Chứng khoán

Lãi gần 5.500 tỷ đồng, Vietnam Airlines (HVN) quyết định tăng lương, thưởng cho nhân viên, tăng thù lao cho lãnh đạo

Quốc Trung 09/08/2024 14:45

Trong khi thu nhập của Ban Giám đốc giảm so với cùng kỳ thì mức thu nhập của Chủ tịch và một số thành viên HĐQT Vietnam Airlines (HVN) đã tăng đáng kể sau quyết định mới đây.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines (Mã HVN - HoSE) cho biết đã quyết định tăng lương chức danh thêm 6% cho toàn thể người lao động và bổ sung nửa tháng tiền lương cho toàn bộ cán bộ nhân viên. Mức lương chức danh hiện đã tăng 12% so với năm 2023 và đạt 92% so với năm 2019 (thời điểm trước dịch Covid-19), qua đó nâng cao đời sống và động viên tinh thần làm việc của nhân viên.

Đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, Vietnam Airlines cho biết thị trường quốc tế và nội địa đều có sự tăng trưởng tích cực, đặc biệt trong các dịp cao điểm như Tết Nguyên Đán và các kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5. Mặc dù giá nhiên liệu thấp hơn kế hoạch, biến động tỷ giá đã ảnh hưởng bất lợi đến dòng tiền của Tổng Công ty.

Trong nửa đầu năm, hãng hàng không quốc gia đã chi gần 5,7 tỷ đồng cho tiền lương và thù lao của ban điều hành (HĐQT, Ban Giám đốc và Ban Kiểm soát), tăng nhẹ so với cùng kỳ năm trước. Trong khi thu nhập của Ban Giám đốc giảm so với cùng kỳ thì mức thu nhập của Chủ tịch và một số thành viên HĐQT đã tăng đáng kể.

Lãi gần 5.500 tỷ đồng, Vietnam Airlines (HVN) tăng lương, thưởng cho nhân viên, tăng thù lao cho lãnh đạo
Nguồn: BCTC hợp nhất quý II/2024 của Vietnam Airlines
Lãi gần 5.500 tỷ đồng, Vietnam Airlines (HVN) tăng lương, thưởng cho nhân viên, tăng thù lao cho lãnh đạo

Về tình hình kinh doanh, Vietnam Airlines ghi nhận doanh thu 53.126 tỷ đồng, tăng gần 20% so với cùng kỳ năm trước; lợi nhuận sau thuế đạt 5.476 tỷ đồng, so với khoản lỗ hơn 1.386 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2023. Tuy nhiên, công ty vẫn đối mặt với tình trạng lỗ kiểm toán trong 4 năm gần nhất (2020-2023), với lỗ lũy kế tính đến cuối tháng 6/2024 lên tới hơn 35.800 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu âm hơn 11.500 tỷ đồng.

Trong 6 tháng cuối năm 2024, Vietnam Airlines dự báo môi trường kinh doanh sẽ không có nhiều thay đổi so với nửa đầu năm. Các rủi ro toàn cầu, như xung đột giữa Nga và Ukraine cũng như giữa Israel và Hamas, cùng với giá nhiên liệu và tỷ giá cao, sẽ tiếp tục tạo áp lực lớn về chi phí. Giá thuê tàu bay tăng mạnh và nguồn lực tàu bay giảm do vấn đề triệu hồi động cơ của Pratt & Whitney cũng là những thách thức lớn.

Trước tình hình này, công ty tập trung vào việc lãnh đạo toàn diện, chỉ đạo xây dựng đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị trọng tâm về sản xuất kinh doanh. Hãng sẽ tiếp tục theo dõi sát sao thị trường, điều chỉnh kế hoạch khai thác và mở rộng mạng bay quốc tế và nội địa để đảm bảo hiệu quả kinh doanh trong thời gian tới.

>> Thị giá Vietnam Airlines (HVN) chia đôi sau một tháng, cổ đông Nhà nước hụt 31.000 tỷ đồng tài sản

Bảng lương mới của sĩ quan công an nhân dân Việt Nam khi tăng lương từ ngày 1/7

Vì sao cổ phiếu Vietnam Airlines chưa bị HoSE hủy niêm yết như Xây dựng Hòa Bình và HAGL Agrico?

Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lai-gan-5500-ty-dong-vietnam-airlines-hvn-tang-luong-thuong-cho-nhan-vien-tang-thu-lao-cho-lanh-dao-244864.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Lãi gần 5.500 tỷ đồng, Vietnam Airlines (HVN) quyết định tăng lương, thưởng cho nhân viên, tăng thù lao cho lãnh đạo
POWERED BY ONECMS & INTECH