Bất động sản

Khu vực hồ trung tâm 4 tuyến phố nội thành Thủ đô chính thức khánh thành vườn hoa gần 89 tỷ đồng

Lan Ngọc 19/10/2024 11:30

Với không gian rộng rãi, vườn hoa sẽ là địa điểm lý tưởng để tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và nghệ thuật, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân.

UBND quận Hai Bà Trưng đã tổ chức lễ gắn biển công trình vườn hoa hồ Thiền Quang, chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) sau hơn 8 tháng thi công với tổng mức đầu tư gần 89 tỷ đồng.

Tham dự sự kiện có sự hiện diện của nhiều lãnh đạo thành phố, bao gồm Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn, cùng các lãnh đạo quận Hai Bà Trưng.

>> CapitaLand ấn nút khởi công dự án 10.800 tỷ đồng tại phía Đông Hà Nội

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch quận Hai Bà Trưng, cho biết dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của bão Yagi và các phát sinh khác, nhưng đơn vị thi công đã nỗ lực hoàn thành dự án trước thời hạn 120 ngày, đúng dịp kỷ niệm quan trọng của Thủ đô.

Khu vực hồ trung tâm 4 tuyến phố nội thành Thủ đô chính thức khánh thành vườn hoa gần 89 tỷ đồng
Khu vực hồ trung tâm 4 tuyến phố nội thành Thủ đô chính thức khánh thành vườn hoa gần 89 tỷ đồng - Nguồn: Internet

Dự án vườn hoa hồ Thiền Quang không chỉ là một không gian cảnh quan đơn thuần, mà còn kết nối hồ Thiền Quang với các công viên và tuyến phố xung quanh tạo thành một không gian xanh liên hoàn giữa lòng Hà Nội.

Bên cạnh đó, khu vực còn gắn kết với các di tích lịch sử như chùa Quang Hoa, Thiền Quang, Pháp Hoa và cung Thanh Niên, góp phần bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, lịch sử của Thủ đô. Với không gian rộng rãi, vườn hoa sẽ là địa điểm lý tưởng để tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và nghệ thuật, phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân.

Dự án cải tạo khu vực xung quanh hồ Thiền Quang theo tỷ lệ 1/500 là một phần của Đề án không gian đi bộ hồ Thiền Quang và vùng phụ cận. Sau khi hoàn thành, quận Hai Bà Trưng dự kiến sẽ mở rộng phố đi bộ quanh hồ, kết nối với các tuyến phố và điểm đến văn hóa khác. Hiện tại, một số hạng mục đã được hoàn thành, bao gồm cải tạo cụm di tích ba chùa Thiền Quang, Quang Hoa, Pháp Hoa và nâng cấp cung Thanh Niên, dự kiến hoàn tất trong năm 2024.

Trước đó, UBND quận Hai Bà Trưng đã lấy ý kiến người dân về đồ án thiết kế đô thị khu vực hồ Thiền Quang, bao gồm việc quy hoạch 5 quảng trường. Tuy nhiên, sau khi tiếp thu ý kiến từ chuyên gia và người dân, quận đã điều chỉnh lại và thay đổi tên gọi các quảng trường thành "cụm cảnh quan" từ số 1 đến số 4.

Khu vực hồ trung tâm 4 tuyến phố nội thành Thủ đô chính thức khánh thành vườn hoa gần 89 tỷ đồng
Nguồn: Internet

Cụm cảnh quan số 1 (góc ngã tư Trần Bình Trọng - Nguyễn Du): Được giữ nguyên vị trí cây xanh hiện có, bổ sung thêm các thảm hoa, cây bụi và hệ thống đèn chiếu sáng. Các bộ bàn ghế bằng đá khắc mặt bàn cờ cũng được bố trí để phục vụ nhu cầu của người dân.

Cụm cảnh quan số 2 (giao giữa phố Quang Trung và Nguyễn Du): Đây là không gian rộng nhất với diện tích khoảng 5.000m2, được thiết kế với các bồn cây bóng mát và thảm cỏ, tạo ra không gian mở thoáng đãng cho người dân và du khách.

Cụm cảnh quan số 3 (giao giữa phố Quang Trung và Trần Nhân Tông): Có diện tích khoảng 700m2, là điểm kết nối phố đi bộ chính với các tuyến đi bộ quanh hồ Thiền Quang. Không gian này được quy hoạch để tổ chức các sự kiện và hoạt động cộng đồng.

Hồ Thiền Quang, còn được gọi là hồ Halais (tên phố Nguyễn Du thời Pháp thuộc), là một trong những địa điểm quen thuộc của người dân Hà Nội. Nằm ngay phía trước cổng chính của Công viên Thống Nhất, hồ Thiền Quang được bao quanh bởi các tuyến phố như Nguyễn Du, Trần Bình Trọng, Trần Nhân Tông và Quang Trung, nổi bật với hàng cây xanh mát, đặc biệt là dãy cây hoa sữa tỏa hương ngào ngạt vào mùa thu.

Không chỉ là nơi thư giãn, nghỉ ngơi của người dân, hồ Thiền Quang còn mang ý nghĩa văn hóa sâu sắc. Tên "Thiền Quang" có nghĩa là "đạo sáng", tượng trưng cho ánh sáng của thiền, được đặt theo tên làng Thiền Quang, gắn liền với những giá trị tâm linh và lịch sử lâu đời của khu vực.

>> Tỉnh đầu tiên và duy nhất ở Trung du miền núi Bắc Bộ sẽ lên TP trực thuộc Trung ương ‘tung’ 400 căn NOXH ra thị trường

Đồng Nai quy định mới về việc xây dựng công trình trên đất nông nghiệp

Công trình lọt top 10 trung tâm triển lãm lớn nhất thế giới của Vingroup (VIC) chỉ mất 10 tháng hoàn thành xây dựng

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khu-vuc-ho-trung-tam-4-tuyen-pho-noi-thanh-thu-do-chinh-thuc-khanh-thanh-vuon-hoa-gan-89-ty-dong-254645.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khu vực hồ trung tâm 4 tuyến phố nội thành Thủ đô chính thức khánh thành vườn hoa gần 89 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS & INTECH