Quốc tế

Ngồi không vẫn kiếm hơn 240 triệu đồng/năm từ thu nhập thụ động: Chọn đúng 3 cổ phiếu ‘tiềm năng’ để ‘trúng mánh’, vừa an toàn vừa sinh lời cao

Thư Ý 14/03/2024 - 15:37

Bạn có thể kiếm tiền ngay cả khi không phải làm gì nhiều nếu “rót tiền” vào 3 cổ phiếu này.

Theo Motley Fool, nếu muốn kiếm 10.000 USD (hơn 240 triệu đồng) thu nhập thụ động trong năm nay, nhà đầu tư có thể bỏ ra 115.000 USD để đầu tư vào 3 cổ phiếu an toàn trả cổ tức cao dưới đây.

Energy Transfer

Đầu tư thêm 38.333 USD (1/3 trong số 115.000 USD ban đầu) vào Energy Transfer cũng có thể giúp mọi người kiếm được nguồn thu nhập thụ động lớn.

Tỷ suất cổ tức của nhà cung cấp năng lượng này là 8,93%, đủ để giúp nhà đầu tư kiếm hơn 3.420 USD trong năm.

Lợi nhuận của Energy Transfer trong quý IV/2023 đã tăng 15% so với cùng kỳ năm ngoái, lên 1,3 tỷ USD. Công ty này đang tiếp tục đầu tư vào tăng trưởng.

Energy Transfer đã hoàn tất việc mua lại Crestwood Equity Partners vào tháng 11/2023. Nhờ thỏa thuận này, Energy Transfer hiện vận hành hơn 201.168km đường ống ở Mỹ.

>> Cách Warren Buffett "kiếm tiền cả khi đang ngủ", ai cũng có thể học theo

Enterprise Products Partners

Một cổ phiếu năng lượng có tỷ suất cực cao khác có thể giúp nhà đầu tư kiếm được rất nhiều tiền. Enterprise Products Partners tự hào với tỷ suất cổ tức là 7,72%.

Số tiền còn lại trong 115.000 USD ban đầu sẽ tạo ra gần 2.960 USD thu nhập thụ động trong năm 2024.

bai-320240306143142.jpg
Ảnh minh họa

Enterprise Products Partners có nhiều điểm chung với Energy Transfer. Cả 2 công ty đều vận hành mạng lưới đường ống rộng lớn và cùng sở hữu các tài sản năng lượng, bao gồm cơ sở lưu trữ và thiết bị đầu cuối.

Mặc dù tỷ suất của Enterprise thấp hơn một chút so với tỷ suất của Ares Capital và Energy Transfer, nhưng công ty có thành tích phân phối ấn tượng hơn. Enterprise đã tăng cường phân phối trong 25 năm liên tiếp với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm gần 7%.

Ares Capital

Ares Capital là một cố phiếu lý tưởng để rút 1/3 số tiền ra mua. Tỷ suất cổ tức 9,49% của công ty sẽ giúp nhà đầu tư kiếm được gần 3.638 USD thu nhập thụ động trong năm nay.

Ares Capital mang lại lợi nhuận cao chủ yếu là nhờ cơ cấu kinh doanh. Là một công ty phát triển kinh doanh (BDC), Ares Capital phải trả ít nhất 90% thu nhập cho các cổ đông dưới dạng cổ tức để được miễn thuế liên bang.

Tất nhiên, trước hết công ty phải thu về nhiều lợi nhuận để có đủ tiền trả cổ tức. Vào năm ngoái, công ty có lợi nhuận ròng hơn 1,5 tỷ USD, tăng hơn gấp đôi so với năm 2022.

Ares Capital đã trả cổ tức hàng quý trong 14 năm mà không cắt giảm. Danh mục đầu tư đa dạng của BDC và chiến lược tập trung vào phân khúc cao cấp của thị trường tầm trung làm giảm mức độ rủi ro.

Giám đốc điều hành Kipp deVeer gần đây cũng xác nhận rằng ngày càng có nhiều công ty lớn, chất lượng cao đến Ares Capital để xin tài trợ vì "sự ổn định mà công ty mang lại qua các chu kỳ thị trường".

Lưu ý cho nhà đầu tư

Nếu bạn dùng 115.000 USD đầu tư vào Ares Capital, Energy Transfer và Enterprise Products Partners, số tiền này có thể tạo ra thu nhập thụ động với tổng trị giá hơn 10.000 USD. Tuy nhiên, có một số cân nhắc quan trọng cần ghi nhớ.

Nhiều công ty trong số này có thể cắt giảm cổ tức. Tuy nhiên, điều này rất khó xảy ra vì tình hình tài chính vững mạnh của họ. Một kịch bản hợp lý hơn là cổ phiếu giảm giá do có trở ngại lớn về kinh tế vĩ mô hoặc bất ổn địa chính trị.

Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, Ares Capital, Energy Transfer và Enterprise Products Partners được đánh giá sẽ mang lại lợi nhuận tích cực cho các nhà đầu tư trong năm nay. Và mỗi công ty sẽ tạo ra thu nhập thụ động đáng kể.

>> Mang về lợi suất 1.900%, nhà đầu tư kín tiếng nhất Nhật Bản lên tiếng sau 30 năm im lặng

3 cổ phiếu 'bí mật' được Warren Buffett mua vào trong quý trước

Cổ phiếu tăng kỷ lục, TSMC quay trở lại top 10 công ty giá trị nhất thế giới

Ngân hàng lớn thứ ba nước Mỹ được Vietcombank 'chọn mặt gửi vàng' cho đợt phát hành cổ phiếu trị giá 1 tỷ USD

Theo Kiến thức đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/ngoi-khong-van-kiem-hon-240-trieu-dongnam-tu-thu-nhap-thu-dong-chon-dung-3-co-phieu-tiem-nang-de-trung-manh-vua-an-toan-vua-sinh-loi-cao-225429.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Ngồi không vẫn kiếm hơn 240 triệu đồng/năm từ thu nhập thụ động: Chọn đúng 3 cổ phiếu ‘tiềm năng’ để ‘trúng mánh’, vừa an toàn vừa sinh lời cao
POWERED BY ONECMS & INTECH