Quốc tế

Kinh ngạc CEO công ty Mỹ ăn lương gấp 9 lần Messi ngay trong năm đầu tiên ngồi 'ghế nóng'

Đăng Đức 04/04/2024 14:01

Thu nhập mà Giám đốc điều hành của Carlyle Group Inc. - Harvey Schwartz - nhận được ngay trong năm đầu tiên ông gia nhập công ty này còn cao hơn nhiều lần những gì siêu sao Lionel Messi đang có ở Inter Miami.

Ông Harvey Schwartz (60 tuổi) – Giám đốc điều hành (CEO) của Carlyle Group Inc., đã được nhận gói lương lên đến 187 triệu USD (hơn 4.673 tỷ đồng) ngay trong năm đầu tiên làm việc ở công ty này.

Kinh ngạc CEO công ty Mỹ ăn lương năm đầu tiên đã gấp 9 lần Messi
CEO Carlyle Group Inc., ông Harvey Schwartz

Carlyle Group Inc. là một công ty cổ phần tư nhân đa quốc gia, có nhiệm vụ quản lý tài sản thay thế và dịch vụ tài chính có trụ sở tại Mỹ với tổng tài sản được quản lý là 376 tỷ USD.

>> Láng giềng Việt Nam được Apple 'chọn mặt gửi vàng' xây nhà máy, CEO Tim Cook sắp tới thăm ngay trong tháng 4

Theo trang Intermiami.news, mức lương mà siêu sao bóng đá Lionel Messi đang nhận được ở CLB Inter Miami (Mỹ) trong năm 2024 là 20,4 triệu USD. Chủ nhân của 8 “Quả bóng Vàng” cũng đang là cầu thủ hưởng lương cao nhất giải bóng đá Nhà nghề Mỹ (MLS). Nhưng thu nhập của Messi ở Inter Miami chẳng thấm vào đâu so với những gì mà CEO Harvey Schwartz đang có ở Carlyle Group Inc.

Cụ thể, thu nhập của Harvey Schwartz, người nhận được đến 187 triệu USD ở Carlyle Group Inc., hiện gấp đến hơn 9 lần những gì nhà vô địch World Cup 2022 đang hưởng tại đội bóng của ông bầu David Beckham.

Kinh ngạc CEO công ty Mỹ ăn lương năm đầu tiên đã gấp 9 lần Messi
Lionel Messi

Phần lớn số tiền trong khoản thu nhập kếch xù của Harvey Schwartz – khoảng 180 triệu USD đến từ số cổ phiếu mang tính giới hạn mà ông nhận được khi gia nhập công ty Carlyle Group Inc.

Số cổ phiếu này là thành quả mà vị doanh nhân kiêm nhà từ thiện đến từ Morristown (bang New Jersey, Mỹ) được hưởng trong nhiều năm và dựa trên thời gian ông đảm nhiệm vai trò này cũng như mức độ thanh khoản tốt của cổ phiếu.

Schwartz cũng nhận được khoản tiền thưởng 6 triệu USD, gấp đôi mục tiêu đề ra và nhận mức lương cứng 838.462 USD, theo Yahoo! Finance cho hay hôm thứ Tư (3/4).

Harvey Schwartz, cựu Chủ tịch Goldman Sachs Group Inc., được giao nhiệm vụ ổn định tăng trưởng cho Carlyle, thúc đẩy hiệu quả thực hiện các chiến lược quan trọng và củng cố giá cổ phiếu của công ty, vốn đang tụt hậu so với các đối thủ lớn trên thị trường chứng khoán.

Trong năm đầu tiên của mình, vị CEO này đã cải tiến cách trả lương cho các nhà giao dịch và Giám đốc điều hành chủ chốt, gắn chặt mức thù lao của họ với lợi nhuận của nhà đầu tư. Ông cũng yêu cầu các Trưởng bộ phận công ty cắt giảm chi phí hợp lý. Nhờ đó, công ty có trụ sở tại thủ đô Washington D.C đã tăng khả năng mua cổ phiếu của chính mình lên 1,4 tỷ USD vào đầu năm nay.

Hội đồng quản trị của Carlyle hiện bao gồm các nhà đồng sáng lập David Rubenstein, Bill Conway và Daniel D'Aniello, xác định rằng Harvey Schwartz đã vượt mục tiêu về các chỉ số chính như thu nhập liên quan đến chi phí và cắt giảm chi phí, cũng như có những thay đổi tích cực về tổ chức.

Vì thế, mức thu nhập 187 triệu USD mà công ty chi ra với vị CEO tài năng sinh năm 1954 là điều hoàn toàn xứng đáng với những công sức mà ông đã bỏ ra để cống hiến cho họ.

>> CEO của một ngân hàng được trả thù lao gần 400 tỷ đồng

Triết lý lạ đời của lãnh đạo công ty hàng đầu Nhật Bản: 'Tôi muốn trở thành CEO ít quyền lực nhất thế giới’

CEO của Morgan Creek Capital: Bitcoin có thể tăng gấp đôi trong năm nay

CEO trẻ nhất của Bosch Việt Nam được bầu làm Chủ tịch EuroCham

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/kinh-ngac-ceo-cong-ty-my-an-luong-gap-9-lan-messi-ngay-trong-nam-dau-tien-ngoi-ghe-nong-229287.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Kinh ngạc CEO công ty Mỹ ăn lương gấp 9 lần Messi ngay trong năm đầu tiên ngồi 'ghế nóng'
POWERED BY ONECMS & INTECH