô Tô lớn chiếm 1.780ha, đảo Thanh Lân 1.887ha và đảo Trần 512ha, phần còn lại thuộc các đảo nhỏ khác.

Huyện Cô Tô có 3 đơn vị hành chính, bao gồm 2 xã và 1 thị trấn. Nằm gần ngư trường khai thác hải sản lớn của cả nước, đảo Trần tọa lạc ở phía đông bắc huyện, cách khu kinh tế mở Móng Cái khoảng 35km, gần khu vực cửa khẩu và cách tuyến đường hàng hải quốc tế Hải Phòng - Bắc Hải 30km.

>> Tuyến đường nối tới cảng trung chuyển quốc tế Vân Phong sẽ được khởi công vào quý IV/2025

Giá nhà ở xã hội tăng mạnh, ngang ngửa chung cư thương mại

Đánh thuế để kiềm tỏa giá nhà và dự án bỏ hoang

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/tung-la-dao-ngheo-hoang-so-cua-tinh-quang-ninh-gia-dat-noi-day-da-cham-nguong-90-trieu-dong-m2-d133394.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Từng là đảo nghèo hoang sơ của tỉnh Quảng Ninh, giá đất nơi đây đã chạm ngưỡng 90 triệu đồng/m2
POWERED BY ONECMS & INTECH