Thế giới

Hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc sắp đặt hàng chục chiếc ‘siêu máy bay’ 777X, mở ra chương mới cho Boeing?

Diệp Thảo 15/07/2024 - 08:45

Các nguồn tin cho biết đơn đặt hàng mới tiềm năng này có thể bao gồm từ 20 đến 30 máy bay 777X, có giá trị khoảng 198 triệu USD mỗi chiếc.

Boeing đang tiến gần đến việc bán khoảng 24 chiếc máy bay 777X cho Korean Air trong một thỏa thuận trị giá khoảng từ 4-6 tỷ USD, các nguồn tin trong ngành cho biết. Thỏa thuận này có thể được hoàn tất sớm nhất vào Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough diễn ra vào tháng 7 tới đây.

Hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc đã đàm phán về khả năng quay trở lại với nhà cung cấp lâu năm về máy bay đường dài, sau khi bất ngờ đặt hàng 33 máy bay A350 từ đối thủ Airbus vào tháng 3/2024.

Các nguồn tin cho biết đơn đặt hàng mới tiềm năng này có thể bao gồm từ 20 đến 30 máy bay 777X, có giá trị khoảng 198 triệu USD mỗi chiếc sau khi áp dụng các mức chiết khấu thông thường trên thị trường, theo giá giao hàng ước tính từ Cirium Ascend.

Hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc sắp đặt hàng chục chiếc ‘siêu máy bay’ 777X, mở ra chương mới cho Boeing? - ảnh 1
Ảnh minh họa

"Chúng tôi đang thảo luận với các nhà sản xuất nhưng hiện vẫn chưa có thông tin nào được xác nhận", người phát ngôn của hãng hàng không cho biết.

Việc xem xét đội bay diễn ra khi Korean Air lên kế hoạch mua lại gần hai phần ba hãng đối thủ trong nước nhỏ hơn là Asiana Airlines với giá khoảng 1,4 tỷ USD. Liên minh châu Âu (EU) đã phê duyệt thương vụ này vào tháng 2 và hãng hàng không cho biết họ mong đợi sự chấp thuận của Hoa Kỳ vào cuối tháng 10 tới đây.

Trước đó, khi được hỏi vào tháng 4 về cuộc khủng hoảng doanh nghiệp đang diễn ra của Boeing, Chủ tịch Korean Air Walter Cho trả lời CNBC rằng Korean Air là "khách hàng hài lòng với các dòng máy bay 777 của Boeing”.

777X là máy bay phản lực hai động cơ lớn nhất trong ngành hàng không với khoảng 400 chỗ ngồi. Chiếc máy bay này có khả năng bay liên tục hơn nửa vòng Trái Đất mà không phải dừng đỗ. Đây hiện là chiếc máy bay có chặng bay dài nhất từ trước đến nay cho các khách hàng VIP.

Tuy nhiên, việc đưa vào hoạt động đã bị trì hoãn 5 năm do các vấn đề bao gồm cả sự chậm trễ trong việc cấp chứng nhận. Đơn đặt hàng đối với chiếc 777X bị trì hoãn sẽ là một sự thúc đẩy đối với Boeing mặc dù sự kiện tại Farnborough được cho là sẽ không tạo ra một loạt đơn đặt hàng lớn cho các nhà sản xuất trong năm nay, các nhà phân tích trong ngành cho biết.

Theo Reuters

>> Boeing nhận tội gian lận trong 2 vụ tai nạn máy bay 737 Max khiến 346 người thiệt mạng

Số phận của Boeing sau hàng loạt những sai phạm?

Máy bay Boeing hạ cánh khẩn cấp vì gặp nhiễu động: Hành khách 'treo lơ lửng' trong khoang hành lý, một số mảng trần bị 'xé toạc'

Theo Kinh tế đô thị
https://thitruongtaichinh.kinhtedothi.vn/nhip-song-do-day/hang-hang-khong-lon-nhat-han-quoc-sap-dat-hang-chuc-chiec-sieu-may-bay-777x-mo-ra-chuong-moi-cho-boeing-124127.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc sắp đặt hàng chục chiếc ‘siêu máy bay’ 777X, mở ra chương mới cho Boeing?
POWERED BY ONECMS & INTECH