Kích cầu thị trường du lịch bằng các sản phẩm mới

26-04-2022 16:55|Thanh Long

Nhằm kích cầu phục vụ nhu cầu của du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2022, các địa phương đã chuẩn bị nhiều sản phẩm du lịch mới, đặc sắc, chất lượng.

Nhu cầu du lịch tăng mạnh

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, người lao động được nghỉ liên tiếp 4 ngày. Dự báo, thị trường du lịch sẽ tăng đột biến về lượng khách, nhiều hãng lữ hành, điểm đến trên cả nước hiện nay đã nhận gần như kín chỗ.

Giảm giá tour quốc tế và nội địa tới 30%; Combo du lịch giá siêu hời… đó là lời mời của nhiều hãng lữ hành dành cho những tour nghỉ lễ sắp tới.

Những tour du lịch ngắn ngày, chi tiêu vừa phải nhưng lại có được những trải nghiệm mới là xu hướng chung của du khách thời điểm này.

du-lich-trong-nuoc-1.jpg

Tỷ lệ lấp đầy quỹ phòng khách sạn tại các địa điểm đẹp như Phú Quốc, Nha Trang, Đà Nẵng, Quảng Ninh… đến 90%. Giá vé các đường bay nội địa từ ngày 29/4 - 3/5 tăng gấp 3 lần trong "kỳ nghỉ lễ vàng" 30/4 sắp tới.

Các trung tâm du lịch đã đồng loạt tổ chức chuỗi sự kiện vào hè, tận dụng tuần lễ vàng kết nối khách du lịch quay trở lại, tung ra những gói sản phẩm du lịch phù hợp, tăng thêm nhiều lựa chọn đối với du khách.

Nhiều sản phẩm du lịch mới được ra mắt

Chương trình kích cầu du lịch đã làm hồi sinh thị trường du lịch nội địa, là điểm tựa cho sự phục hồi của ngành du lịch, đồng thời giúp giảm thiểu thiệt hại do Covid-19 gây ra. Đặc biệt, một số địa phương đã xây dựng và khai trương website kích cầu du lịch nhằm giúp du khách có thể tìm kiếm thông tin chính thức từ các doanh nghiệp và tăng tính tương tác giữa du khách và nhà cung cấp dịch vụ.

Liên tục đổi mới là xu thế tất yếu để hướng đến một ngành công nghiệp không khói chuyên nghiệp bởi một món ngon ăn mãi cũng chán, cảnh có đẹp bao nhiêu ngắm mãi cũng nhàm. Vì vậy, tạo các chuỗi sản phẩm mới lạ, hạ giá thành tour, từ đó tăng tính cạnh tranh là điều tất yếu.

Festival Áo dài - một điểm nhấn của chuỗi sự kiện kích cầu du lịch tỉnh Quảng Ninh năm 2022, dự kiến diễn ra 1 tháng, kéo dài tới giữa tháng 5 ở 3 trung tâm du lịch lớn của tỉnh gồm Uông Bí, Hạ Long, Cẩm Phả.

lehoiaodaifestivalhue.jpg

Một loạt các hoạt động như triển lãm, biểu diễn áo dài, biểu diễn thực cảnh… sẽ mang đến không gian thưởng lãm áo dài cùng những trải nghiệm văn hóa, nghệ thuật độc đáo cho du khách trong và ngoài nước.

Đến với Ninh Bình, Phố cổ Hoa Lư tọa lạc tại quần thể công viên Kỳ Lân và khách sạn Hoa Lư đưa khách tham quan trở về với không gian văn hóa truyền thống của Đại Việt trong thế kỷ thứ X, tái hiện và phục dựng những nét đẹp của kiến trúc và văn hóa xưa.

Để phát triển sản phẩm du lịch, xúc tiến quảng bá thì cũng cần nhìn nhận vai trò các doanh nghiệp du lịch và cộng đồng địa phương là rất quan trọng thể hiện trong các mặt như: doanh nghiệp khai thác và sử dụng tài nguyên du lịch để phát triển sản phẩm phải có trách nhiệm bảo vệ và tái tạo, đảm bảo yếu tố bền vững, mang lại lợi ích cho cộng đồng dân cư; phối hợp cùng chính quyền địa phương ngăn chặn, hạn chế những tác động xấu xảy ra trong quá trình phát triển sản phẩm du lịch như ô nhiễm môi trường, biến đổi da dạng sinh học, xung đột văn hóa; xác định thị trường và phân khúc khách du lịch, có chiến lược quảng bá tiếp thị và thông tin về sản phẩm du lịch bằng nhiều phương tiện kể cả trong và ngoài nước; thực hiện nếp sống văn minh du lịch, có thái độ lịch sự, thân thiện, mến khách, bảo vệ tài nguyên môi trường du lịch và giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc và địa phương

Bản thân từng điểm đến, từng trải nghiệm tại các điểm đến cũng phải được không ngừng cải tiến, tạo sự hấp dẫn với du khách. Các địa phương, đơn vị du lịch đã không ngừng nỗ lực tự làm mới mình.

Trong công cuộc hồi sinh có những thứ sẽ được giữ lại, có những thứ cũng phải thay đổi. Hy vọng đây không chỉ là một phép thử mà là cơ hội để du lịch Việt Nam chuyên nghiệp hơn.

Bài thuộc chủ đề Du lịch, Khách sạn
Theo Kinh Tế Chứng Khoán
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/kich-cau-thi-truong-du-lich-bang-cac-san-pham-moi-133533.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Kích cầu thị trường du lịch bằng các sản phẩm mới
POWERED BY ONECMS & INTECH