Kỳ lạ câu chuyện cụ bà bị ngân hàng từ chối rút tiền 3 lần vì phải chứng minh ‘bản thân là chính mình’
Dù ban đầu bà cụ rất vui vẻ hợp tác, nhưng sau nhiều lần không thành công, bà nghi ngờ rằng ngân hàng cố tình gây khó khăn, không muốn để bà rút tiền.
Một câu chuyện hy hữu xảy ra tại huyện Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Ngày 25/12/2020, một cụ bà tên Wei (85 tuổi) đã chia sẻ câu chuyện bà đến ngân hàng 3 lần để rút tiền nhưng liên tục bị từ chối với lý do bà phải chứng minh “mình” và “người sở hữu tài khoản” là một.
Bà Wei đến ngân hàng 3 lần để rút tiền nhưng đều bị từ chối. Ảnh minh họa |
Theo lời kể của bà Wei, lần đầu tiên, nhân viên ngân hàng giải thích rằng thông tin nhận dạng trên chứng minh thư mới của bà không khớp với dữ liệu mà ngân hàng lưu trữ. Chứng minh thư mới của bà được cấp lại nhưng không có ảnh, dẫn đến việc không thể xác thực danh tính. Nhân viên ngân hàng yêu cầu bà đến cơ quan công an để bổ sung ảnh vào chứng minh thư.
Tưởng rằng vấn đề sẽ được giải quyết, bà Wei quay lại ngân hàng lần hai. Tuy nhiên, lần này, nhân viên lại thông báo, thông tin trên chứng minh thư hiện tại và dữ liệu ngân hàng tiếp tục không khớp. Họ yêu cầu bà cung cấp thêm bằng chứng để chứng minh "bản thân" là "chính mình”.
Đối diện với tình huống không ngờ tới, bà cụ tỏ ra bất mãn. Bà cho rằng quy trình này không hợp lý khi bà đã mang theo giấy tờ hợp pháp và đích thân đến ngân hàng thực hiện giao dịch mà vẫn không rút được tiền.
Trong lần thứ ba, bà Wei vẫn không thể rút được tiền. Dù ban đầu bà cụ rất vui vẻ hợp tác, nhưng sau nhiều lần không thành công, bà nghi ngờ rằng ngân hàng cố tình gây khó khăn, không muốn để bà rút tiền.
Phản hồi sự việc trên, nhân viên ngân hàng cho biết, nguyên nhân là do thông tin trên chứng minh thư mới của bà Wei có sự thay đổi. Họ chỉ làm việc theo đúng pháp luật.
Ban đầu, chứng minh thư cũ của bà ghi năm sinh là 1936, nhưng chứng minh thư mới lại ghi là 1931, dẫn đến việc không thể xác minh danh tính.
Sự việc đã tạo nên làn sóng trên mạng xã hội. Nhiều người chỉ trích ngân hàng vì không giải thích rõ ràng thủ tục cho bà cụ ngay từ đầu, khiến bà phải đi lại nhiều lần mà vẫn không giải quyết được vấn đề.
>> Người đàn ông mất gần 600 triệu đồng vì yêu cầu ‘kiểm tra dòng tiền’ của đại tá công an rởm