Khuyến nghị cổ phiếu ngày 5/5: REE, HT1, POW

04-05-2022 20:09|Minh Hiếu

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra khuyến nghị đầu tư đối với một số mã cổ phiếu cho phiên giao dịch ngày 5/5/2022 như REE, HT1, POW.

CTCK BIDV (BSC): Khuyến nghị nhà đầu tư chốt lãi POW tại ngưỡng 16.600 đồng

Cổ phiếu POW của Tổng CTCP Điện lực Dầu khí Việt Nam có một phiên tăng điểm tốt với mẫu hình nến Marubozu gần như hoàn hảo. Thanh khoản cổ phiếu vượt ngưỡng trung bình 20 phiên.

Đường MACD hiện đang ở dưới đường tín hiệu tuy nhiên có tín hiệu tích cực, chỉ báo RSI đang cho thấy xu hướng hồi phục trở lại. Đường giá cổ phiếu nằm dưới MA(20), MA(50) và MA(100) tuy nhiên đang có tín hiệu tích cực.

Nhà đầu tư trung hạn có thể mở vị thế tại ngưỡng 14.050 đồng, chốt lãi tại ngưỡng 16.600 đồng và cắt lỗ nếu cổ phiếu giảm xuống dưới ngưỡng 12.500 đồng.

CTCK Phú Hưng (PHS): Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu HT1

Năm 2022, doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của CTCP Xi măng Hà Tiên 1 (HT1) dự kiến lần lượt là 7,9 nghìn tỷ đồng và 402 tỷ đồng. Kế hoạch này thấp hơn nhiều so với dự báo của chúng tôi, trong đó, chúng tôi kỳ vọng doanh thu thuần có thể đạt tới 8,8 nghìn tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 414 tỷ đồng, tương đương với mức tăng sản lượng 11% và giá bán có thể tăng 12% để bù đắp phần nào mức tăng phi mã của giá nguyên liệu đầu vào, đặc biệt là than đá, vốn rất cần thiết cho sản xuất xi măng và clinker.

Điểm nhấn đầu tư: Hà Tiên 1 đã và đang thống lĩnh miền Nam với 2 nhà máy xi măng tiên tiến cùng với 3 trạm nghiền, tọa lạc tại những khu vực lý tưởng với mạng lưới phân phối đặc biệt lớn, dẫn đầu về số lượng nhà phân phối trên toàn khu vực;

Nhờ có ưu thế về vị trí kinh doanh, HT1 đang hưởng lợi từ giá bán cao hơn 25% so với các đối thủ phía Bắc vì nguồn cung thường xuyên thiếu hụt do hầu hết các mỏ đá vôi đều tập trung ở phía Bắc;

Trong khi mức tiêu thụ xi măng bình quân đầu người của Việt Nam thuộc hàng thấp nhất trong khu vực, thì các công trình dân cư và các công trình cơ sở hạ tầng quy mô lớn đang được triển khai xây dựng với tốc độ cao vì đây là động lực quan trọng được chính phủ ưu tiên để phục hồi nền kinh tế sau đại dịch và tạo tiền đề cho sự tăng trưởng kinh tế nhanh chóng trong tương lai. Điều này được kỳ vọng sẽ kích thích nhu cầu vật liệu xây dựng, đặc biệt là Xi măng, và thắp sáng triển vọng cho HT1 trong giai đoạn sắp tới.

Sử dụng phương pháp DCF và P/E, chúng tôi ước tính giá hợp lý là 24.500 đồng/cổ phiếu. Do đó, chúng tôi đưa ra khuyến nghị mua với mức tăng giá tiềm năng là 32%. 

CTCK Yuanta Việt Nam (FSC): REE - Đồ thị giá tiến về đỉnh cũ

Điểm nhấn kỹ thuật: Kháng cự ngắn hạn - 88.590 đồng; Hỗ trợ ngắn hạn - 73.220 đồng

Stock Rating của REE ở mức 95 điểm cho thấy mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này là tích cực. Đồ thị giá của REE đóng cửa tăng 4,2% với khối lượng giao dịch tăng nhẹ trên mức khối lượng giao dịch trung bình 20 phiên.

Đồ thị giá tiến về gần đỉnh cũ 88.590 đồng cho nên đồ thị giá có thể sẽ xuất hiện các nhịp điều chỉnh và các nhà đầu tư không nên mua đuổi khi rủi ro của thị trường chung vẫn ở mức cao.

Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của REE cũng được nâng lên mức tăng. Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua ở mức giá hiện tại.



Lời nguyền 'Sell in May’ có ứng nghiệm vào thị trường chứng khoán Việt Nam?

Góc nhìn về chiến lược 'buy and hold' trong thị trường chứng khoán Việt Nam

Một cổ phiếu bất động sản bật tăng gần 50% chỉ sau 5 phiên giao dịch

Bài thuộc chủ đề Sản xuất, Công nghiệp
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-co-phieu-ngay-55-ree-ht1-pow-118204.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị cổ phiếu ngày 5/5: REE, HT1, POW
POWERED BY ONECMS & INTECH