Doanh nghiệp

Lần đầu bảo dưỡng, Lọc dầu Nghi Sơn sắp dừng sản xuất 55 ngày

Lương Bằng - Lê Dương 25/07/2023 - 22:00

Từ 25/8, Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn sẽ tạm dừng sản xuất 55 ngày để lần đầu bảo dưỡng sau gần 5 năm.

Thông tin này được Công ty TNHH Lọc hóa dầu Nghi Sơn (NSRP) phát đi ngày 25/7.

Ông So Hasegawa, Tổng Giám đốc của NSRP cho hay, bảo dưỡng tổng thể là một phần quan trọng trong cam kết về an toàn, tạo ra nguồn cung các sản phẩm xăng dầu có chất lượng cao trên cơ sở bền vững và dài hạn cho thị trường trong nước.

Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn.

Trong thời kỳ bảo dưỡng, các phân xưởng của nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn sẽ tạm dừng hoàn toàn các hoạt động sản xuất. Để giảm thiểu tác động của việc tạm dừng sản xuất trong thời gian ngắn, NSRP cho hay đã chủ động triển khai sớm các phương án tối ưu nhằm xúc tiến khẩn trương quá trình bảo dưỡng, giảm thiểu thời gian bảo dưỡng mà vẫn đảm bảo chất lượng của công tác bảo dưỡng.

Cùng với đó, NSRP đang phối hợp và làm việc chặt chẽ với các cơ quan chức năng có liên quan để đảm bảo công tác bảo dưỡng tổng thể của nhà máy không ảnh hưởng tới hoạt động của thị trường xăng dầu trong nước cũng như người tiêu dùng.

Trươc đó, nói về kế hoạch bảo dưỡng của Lọc dầu Nghi Sơn tại buổi làm việc với các doanh nghiệp cuối tháng 6, Bộ trưởng Công Thương Nguyễn Hồng Diên yêu cầu PVN và Nhà máy lọc hóa dầu Bình Sơn có phương án (kỹ thuật, nhân lực, vật tư nguyên liệu) hoạt động hết hoặc vượt công suất. Các doanh nghiệp đầu mối phải chủ động nhập khẩu từ tháng 7, không được để đứt gãy nguồn hàng.

Trong những đợt khan hiếm xăng dầu thời gian qua, việc giảm sản xuất của nhà máy này được cho là nguyên nhân không nhỏ.

Thứ trưởng Bộ Công Thương tại một họp báo hồi tháng 5, chia sẻ, Nhà máy Lọc hoá dầu Nghi Sơn chiếm tới 35-40% nhu cầu của thị trường nội địa nên mỗi lần nhà máy trục trặc, bị làm sao là "chúng tôi mất ăn mất ngủ".

Nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn có vốn đầu tư 9 tỷ USD nằm trong Khu kinh tế mở Nghi Sơn (Thanh Hóa) có công suất giai đoạn 1 là 200.000 thùng dầu thô một ngày, tương đương 10 triệu tấn dầu thô mỗi năm.

Nhà máy này do 4 liên doanh trong nước, quốc tế góp vốn, gồm Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN), Công ty Dầu khí Quốc tế Kuwait KPI (Kuwait), Công ty Idemitsu và Công ty Hóa chất Mitsui (Nhật Bản). Lọc dầu Nghi Sơn vận hành thương mại từ cuối năm 2018.

Giá xăng trong nước sẽ biến động khi Nhà máy lọc dầu Nghi Sơn sắp vào kỳ bảo dưỡng?

Theo vietnamnet.vn
https://vietnamnet.vn/lan-dau-bao-duong-loc-dau-nghi-son-sap-dung-san-xuat-55-ngay-2169525.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lần đầu bảo dưỡng, Lọc dầu Nghi Sơn sắp dừng sản xuất 55 ngày
POWERED BY ONECMS & INTECH