Bất động sản

Khu vực có giá thuê nhà trọ thấp nhất thành phố đông dân nhất Việt Nam

Khuê Vân 27/08/2024 09:05

Nghịch lý khi giá thuê trọ tại một số khu vực trung tâm đông đúc của thành phố có xu hướng giảm theo năm.

Theo dữ liệu của Người Quan sát, giá thuê nhà trọ tại TP. HCM trung bình trong 30 ngày gần nhất là 15,44 triệu/tháng. Tuy nhiên mức độ quan tâm đã kém hẳn so với tháng 7, chỉ đạt 51%. Mức độ quan tâm cũng giảm 30,31% so với năm 2022.

Mức độ quan tâm về thuê trọ có giảm nhưng giá thuê lại không ngừng gia tăng. Theo số liệu thống kê từ trang web Nhà Tốt, từ năm 2020 đến quý 2/2024, mức giá thuê phòng trọ trung bình tăng từ khoảng 3 triệu đồng mỗi tháng trong quý I/2020 lên 3,5 triệu đồng mỗi tháng vào quý II/2024. Điều này phản ánh mức tăng trưởng trung bình khoảng 3% mỗi năm, mức tăng gần 17% trong suốt hơn 4 năm qua.

>> Bổ sung quy hoạch thêm 2 tuyến cao tốc mới kéo dài cao tốc Bắc - Nam, kết nối trực tiếp với nước bạn Lào

Tại TP. HCM, giá thuê nhà trọ cao nhất thường tập trung ở các khu vực trung tâm thành phố và các quận có mức độ phát triển cao. Đặc biệt, các khu vực như quận 1, quận 3 và quận Bình Thạnh thường ghi nhận mức giá thuê cao do vị trí đắc địa, gần các trung tâm thương mại, dịch vụ và cơ sở giáo dục.

Empty

Các khu vực này không chỉ thuận tiện về giao thông mà còn cung cấp nhiều tiện ích, khiến giá thuê nhà trọ ở đây thường cao hơn so với các quận ngoại thành hoặc vùng ven.

Sự tập trung đông đúc của dân cư và nhu cầu cao về nhà ở trong các khu vực này đã dẫn đến mức giá thuê cao, phản ánh sự phát triển nhanh chóng và nhu cầu lớn của thị trường bất động sản đô thị.

Tuy nhiên, một điều đáng mừng là giá thuê phòng trọ bình quân tại quận 1 có xu hướng giảm từ 5,2 triệu đồng/tháng vào quý I/2020 xuống còn 4,9 triệu vào quý II/2024 (giảm 6%); Phú Nhuận tăng nhẹ 5% từ 4 triệu đồng lên 4,2 triệu đồng/tháng; trong khi quận 3 giữ nguyên 4,5 triệu đồng/tháng. Điều này cũng dễ dự đoán vì giá cho thuê phòng trọ ở các quận trung tâm, sầm uất ít biến động hơn so với các quận khác.

Empty
Sự biến động trong giá thuê trọ ở các quận huyện TP. HCM qua các năm. Nguồn: Nhà Tốt

Giá thuê nhà trọ thấp nhất tại TP. HCM xuất hiện ở các khu vực ngoại thành và các quận vùng ven. Trong số đó, quận Gò Vấp, Tân Phú, Tân Bình là những khu vực có giá thuê nhà trọ rẻ hơn so với trung tâm thành phố.

Những khu vực này có mật độ dân cư thấp hơn, dịch vụ và cơ sở hạ tầng ít phát triển hơn so với các quận trung tâm góp phần làm giảm giá thuê nhà trọ tại các khu vực này.

TP. HCM là địa phương có dân số đông nhất cả nước hiện nay với hơn 9,3 triệu người, chiếm gần 10% dân số cả nước. Đây cũng là nơi có đầy đủ 54 dân tộc sinh sống và làm việc.

Xếp sau đó là Hà Nội với hơn 8,4 triệu dân. Đây là hai thành phố trực thuộc Trung ương có dân số lớn nhất và cách biệt so với các tỉnh, thành còn lại của cả nước.

>> Vị trí xây dựng vành đai 85.000 tỷ qua 36 quận huyện của 7 tỉnh liền kề Thủ đô

Giá thuê trọ ở Hà Nội tốn bằng tiền ăn cả nhà, nữ sinh trả phòng, đi xe bus 30km mỗi ngày

Sắp có tiêu chuẩn cho chung cư mini dưới 7 tầng, nhà ở riêng lẻ cho thuê trọ

Theo Chất lượng và Cuộc sống
https://chatluongvacuocsong.vn/khu-vuc-co-gia-thue-nha-tro-thap-nhat-thanh-pho-dong-dan-nhat-viet-nam-d131520.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khu vực có giá thuê nhà trọ thấp nhất thành phố đông dân nhất Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH