Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 16/3

16-03-2022 08:39|Vân Vân

Với những diễn biến khó lường của thị trường gần đây, các công ty chứng khoán cho rằng VN-Index có thể tiếp tục hồi phục nhưng nếu thanh khoản không được cải thiện thì sẽ khó vượt vùng 1.460 điểm.

Nhận định phiên 16/3:

CTCK Đông Á (DAS): VN-Index lên lại vùng 1.470 điểm

Điểm sáng sau phiên 15/3 là việc nhóm cổ phiếu ngân hàng đã có tích lũy tạo nền giá, rất có thể sẽ là động lực hỗ trợ thị trường. Nhịp phục hồi kỹ thuật có thể kéo dài 2 - 3 phiên và đưa VN-Index lên lại vùng 1.470 điểm.

CTCK Mirae Asset: Tiêu cực trong ngắn hạn

Phiên phục hồi nhẹ giúp cải thiện điểm số của VN-Index. Hiện điểm số kỹ thuật theo thang điểm của Mirae phục hồi nhẹ lên -6 song vẫn thể hiện trạng thái tiêu cực trong ngắn hạn.

CTCK MB (MBS): Vẫn đang có dấu hiệu tích cực

MBS cho rằng, thị trường trong nước vẫn đang có dấu hiệu tích cực trong bối cảnh thế giới vẫn còn biến động bởi các nhân tố như việc Fed nâng lãi suất, căng thẳng địa chính trị hay đợt bùng dịch COVID-19 đang quay trở lại một số quốc gia Châu Âu, Trung Quốc, Hàn Quốc,…

CTCK KB Việt Nam (KBSV): Tiếp tục chịu áp lục rung lắc

Mặc dù trạng thái của thị trường đã bớt trở nên tiêu cực hơn song VN-Index nhiều khả năng vẫn tiếp tục chịu áp lực rung lắc trong những phiên kế tiếp kể từ 16/3 trước khi hình thành mặt bằng giá vững chãi hơn.

CTCK Asean (Aseansc): Kiểm tra vùng kháng cự gần 1.455 - 1.460 điểm

Dự báo trong phiên giao dịch 16/3 tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng kháng cự gần 1.455 - 1.460 điểm và xa hơn là vùng kháng cự 1.465 - 1.470 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Hành động cho nhà đầu tư:

Theo Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) dự báo VN-Index sẽ kiểm tra lại vùng Gap 1.460 – 1.465 điểm và vùng này có thể gây áp lực cản cho chỉ số. Do vậy, nhà đầu vẫn cần thận trọng, có thể tranh thủ nhịp phục hồi của thị trường để chốt lời và giảm thiểu rủi ro cho danh mục.

Chứng khoán Agriseco cho rằng đây là giai đoạn nhạy cảm của thị trường khi có thể xuất hiện các phiên tăng giảm xen kẽ. Chiến thuật phù hợp giai đoạn này là canh giá xanh để tái cơ cấu danh mục, mua vào tại những nhịp điều chỉnh sâu và bán ra khi dòng tiền hưng phấn.

Chứng khoán Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục cơ cấu giảm dần tỷ trọng cổ phiếu về mức 45 - 50% danh mục đồng thời dòng tiền đang có sự phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu cho nên các nhà đầu tư nên chú ý vào xu hướng ở từng cổ phiếu và ưu tiên lựa chọn hoặc nắm giữ ở nhóm cổ phiếu Dịch vụ tài chính, hóa chất, Bán lẻ và Xây dựng & vật liệu xây dựng.

Trong khi đó, Chứng khoán SHS khuyến nghị nhà đầu tư đã tham gia mua vào trong vùng hỗ trợ 1.425 - 1.450 điểm hai phiên gần đây có thể tiếp tục quan sát thị trường và gia tăng tỷ trọng nếu thị trường có nhịp chỉnh mạnh về hỗ trợ dài hạn quanh 1.410 điểm (MA200).

Thiết bị dầu khí Đà Nẵng lên tiếng giải trình việc cổ phiếu DAS tăng trần 5 phiên liên tiếp

Thận trọng những tín hiệu "lùa gà" sau tin lạm phát Mỹ phá đỉnh

Ngày mai (5/7) giao dịch thế nào?

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-phien-163-123463.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 16/3
POWERED BY ONECMS & INTECH