Công nghệ

Kiếm tiền trên mạng, Facebook sập không khác gì 'chợ' đột ngột đóng cửa

Tuân Nguyễn 06/03/2024 - 12:39

Với người dùng mạng xã hội để giải trí, sự cố sập Facebook không ảnh hưởng gì nhiều. Tuy nhiên, với người kiếm tiền trên nền tảng này, Facebook bị sập không khác gì chợ đột ngột đóng cửa.

“Vào tối hôm qua 5/3, một sự cố kỹ thuật đã khiến mọi người gặp khó khăn khi truy cập một số nền tảng của chúng tôi. Chúng tôi đã giải quyết vấn đề nhanh nhất có thể và rất xin lỗi nếu quá trình này gây ra bất kỳ sự bất tiện nào”.

Đó là nội dung được người phát ngôn của Meta thông tin tới PV sau câu hỏi "Facebook có tính đến bồi thường thiệt hại cho những khách hàng đang chạy quảng cáo bán hàng, quảng bá thương hiệu trên nền tảng mạng xã hội này?".

Tối 5/3 (giờ Việt Nam), người dùng mạng xã hội lớn nhất thế giới bất ngờ gặp sự cố tài khoản Facebook bị đăng xuất và không thể đăng nhập lại.

Cùng với đó, tài khoản Instagram cũng không thể tải nội dung mới, còn Threads thì hiện thông báo lỗi đề nghị truy cập lại.

Sự cố này khiến nhiều người liên tưởng đến vụ việc tương tự từng xảy ra vào năm 2021, khi Facebook, Instagram và WhatsApp bị sập trong vài tiếng đồng hồ.

Với người dùng mạng xã hội Facebook chỉ để giải trí, sự cố xảy ra vào đêm qua gần như không làm ảnh hưởng đến họ. Tuy nhiên, với những người hoạt động kinh doanh trên nền tảng Facebook, sự cố tối qua ít nhiều gây thiệt hại cho họ.

Trao đổi với VietNamNet, anh Nguyễn Xuân Khánh, một đại lý chuyên làm dịch vụ chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook, cho rằng: Việc Meta đưa ra lời xin lỗi người dùng là phù hợp. Người dùng cũng không thể yêu cầu Meta phải chịu trách nhiệm nào.

“Đây là sân chơi của họ, có người đến và đi. Cá nhân tôi nghĩ sự cố vừa rồi có thể thông cảm”, anh Khánh nói.

Trong khi đó, ông Vũ Khánh Toàn, Giám đốc Pencco Việt Nam kiêm Cố vấn chiến lược cấp cao tại Kobler Việt Nam, cho hay, các nhãn hàng của công ty đang chạy quảng cáo trên Facebook, tuy nhiên công ty không ghi nhận thiệt hại nào từ sự cố của mạng xã hội này trong đêm 5/3.

Là một người thường xuyên livestream bán hàng online, anh Nguyễn Ngọc Thuận (Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ, sự cố sập Facebook diễn ra vào gần nửa đêm nên cũng không ảnh hưởng gì đến buổi livestream của anh.

“Tuy nhiên, chúng tôi và khách hàng đã bị ngắt kết nối trong một thời gian nhất định. Có thể khách hàng không kết nối được với chúng tôi trong thời gian này thì họ sẽ ngừng đặt hàng, thiệt hại này là không thể tính được", anh Thuận lo ngại.

Theo anh Thuận, người bán hàng online từ lâu đã coi Facebook là kênh bán hàng lớn nhất, nên việc mạng xã hội này bị sự cố, dù chỉ trong thời gian ngắn, chắc chắn sẽ gây thiệt hại cho họ.

DailyMail dẫn một nguồn tin cho biết, hệ thống nội bộ của Meta cũng không hoạt động, điều này có thể dẫn đến sự cố trên Facebook.

Ngay sau đó, Mark Zuckerberg đã xin lỗi 3,5 tỷ người dùng.

Trên trang tin LAB Bible, cây viết Joe Harker nhận định sự cố Facebook là kết quả của một "cuộc tấn công mạng" và đã được nhóm hacker nổi tiếng Anonymous nhận trách nhiệm.

Anonymous cho hay Metal mất gần 257 nghìn USD mỗi phút khi các dịch vụ trên mạng xã hội này không hoạt động.

Tuy nhiên, theo phát ngôn viên của Meta thì đây là một "vấn đề kỹ thuật".

>> Facebook sập trong vài giờ ngắn ngủi, thế giới náo loạn: Chúng ta đã quá phụ thuộc vào Facebook!

CEO Meta Mark Zuckerberg mất hàng tỷ USD sau sự cố sập Facebook, Instagram

Facebook sập trong vài giờ ngắn ngủi, thế giới náo loạn: Chúng ta đã quá phụ thuộc vào Facebook!

Facebook sập toàn cầu nhưng Bitcoin vừa phá đỉnh mọi thời đại

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/kiem-tien-tren-mang-facebook-sap-khong-khac-gi-cho-dot-ngot-dong-cua-2256581.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Kiếm tiền trên mạng, Facebook sập không khác gì 'chợ' đột ngột đóng cửa
POWERED BY ONECMS & INTECH