Lãi suất của Mỹ sẽ tăng một lần nữa rồi kết thúc?

02-05-2023 07:50|Băng Di

Thị trường hiện đang dự đoán gần 90% khả năng  Fed sẽ tăng lãi suất trong kỳ họp tháng 5.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản một lần nữa vào thứ Tư (3/5) và báo hiệu việc tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất mạnh mẽ nhất kể từ những năm 1980.

Các nhà hoạch định chính sách và thị trường vẫn còn mâu thuẫn về quỹ đạo lãi suất của Mỹ: Ngân hàng trung ương lớn nhất thế giới dự kiến chi phí đi vay sẽ duy trì ở mức hiện tại trong suốt năm 2023, trong khi các nhà đầu tư đang đặt cược rằng lãi suất sẽ được cắt giảm sau mùa hè.

Các dấu hiệu cho thấy Fed có thể sẽ hành động đúng như dự đoán của thị trường và điều đó có thể đẩy lợi tức trái phiếu kho bạc Mỹ xuống thấp hơn - về lý thuyết là có lợi cho các cổ phiếu vốn hóa lớn đã từng thúc đẩy thị trường chứng khoán tăng điểm mạnh mẽ hồi đầu năm nay.

Thị trường hiện đang dự đoán gần 90% khả năng  Fed sẽ tăng lãi suất trong kỳ họp tháng 5. Nhưng niềm tin vào việc tăng lãi suất 25 điểm cơ bản đã bị dao động trong những ngày gần đây sau khi các vấn đề tại tổ chức cho vay First Republic khơi dậy mối lo ngại đối với lĩnh vực ngân hàng Mỹ.

Lãi suất của Mỹ sẽ tăng một lần nữa rồi kết thúc?
Dự đoán lãi suất của Fed.

Phấn đấu giảm lãi suất cho vay, kéo giảm về mức hợp lý

Quý I/2023: KienlongBank (KLB) báo lãi hơn 200 tỷ đồng

Các ngân hàng bán lẻ sẽ có lợi thế trong năm 2023?

Bài thuộc chủ đề Ngân hàng
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lai-suat-cua-my-se-tang-mot-lan-nua-roi-ket-thuc-181232.html
Bài liên quan
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lãi suất của Mỹ sẽ tăng một lần nữa rồi kết thúc?
POWERED BY ONECMS & INTECH