Xã hội

Làm rõ phản ánh suất cơm của giáo viên 30 nghìn đồng nhưng chỉ có 2 miếng chả

Quang Hưng 14/09/2024 - 21:42

UBND huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) vừa có chỉ đạo khẩn yêu cầu xác minh, làm rõ thông tin phản ánh về suất ăn của giáo viên tại một trường mầm non có giá 30 nghìn đồng nhưng rất nghèo nàn, chỉ có 2 miếng chả.

Ngày 14/9, ông Nguyễn Tấn Bản, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức đã ký văn bản khẩn gửi Thanh tra huyện, Phòng GD&ĐT, các đơn vị liên quan về việc tham mưu giải quyết thông tin phản ánh về suất ăn của giáo viên tại Trường mầm non Ánh Dương (thị trấn Ngãi Giao).

Theo đó, sáng cùng ngày, một tài khoản facebook cá nhân có hơn 13 nghìn người theo dõi đăng tải thông tin về khay cơm của giáo viên Trường mầm non Ánh Dương có giá 30 nghìn đồng nhưng rất nghèo nàn.

Kèm theo nội dung thông tin là hình ảnh suất cơm chỉ có cơm trắng và 2 miếng chả, trong khi một phần cơm khác có ít măng xào thịt. Bài viết này sau khi được đăng tải thu hút hàng trăm lượt bình luận, chia sẻ...

Làm rõ phản ánh suất cơm của giáo viên 30 nghìn đồng nhưng chỉ có 2 miếng chả.png
Hình ảnh suất ăn của giáo viên mầm non được đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình

Từ thông tin trên, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT chủ trì, phối hợp cùng Phòng Văn hóa thông tin huyện tổ chức xác minh, làm rõ; báo cáo, đề xuất UBND huyện trước ngày 17/9.

Đồng thời, Chủ tịch huyện yêu cầu Chánh Thanh tra huyện chủ trì, phối hợp để làm rõ sai phạm của Trường mầm non Ánh Dương (nếu có) trên cơ sở bản án của TAND huyện Châu Đức vừa ban hành ngày 19/8. Bản án liên quan vụ việc trường này sa thải một nhân viên nấu ăn và sau đó bị kiện; tòa cấp sơ thẩm đã tuyên buộc phải bồi thường và nhận lại nhân viên, do sa thải trái pháp luật.

W-Làm rõ phản ánh suất cơm của giáo viên 30 nghìn đồng nhưng chỉ có 2 miếng chả..jpg
Trường mầm non Ánh Dương, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Ảnh: Quang Hưng

Liên quan nội dung phản ánh trên, người đăng tải cho hay, thời gian gần đây anh nhận được ý kiến bày tỏ bức xúc của một số giáo viên tại Trường mầm non Ánh Dương về suất cơm bán trú của họ quá nghèo nàn, trong khi họ không được tự ý mang cơm ở nhà theo mà phải đăng ký suất ăn tại trường.

“Bữa ăn có giá 30 nghìn đồng nhưng nhìn rất tệ, như vậy làm sao đảm bảo sức khỏe cho các giáo viên trong công tác chăm sóc, nuôi dạy trẻ. Tôi mong rằng qua phản ánh, nhà trường sẽ sớm cải thiện suất ăn cho họ”, người đăng tải chia sẻ.

Trao đổi với PVVietNamNet, bà Phan Thị Hán Huệ, Hiệu trưởng Trường mầm non Ánh Dương cho biết đang làm báo cáo gửi phòng giáo dục huyện về thông tin phản ánh trên.

Ngoài ra, bà Huệ xác nhận khay cơm và thức ăn được đăng theo hình ảnh trên mạng xã hội là đúng của nhà trường. Tuy nhiên, theo bà, số lượng và các món ăn không đúng với tình hình thực tế trên thực đơn của trường.

>> Đề xuất trường hợp giáo viên được nghỉ hưu sớm 5 năm so với quy định hiện hành

Đề xuất trường hợp giáo viên được nghỉ hưu sớm 5 năm so với quy định hiện hành

Lương thấp, giáo viên trẻ Hàn Quốc muốn nghỉ việc

Đặc sắc
Nổi bật Người quan sát
Làm rõ phản ánh suất cơm của giáo viên 30 nghìn đồng nhưng chỉ có 2 miếng chả
POWERED BY ONECMS & INTECH