Thế giới

Korean Air đặt mua 40 máy bay Boeing: Tín hiệu lạc quan cho 'gã khổng lồ' Mỹ?

Diệp Thảo 23/07/2024 - 15:51

Đơn đặt hàng này thể hiện sự tin tưởng của hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc vào Boeing.

Boeing đã giành được đơn đặt hàng cho ít nhất 40 máy bay phản lực thân rộng từ Korean Air, bao gồm cả máy bay phản lực 777X vẫn chưa được chứng nhận. Điều này như một động thái thể hiện sự tin tưởng của hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc dành cho nhà sản xuất đang gặp khó khăn này.

Đơn đặt hàng được công bố tại Triển lãm hàng không Farnborough khai mạc ngày 22/7 tại London, bao gồm 20 máy bay 777X, loại lớn nhất trong dòng máy bay phản lực thương mại của Boeing và 20 máy bay 787-10 Dreamliner, cả hai đều là máy bay phản lực tầm xa.

Hãng hàng không này cũng có thể tăng đơn đặt hàng của mình thêm 10 chiếc Dreamliner, theo CNBC.

Korean Air đặt mua 40 máy bay Boeing: Tín hiệu lạc quan cho 'gã khổng lồ' Mỹ? - ảnh 1
Một chiếc máy bay Boeing 777X cất cánh trong chuyến bay thử nghiệm đầu tiên từ nhà máy của công ty tại Everett, Washington. Ảnh: Reuters

Tổng Giám đốc điều hành của Korean Air, Walter Cho, cho biết ông dự kiến sẽ bắt đầu nhận máy bay vào cuối thập kỷ này.

Máy bay 777X hai động cơ đã chậm tiến độ nhiều năm nhưng đầu tháng này đã bắt đầu các cuộc thử nghiệm bay chứng nhận với Cục Hàng không Liên bang Mỹ, đánh dấu một cột mốc quan trọng.

Khách hàng của Boeing đang phải vật lộn với tình trạng máy bay bị trì hoãn, một phần là do tình trạng gián đoạn chuỗi cung ứng hậu Covid-19 ảnh hưởng đến ngành hàng không vũ trụ. Tuy nhiên, nó cũng liên quan đến cuộc khủng hoảng an toàn và lỗi sản xuất, đặc biệt là sau sự cố nắp cửa bị thổi bung vào đầu năm nay trên một trong những máy bay 737 Max bán chạy nhất của hãng.

“Nếu an toàn không được đảm bảo, tôi đã không đặt hàng”, ông Cho nói tại một cuộc họp báo về đơn đặt hàng của Korean Air. “Tôi biết Boeing sẽ vượt qua bất cứ điều gì họ đang trải qua ngay bây giờ và tôi hoàn toàn tin tưởng vào Boeing”.

Hãng hàng không Hàn Quốc đầu năm nay cũng đã đặt hàng máy bay Airbus A350-1000, loại lớn nhất của dòng này. “Bất kỳ ai giao hàng đến trước sẽ trở thành hãng máy bay chủ lực của chúng tôi, bất kỳ ai đúng giờ”, ông Cho nhấn mạnh.

Theo CNBC

>> Boeing nhận tội gian lận trong 2 vụ tai nạn máy bay 737 Max khiến 346 người thiệt mạng

Hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc sắp đặt hàng chục chiếc ‘siêu máy bay’ 777X, mở ra chương mới cho Boeing?

Số phận của Boeing sau hàng loạt những sai phạm?

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/korean-air-dat-mua-40-may-bay-boeing-tin-hieu-lac-quan-cho-ga-khong-lo-my-124463.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Korean Air đặt mua 40 máy bay Boeing: Tín hiệu lạc quan cho 'gã khổng lồ' Mỹ?
POWERED BY ONECMS & INTECH