Lần đầu tiên xuất hiện quỹ đầu tư dành riêng cho ngành nhượng quyền tại Việt Nam

04-11-2023 18:59|Mai Chi

Mô hình quỹ đầu tư nhượng quyền Go Global Franchise Fund huy động vốn dưới hình thức đầu tư chứng chỉ quỹ

Công ty Go Global Holdings đã ra mắt Quỹ đầu tư nhượng quyền - Go Global Franchise Fund (GGFF), quỹ đầu tư dành riêng cho các startup, doanh nghiệp nhỏ và vừa trong ngành nhượng quyền và cấp phép tại thị trường Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Lần đầu tiên xuất hiện quỹ đầu tư dành riêng cho ngành nhượng quyền tại Việt Nam
Hình ảnh trong buổi lễ ra mắt Quỹ đầu tư nhượng quyền Go Global Franchise Fund

Có thể thấy mô hình nhượng quyền tại Việt Nam đã trở thành một kênh đầu tư thu hút sự quan tâm của đông đảo giới đầu tư kinh doanh. Nhưng do người tham gia vào hệ thống nhượng quyền chưa có đủ kiến thức và tìm hiểu kỹ về ngành này dẫn đến hệ quả xảy ra những mâu thuẫn và tranh chấp trong thời gian qua, làm nhiễu loạn thị trường.

Do đó, GGFF được kỳ vọng sẽ giải quyết được vấn đề này cho các nhà đầu tư. Vì mục đích của quỹ là giúp các nhà đầu tư tiếp cận với ngành này dễ dàng nhưng không cần tham gia vận hành, quản lý chi nhánh nhượng quyền qua việc uỷ thác việc đầu tư cho quỹ.

GGFF đồng thời là quỹ đầu tiên, duy nhất cho đến hiện tại tại thị trường Việt Nam. Ở các thị trường mà ngành nhượng quyền và cấp phép đã rất phát triển như Bắc Mỹ, Tây Âu và Bắc Á, đây là mô hình quỹ đầu tư quen thuộc.

Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh, đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành GGFF cho biết trong giai đoạn 1, GGFF sẽ ưu tiên gây quỹ từ các nhà đầu tư chuyên nghiệp và nhà đầu tư hiện hữu trên nền tảng web3 như Onus chain. Từ quý 2/2024, GGFF sẽ mở rộng gây quỹ từ các nhà đầu tư cá nhân qua website và app.

Sản phẩm đầu tư GGFF tung ra trong giai đoạn này là chứng chỉ quỹ Go Global. Trong đợt phát hành đầu tiên, GGFF phát hành 1 triệu chứng chỉ quỹ với mệnh giá 10.000 đồng, với bước mua tối thiểu là 100 chứng chỉ quỹ cho một lần giao dịch. Chứng chỉ quỹ có thời hạn 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng với mức lợi suất cố định từ 6-8%/năm, nhận lãi theo ngày.

Tại lễ ra mắt, GGFF cấp vốn cho 5 doanh nghiệp gồm: Phúc Tea, Care With Love, Heramo, Run Together Vietnam và Hana Gold. Trong số này, Phúc Tea, Care With Love và Phở’S đã ký kết hợp đồng nhượng quyền tại thị trường Philippines.

Lần đầu tiên xuất hiện quỹ đầu tư dành riêng cho ngành nhượng quyền tại Việt Nam
Ông Nguyễn Tuấn Quỳnh

Thông tin thêm về CEO của quỹ, ông Nguyễn Tuấn Quỳnh có bằng Tiến sĩ Quản trị Kinh doanh, từng đảm nhiệm vị Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP HCM nhiệm kỳ 2017 - 2020. Đồng thời ông cũng là giảng viên và giám khảo nhiều cuộc thi khởi nghiệp.

Trước khi bén duyên với ngành sách cùng Alpha Books hay hiện tại là Saigon Books, ông Quỳnh nổi tiếng với vị trí lãnh đạo và công tác tại nhiều công ty trong lĩnh vực xăng dầu - gas như Saigon Petro, Saigon Gas, Vina Gas, SFC. Ông từng có thời gian làm Phó Tổng giám đốc CTCP vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ).

Ngoài ông Nguyễn Tuấn Quỳnh tham gia với vai trò nhà đồng sáng lập, ban lãnh đạo GGFF cũng có thêm một cái tên nổi tiếng trong mảng nhượng quyền thương hiệu là bà Nguyễn Phi Vân - một nhà đầu tư thiên thần trong giới khởi nghiệp Việt. Bà là cố vấn đề án 844 về phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam và Chủ tịch mạng lưới đầu tư thiên thần Đông Nam Á.

“Mang chuông đi đánh xứ người”, Cà phê Việt đã gặt hái được những gì?

“Mang chuông đi đánh xứ người”, Cà phê Việt đã gặt hái được những gì?

Camimex Group (CMX) báo lãi quý 3 giảm 74% so với cùng kỳ

Vé máy bay Tết, đã nên mua lúc này chưa?

Bài thuộc chủ đề Kết quả kinh doanh quý 3/2023
Theo Kiến thức Đầu tư
https://dautu.kinhtechungkhoan.vn/lan-dau-tien-xuat-hien-quy-dau-tu-danh-rieng-cho-nganh-nhuong-quyen-tai-viet-nam-209198.html
Đừng bỏ lỡ
Nổi bật Người quan sát
Lần đầu tiên xuất hiện quỹ đầu tư dành riêng cho ngành nhượng quyền tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS & INTECH