Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 13/4

13-04-2022 08:57|Minh Anh

CTCK KB Việt Nam (KBSV) khuyến nghị nhà đầu tư nên bán hạ tỷ trọng đối với các vị thế ngắn hạn nếu thị trường xuất hiện nhịp hồi phục sớm.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 13/4

CTCK Agribank (Agriseco): Lực cầu khá yếu

Về phân tích kỹ thuật, chỉ số VN-Index đang cho tín hiệu tiêu cực khi có phiên giảm điểm thứ 3 liên tiếp và đóng nến dưới các đường hỗ trợ quan trọng (MA20, MA50 và MA100). Thêm vào đó, việc các cây nến gần đây không xuất hiện chân nến đang cho thấy lực cầu khá yếu và lép vế hoàn toàn trước lượng cung.

Mặc dù vậy, Agriseco vẫn kỳ vọng sự phục hồi trong phiên giao dịch ngày 13/4 khi chỉ báo RSI đã tiệm cận vùng quá bán.

CTCK Sài Gòn – Hà Nội (SHS): VN-Index sắp chạm ngưỡng tích lũy 6 tháng

Tâm lý thị trường không được cải thiện mà còn cho thấy trạng thái hoảng loạn nhất định trong phiên giao dịch sau kỳ nghỉ lễ. Với đà giảm mạnh 2 phiên cuối tuần trước đặc biệt là nhóm cổ phiếu bất động sản đã bị điều chỉnh mạnh trước đó có thể dẫn tới trạng thái giải chấp và tạo thêm áp lực bán khiến nỗ lực hồi phục của thị trường bất thành trong phiên 12/4 (có nhiều thời điểm VN-Index, VN30 phục hồi tăng điểm trong phiên chiều nhưng bất thành).

Với việc VN-Index sắp chạm ngưỡng hỗ trợ mạnh của nền tảng tích lũy 6 tháng (vùng tích lũy 1.425 - 1.530) SHS kỳ vọng đà giảm của thị trường có thể sẽ chững lại, thị trường có thể tạo đáy ngăn hạn và phục hồi khi VN-Index về vùng 1.425 - 1.450 điểm.

CTCK Asean (Aseansc): Kiểm tra vùng kháng cự gần 1.460 - 1.465 điểm

Asean dự báo trong phiên giao dịch tới, lực cầu bắt đáy tại vùng hỗ trợ gần 1.450 - 1.455 điểm có thể giúp chỉ số VN-Index hồi phục trở lại trong phiên sáng, để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.460 - 1.465 điểm và xa hơn là vùng kháng cự 1.470 - 1.475 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao, khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Lùi về ngưỡng quanh vùng 1.440 điểm

Độ rộng thị trường ngả hết cỡ về phía tiêu cực với chỉ 2/19 ngành tăng điểm. Về giao dịch của khối ngoại, phiên 12/4 khối này bán ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX. Thị trường hiện tại đang trong trạng thái tiêu cực và có lẽ tâm lý nhà đầu tư đang khá hoảng loạn. Trong trường hợp xấu, VN-Index có thể tiếp tục sẽ lùi về ngưỡng quanh vùng 1.440 điểm.

Hành động cho nhà đầu tư chứng khoán

CTCK MB (MBS) cho rằng, nhà đầu tư không nên bắt đáy, ưu tiên quản trị danh mục. Thông thường, sau các phiên giảm sâu như hôm nay, thị trường sẽ có các phiên hồi kỹ thuật, nhà đầu tư dài hạn có thể tận dụng để cơ cấu lại danh mục khi dòng tiền đang có sự chuyển hướng sang nhóm VN30, cũng như nhóm cổ phiếu có yếu tố cơ bản đã có sự tích lũy trong thời gian vừa qua.

CTCK Tân Việt (TVSI) cho rằng, việc cố gắng bán đuổi các cổ phiếu bất chấp yếu tố cơ bản trong các phiên tới có thể gặp bất lợi tương tự.

Trong khi đó, với các nhà đầu tư trung hạn, chúng tôi coi đây là cơ hội tốt để chọn lọc nhằm gia tăng trạng thái cổ phiếu nhưng nên có kế hoạch giải ngân chậm theo đà giảm và hạn chế dùng vay nợ khi thị trường đang trong giai đoạn rủi ro ngắn hạn

CTCK Yuanta Việt Nam nhận định, xu hướng ngắn hạn của thị trường chung bị hạ từ trung tính xuống giẩm. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức 30-35% danh mục, đặc biệt các nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên bán hết toàn bộ danh mục.

CTCK Rồng Việt (VDSC) khuyến nghị nhà đầu tư đầu tư có thể kỳ vọng vào nhịp hồi phục trong thời gian tới để giải ngân ở những cổ phiếu đã lùi về nền giá/hỗ trợ cứng và chờ cơ hội để thoát khỏi những cổ phiếu đã có dấu hiệu suy yếu.

Ngoài ra, nên cẩn trọng với nhóm cổ phiếu có rủi ro cao.

CTCK KB Việt Nam (KBSV) khuyến nghị nhà đầu tư bán hạ tỷ trọng của các vị thế ngắn hạn nếu thị trường xuất hiện nhịp hồi phục sớm.

Gánh nặng nợ xấu hàng trăm tỷ của Tân Hoàng Minh giữa bối cảnh bất động sản chưa được ‘rã băng’

Tài sản thế chấp của Tân Hoàng Minh ế ẩm, ngân hàng tiếp tục đại hạ giá

Ngân hàng nhiều chi nhánh nhất Việt Nam tuyển dụng 463 chỉ tiêu, đặc biệt một vị trí chỉ tuyển duy nhất 2 nhân sự

Bài thuộc chủ đề Tài chính
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-phien-134-124643.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 13/4
POWERED BY ONECMS & INTECH