Khuyến nghị cổ phiếu ngày 24/3: APH, DGC, HDB, DBC

23-03-2022 19:24|Hưng Nghĩa

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra khuyến nghị đầu tư đối với một số mã cổ phiếu cho phiên giao dịch ngày 24/3/2022 như APH, DGC, HDB, DBC.

CTCK Stanley Brothers (SBSI): Khuyến nghị mua cổ phiếu APH với giá mục tiêu 54.300 đồng

Việt Nam hiện đang từng bước mở cửa lại nền kinh tế sau dịch COVID-19, cơ sở hạ tầng liên kết giữa các khu công nghiệp liên tục được đầu tư mở rộng và nhiều dự án hạ tầng trọng điểm được thực hiện trong giai đoạn 2021 - 2025.

Với vị trí nằm trên tuyến giao thông huyết mạch kết nối tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh, chúng tôi kỳ vọng dự án An Phát 1 và các dự án tiếp theo của CTCP Tập đoàn An Phát Holdings (APH) sẽ được hưởng lợi từ các dự án đầu tư hạ tầng trong khu vực. Chúng tôi dự phóng dự án An Phát 1 sẽ đạt tỷ lệ lấp đầy đến 90 - 95% vào năm 2025.

Chúng tôi cho rằng, APH sẽ tiếp tục cải thiện được biên lợi nhuận gộp mảng sản xuất bao bì khi dự án PBAT đi vào hoạt động và tỷ trọng các sản phẩm bao bì tự hủy tăng lên, đồng thời sự phục hồi của lĩnh vực logistic, xuất nhập khẩu sẽ thúc đẩy nhu cầu bao bì công nghiệp FIBC của công ty trong năm 2022. 

Ngoài ra, chúng tôi cho rằng, chi phí bán hàng và chi phí quản lý cao trong năm 2021 là tạm thời. Các chi phí này dự kiến sẽ quay về mức trung bình trước năm 2020, sau khi dịch Covid được kiểm soát do chi phí phòng chống dịch và chi phí vận tải giảm.

Đối với phương pháp SOTP, chúng tôi xác định giá trị công ty dựa trên định giá công ty mẹ, giá trị mảng kinh doanh PBAT tại công ty mẹ và khoản đầu tư tại công ty con AAA, NHH.

Với tỷ trọng 50% mỗi phương pháp, chúng tôi đưa ra khuyến nghị mua đối với cổ phiếu APH với giá mục tiêu là 54.300 đồng.

CTCK MB (MBS): Khuyến nghị mua cổ phiếu HDB với giá mục tiêu 34.850 đồng

Năm 2021, HDSaison thành công trở thành trong công ty tài chính có doanh thu đứng đầu trong ngành. Với mức doanh thu và lợi nhuận ổn định hàng năm, HDSaison được kỳ vọng sẽ tiếp tục đóng vào vào thu nhập cho HDB mạnh mẽ hơn nữa, khi nhu cầu tín dụng và cho vay tiêu dùng được tin tưởng sẽ tăng trở lại.

Thu nhập từ hoạt động dịch vụ được kỳ vọng sẽ tăng trưởng mạnh trong năm 2022. Theo đánh giá, HDB đứng thứ tư toàn ngành trong các ngân hàng có phí bảo hiểm mới hàng tháng cao nhất (tháng 12/2021) đồng thời việc chất lượng dịch vụ được nâng cao cũng được đánh giá lạc quan cho sự phát triển dài hạn trong tương lai.

Trong diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 đang diễn ra, tỉ lệ bao phủ nợ xấu của HDB hiện tại vẫn thấp hơn nhiều ngân hàng. Chi phí dự phòng được dự báo trong các quý sau có khả năng ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của HDB

Chúng tôi khuyến nghị mua với cổ phiếu HDB, với giá mục tiêu sau 12 tháng là 34.850 đồng/cổ phiếu phương pháp chiết khấu dòng tiền thặng dư (RI).

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC): DGC - Rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp

Stock Rating của DGC ở mức 95 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực. Đồ thị giá của DGC đóng cửa phiên 22/3 tăng 7% và đồ thị giá tiếp tục đạt mức cao nhất 52 tuần với khối lượng giao dịch vẫn duy trì ở mức cao trên mức trung bình 20 phiên.

Đồ thị giá bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho thấy đồ thị giá có thể sẽ tiếp tục mở rộng về các mức cao hơn, đặc biệt sức mạnh giá đạt mức 91 điểm cho thấy rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và dư địa tăng giá vẫn còn. Các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ cổ phiếu DGC.

CTCK BIDV (BSC): Khuyến nghị chốt lãi cổ phiếu DBC tại ngưỡng 85.800 đồng

Cổ phiếu DBC của CTCP Tập đoàn Dabaco Việt Nam có một phiên tăng điểm tốt khi hình thành mẫu hình nến Marubozu hoàn hảo cùng khối lượng tăng đột biến. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên.

Chỉ báo MACD và chỉ báo RSI cho thấy xu hướng tích cực. Đường giá cổ phiếu đã nằm trên đường MA20, MA50 và MA100.

Nhà đầu tư trung hạn có thể mở vị thế tại ngưỡng 77.000 đồng, chốt lãi tại ngưỡng 85.800 đồng và cắt lỗ nếu cổ phiếu giảm xuống dưới ngưỡng 73.000 đồng.

Đại gia Nam Định từ nhiệm, điều gì xảy ra tại ông lớn ngành nhựa?

Tập đoàn An Phát Holdings (APH) thay đổi lãnh đạo cấp cao

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-co-phieu-ngay-243-aph-dgc-hdb-dbc-123809.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị cổ phiếu ngày 24/3: APH, DGC, HDB, DBC
POWERED BY ONECMS & INTECH