Xã hội

Khu vực thuộc dự án đầu tư chống ngập vẫn chìm trong nước, Chủ tịch Cần Thơ chỉ đạo làm rõ

Cảnh Kỳ 24/10/2024 20:52

Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ vừa chỉ đạo đơn vị liên quan làm rõ nguyên nhân nhiều tuyến phố ngập sâu những ngày qua, trong đó có bao nhiêu tuyến đường, khu dân cư nằm trong vùng dự án chống ngập cũng bị ngập.

Để sơ kết, đánh giá và rút kinh nghiệm trong việc ứng phó triều cường, Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ yêu cầu lãnh đạo quận Ninh Kiều, Bình Thủy xác định nguyên nhân ngập nhiều tuyến phố, khu vực nội ô trong đợt triều cường tháng 10/2024. Đáng chú ý, trong các đợt triều cường có nhiều tuyến phố, khu vực thuộc vùng hưởng lợi từ dự án chống ngập vẫn bị ngập sâu.

Khu vực thuộc dự án đầu tư chống ngập vẫn chìm trong nước, Chủ tịch Cần Thơ chỉ đạo làm rõ ảnh 1
Đường phố ngập sâu gần khu vực bến Ninh Kiều (quận Ninh Kiều, Cần Thơ) sáng 18/10.

Cụ thể, các địa phương phải báo cáo rõ số lượng tuyến phố, khu vực bị ngập tương ứng theo các mức nước báo động 1, 2 và 3; thống kê rõ bao nhiêu tuyến đường, khu dân cư trong vùng dự án chống ngập đã bị ngập; báo cáo công tác phối hợp giữa các cơ quan để ứng phó ngập, đề xuất giải pháp trước mắt và dài hạn.

Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ giao Ban Quản lý dự án ODA báo cáo công tác dự báo, quản lý, phối hợp, vận hành hệ thống chống ngập tại các đợt triều cường cao trong tháng 10/2024. Xác định nguyên nhân, khó khăn, vướng mắc, hạn chế và đề xuất, kiến nghị giải pháp cho thời gian tới.

Các cơ quan khác như Đài Khí tượng thủy văn Cần Thơ, Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn... cũng được yêu cầu có báo cáo về công tác dự báo, ứng phó, đánh giá nguyên nhân, đề xuất giải pháp chống ngập đô thị khi triều cường thời gian tới.

Trước đó, như Tiền Phong đã thông tin, trong các ngày từ 17 - 20/10, do ảnh hưởng của triều cường, nhiều tuyến phố, khu vực ở quận Ninh Kiều (quanh bến Ninh Kiều), Bình Thủy bị ngập sâu, kéo dài trong nhiều giờ. Có vị trí ngập sâu từ 0,8 - 1m. Đặc biệt, khu vực Ninh Kiều nằm trong phạm vi của dự án chống ngập của Cần Thơ, sử dụng vốn ODA, dự án này đã cơ bản hoàn thành.

>> Bí thư Nguyễn Văn Nên: ‘Ngập nước là khổ rồi, dân khổ, cấp trên thấy cũng khổ'

Hồ thủy lợi lớn nhất nước tiếp tục xả lũ, đề phòng ngập nhà ven sông Sài Gòn

Bí thư Nguyễn Văn Nên: ‘Ngập nước là khổ rồi, dân khổ, cấp trên thấy cũng khổ'

Theo tienphong.vn
https://tienphong.vn/khu-vuc-thuoc-du-an-dau-tu-chong-ngap-van-chim-trong-nuoc-chu-tich-can-tho-chi-dao-lam-ro-post1685282.tpo
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
    Đặc sắc
    Nổi bật Người quan sát
    Khu vực thuộc dự án đầu tư chống ngập vẫn chìm trong nước, Chủ tịch Cần Thơ chỉ đạo làm rõ
    POWERED BY ONECMS & INTECH