Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 30/9

30-09-2021 08:23|Đăng Điệp

Trong bản tin nhận định thị trường, hầu hết công ty chứng khoán đều cho rằng thị trường sẽ tiếp tục xu hướng đi ngang với biên độ hẹp trong những phiên tiếp theo. Chứng khoán Yuanta khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức 40 – 45% danh mục và có thể tiến hành mua thăm dò với tỷ trọng thấp.

Nhận định phiên 30/9:

CTCK Asean (Aseansc): Có thể tiếp tục giảm điểm

Aseansc đánh giá, thị trường 29/9 là một phiên giao dịch giằng co trong bối cảnh cung cầu khá cân bằng; thanh khoản duy trì ở mức thấp hơn trung bình 20 ngày. Thông tin GDP quý III tăng trưởng âm cũng khiến tâm lý nhà đầu tư trở nên thận trọng hơn. Dự báo trong phiên giao dịch 30/9, VN-Index có thể sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.330 – 1.335 điểm và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.320 – 1.325 điểm.

Về mặt kỹ thuật, đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh dài dạng ‘Dragonfly doji’ với giá đóng cửa nằm dưới đường MA20 ngày; đây là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy đà hồi phục của thị trường đang tạm thời chững lại. Tuy nhiên, việc thanh khoản ở mức thấp hơn trung bình 20 ngày cho thấy độ tin cậy của cây nến này là chưa cao.

CTCK Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCBS): Tiếp tục dao động tích lũy

VCBS nhận định, VN-Index đang có những phiên tích lũy và dần lấy lại sự ổn định. Tuy nhiên thị trường sẽ cần thêm thông tin hỗ trợ để tiếp tục duy trì đà tăng này. Bên cạnh đó, giá các cổ phiếu vốn hóa lớn dẫn dắt chỉ số VN-Index nhìn chung đều đang có xu hướng kiểm tra lại các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn.

VCBS cho rằng, diễn biến chủ đạo trong thời gian tới nhiều khả năng sẽ vẫn là dao động tích lũy với thanh khoản không cao và tiếp tục duy trì quan điểm đưa ra ở phiên trước.

Hành động cho nhà đầu tư:

Theo Chứng khoán Vietcombank (VCBS), nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát thị trường và chờ đợi diễn biến phân hóa giữa các cổ phiếu rõ ràng hơn để tìm kiếm cơ hội "lướt sóng" ngắn hạn trong bối cảnh sắp bước vào tuần công bố kết quả kinh doanh quý III/2021 của các doanh nghiệp niêm yết.

Chung quan điểm, Chứng khoán Rồng Việt (VDSC) đánh giá, với trạng thái cân bằng của cung cầu, có thể VN-Index sẽ theo quán tính và di chuyển theo hướng hồi phục nhưng mức độ hồi phục sẽ không cao do chưa thu hút được dòng tiền. Vùng cản cần lưu ý đối với chỉ số vẫn là vùng 1.350-1.355 điểm.

Do vậy, VDSC khuyến nghị nhà đầu tư nên tránh mua đuổi, có thể nương theo nhịp hồi phục để hạ tỷ trọng tại những cổ phiếu đang gây áp lực rủi ro cho danh mục.

Tương tự, Chứng khoán Yuanta cho rằng, chỉ báo tâm lý đi ngang cho thấy tâm lý nhà đầu tư ngắn hạn đã giảm bi quan hơn về xu hướng hiện tại nhưng dòng tiền ngắn hạn vẫn chưa sẵn sàng quay trở lại thị trường. Yuanta khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn có thể duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức 40 – 45% danh mục và có thể tiến hành mua thăm dò với tỷ trọng thấp.

Chứng khoán SHS đánh giá xu hướng VN-Index vẫn chưa có gì thay đổi một khi chỉ số này vẫn giằng co trong vùng 1.330 - 1.345 điểm. Công ty này khuyến nghị nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu lớn có thể tiếp tục canh những phiên hồi phục để giảm tỷ trọng. Nhà đầu tư đang có tỷ trọng tiền mặt cao tiếp tục đứng ngoài và quan sát thị trường, chưa nên mua vào ở thời điểm hiện tại.

Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 7/6

Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 6/6

Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 3/6

Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/khuyen-nghi-hanh-dong-cho-nha-dau-tu-chung-khoan-phien-309-127957.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Khuyến nghị hành động cho nhà đầu tư chứng khoán phiên 30/9
POWERED BY ONECMS & INTECH