Kiếm hơn 150 triệu đồng/tháng nhờ thu nhập thụ động, chàng trai chia sẻ 2 ‘bí quyết vàng’ giúp làm giàu nhanh chóng

26-05-2024 19:02|Bạch Linh

Ngồi nhà vẫn kiếm được tiền “là có thật” nếu biết tới 2 bí quyết này.

Một bài viết trên trang Go banking rates đã gây chú ý lớn thời gian gần đây. Cụ thể, Reuben Lim (21 tuổi) đã kiếm được gần 6.000 USD một tháng (khoảng 152 triệu đồng) nhờ thu nhập thụ động.

Kiếm tiền khủng từ số vốn 12 triệu đồng

Thu nhập của Reuben đến từ Fishing Sensei, một trang web hàng đầu dành cho người câu cá. Nó đã thu hút khoảng 25.000 khách truy cập hàng tháng. Được biết, Reuben đã khởi nghiệp chỉ với 500 USD (khoảng 12,7 triệu đồng).

Anh chia sẻ: “Từ con số 0, chỉ trong vòng 1 năm, tôi đã xây dựng Fishing Sensei và biến nó trở thành một trong những trang web về câu cá uy tín trong khu vực”.

Reuben nói mình đã kiếm tiền bằng cách viết và đăng các bài giới thiệu về một số sản phẩm như cần câu, ống cuộn dây câu cá, mồi câu và các dụng cụ câu cá khác. Đặc biệt, anh sẽ gắn các đường dẫn liên kết đến trang web bán và nhận được tiền hoa hồng. Đây là mô hình kiếm tiền bằng tiếp thị liên tiếp.

“Với tôi, để kiếm tiền, bài viết phải được xuất hiện tại các trang đầu của Google để người đọc dễ dàng nhìn và nhấp chuột. Vì vậy tôi luôn cố gắng tối ưu hóa SEO”, Reuben nói.

Ngoài ra, anh cũng kiếm tiền từ Mediavine - mạng quản lý quảng cáo hiển thị hình ảnh cao cấp được các blogger sử dụng để kiếm tiền hiệu quả hơn từ trang web của mình. Nó thường chiếm khoảng 10% thu nhập của anh.

Kiếm hơn 150 triệu đồng/tháng nhờ thu nhập thụ động, chàng trai chia sẻ 2 ‘bí quyết vàng’ giúp làm giàu nhanh chóng
Reuben Lim (21 tuổi) đã kiếm được gần 6.000 USD một tháng (khoảng 152 triệu đồng) nhờ thu nhập thụ động. Ảnh minh họa

Các bước chuẩn bị

Reuben nói bản thân thường làm việc khoảng 6-8 tiếng/ngày. Trước khi trở thành công việc thụ đông, anh đã dành một tháng viết 10 bài đầu tiên để quảng bá trang web của mình và làm cho nó được Google để ý. Việc này mất 3-4 giờ mỗi ngày vào các ngày trong tuần và 4-6 giờ vào cuối tuần. Sau đó, anh dành 3-4 giờ mỗi ngày để xây dựng các đường dẫn liên kết.

Khi công tác chuẩn bị xong xuôi, Reuben bắt đầu với các bài viết thương mại - thường mất nhiều thời gian để nghiên cứu kiến thức và tối ưu hóa từ khóa. Anh chia sẻ mình thường mất khoảng 1 tuần cho một bài viết quảng cáo hoặc PR sản phẩm và xuất bản 4 bài mỗi tháng.

“Quả ngọt” mỗi tháng

“Từ tháng 3/2022, tôi phải mất 4 tháng mới kiếm được số tiền đầu tiên. Vào tháng 7/2022, tôi đã kiếm được 153,87 USD (khoảng 3,9 triệu đồng). Nhưng kể từ đó trở đi, tôi chỉ phải tiếp tục viết và xuất bản 4 bài viết mỗi tháng, tạo các đường dẫn liên kết đến các trang web bán lẻ và nhận tiền”, Reuben nói.

Theo thời gian, Fishing Sensei đã phát triển lớn mạnh, buộc anh phải mở rộng quy mô. “Tôi tự mình viết tất cả bài viết hàng tháng cho đến tháng 1/2023. Sau đó, tôi đã thuê một nhân viên với chi phí 1.000 USD mỗi tháng. Ngoài ra công ty cũng cần một số chi phí cho dịch vụ lưu trữ, gia hạn tên miền, CDN, Google Workspace,...khoảng 1.000 USD/năm”, anh chia sẻ.

Ngoài bí quyết “chuẩn bị kỹ lưỡng” trước khi bắt tay vào công việc này, Lim cũng đưa ra lời khuyên rằng mọi người cần chăm chỉ mới có thể thành công. Anh nói: “Tôi đã tận dụng mọi khoảnh khắc trong ngày. Nếu tôi đang đi trên xe buýt hoặc tàu hỏa, tôi sẽ nghiên cứu về nội dung bài viết, hay thậm chí viết bài. Khi về đến nhà, tôi sẽ nhanh chóng tắm rửa, ăn uống và tiếp tục công việc”.

*Bài viết được lược dịch theo thông tin được đăng tải trên trang Go banking rates.

>> Chỉ mất 5-10 phút mỗi ngày, người phụ nữ kiếm gần 2 tỷ đồng/năm nhờ công việc phụ

Nhóm 0,001% giàu nhất thế giới 'rót' tiền vào đâu: Không ham làm giàu nhanh chóng từ cổ phiếu hay tiền ảo, chỉ đầu tư vào tài sản tạo nên 'đẳng cấp'

Đổi 1 ngôi nhà lấy nhiều căn hộ cao cấp: Tưởng là cơ hội làm giàu nhưng lại 'sống dở chết dở' vì tặng miễn phí cũng không ai lấy

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/kiem-hon-150-trieu-dongthang-nho-thu-nhap-thu-dong-chang-trai-chia-se-2-bi-quyet-vang-giup-lam-giau-nhanh-chong-236174.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Kiếm hơn 150 triệu đồng/tháng nhờ thu nhập thụ động, chàng trai chia sẻ 2 ‘bí quyết vàng’ giúp làm giàu nhanh chóng
POWERED BY ONECMS & INTECH